Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng
cua em giong the nhung ma loai 4 cua. thay cac bac to chuc di da lat hom 24/5 bac co tham gia ko
cua em giong the nhung ma loai 4 cua. thay cac bac to chuc di da lat hom 24/5 bac co tham gia ko
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng
Anh Chương !
Hay anh đăng ký bên Saigonclassiccar, tham gia tour Đà lạt cho vui. Em cũng có tham gia.
he he, vậy chắc là em có biết chiếc xe này rồi.Bel Air1958 nói:cua em giong the nhung ma loai 4 cua. thay cac bac to chuc di da lat hom 24/5 bac co tham gia ko
Anh Chương !
Hay anh đăng ký bên Saigonclassiccar, tham gia tour Đà lạt cho vui. Em cũng có tham gia.
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng
Minh cung muon di choi cung anh em lam,nhung theo ke hoach thi hom day ba ca lai di ha noi ko co ai coi tui nho.neu ke hoach cua ba ca ma thay doi thi chac chan lan nay em xin duoc tham gia cung cac bac
Minh cung muon di choi cung anh em lam,nhung theo ke hoach thi hom day ba ca lai di ha noi ko co ai coi tui nho.neu ke hoach cua ba ca ma thay doi thi chac chan lan nay em xin duoc tham gia cung cac bac
Hình chụp từ máy Vintage Rolleiflex 1952
Với độ nét và tông màu bàng bạc thế này, những tấm ảnh được chụp bằng máy Vintage Rolleiflex 1952 của bác Cyber không cần "photoshop" vẫn vương vấn nét xưa.
Đây là vài tấm bác Cyber gửi tặng:
"Đồ" giả cổ được chụp bằng máy cổ
Vườn cây phía sau Phủ đầu rồng, những năm .... '60
Một thời ... áo trắng
Với độ nét và tông màu bàng bạc thế này, những tấm ảnh được chụp bằng máy Vintage Rolleiflex 1952 của bác Cyber không cần "photoshop" vẫn vương vấn nét xưa.
Đây là vài tấm bác Cyber gửi tặng:
"Đồ" giả cổ được chụp bằng máy cổ
Vườn cây phía sau Phủ đầu rồng, những năm .... '60
Một thời ... áo trắng
Attachments
-
0 bytes Đọc: 7
-
0 bytes Đọc: 4
-
0 bytes Đọc: 9
Re: Hình chụp từ máy Vintage Rolleiflex 1952
hom bua nghe anh ban noi co 2 chiec DS ban .< tinh trang xe bi mat nhieu do,chac 2 chiec don lai thanh 1 chiec con thieu mot it ko dang ke,phai san them cho du>.Co bac nao co nhu cau lien he voi anh ban cua em theo so 0908681333 de biet them chi tiet nhe.
hom bua nghe anh ban noi co 2 chiec DS ban .< tinh trang xe bi mat nhieu do,chac 2 chiec don lai thanh 1 chiec con thieu mot it ko dang ke,phai san them cho du>.Co bac nao co nhu cau lien he voi anh ban cua em theo so 0908681333 de biet them chi tiet nhe.
Re: Citroën DS 21 |Loạt ảnh chụp bằng máy ảnh cổ Rolleiflex 1952 (tr.42)
Déesse đi Đà lạt.
DS vừa được tắm rửa sạch sẻ sau đoạn đường dài
DS trong sương sớm Đà Lạt
Cùng một số thành viên phi hành đoàn
Trong khuôn viên khu biệt thự cổ Cadasa
Bên hồ Dankia khu Thung Lũng Vàng
Cùng các xe trong đoàn
Cùng cậu chủ nhỏ
Cha và con và Déesse
Xem thêm tại đây: http://saigonclassiccar.com/forums/viewtopic.php?f=8&t=424&p=3658#p3658
Déesse đi Đà lạt.
DS vừa được tắm rửa sạch sẻ sau đoạn đường dài
DS trong sương sớm Đà Lạt
Cùng một số thành viên phi hành đoàn
Trong khuôn viên khu biệt thự cổ Cadasa
Bên hồ Dankia khu Thung Lũng Vàng
Cùng các xe trong đoàn
Cùng cậu chủ nhỏ
Cha và con và Déesse
Xem thêm tại đây: http://saigonclassiccar.com/forums/viewtopic.php?f=8&t=424&p=3658#p3658
Last edited by a moderator:
Khoe hàng mới nhập về cho cho DS21
Thưa các bác, chơi xe cổ nói chung, một trong những điều mà mọi người ngại nhất chính là phụ tùng thay thế, nhất là những dòng xe hiếm, ít người chơi. Vấn đề phụ tùng nàynó luôn đeo đẳngngười chơi, nó làm cho người ta lo lắng, trăn trở đề tìm kiếm, thu gom, chế tạo, tàng trữ ... đề rồi sung sướng khi tìm được thứ mình cần, cũng có khi lo lắng khi mình thiếu mòn gì đó quan trọng.
DS/ID ở VN nói chung cũng thuộc dòng xe hiếm, ít người chơi, chính vì vậy mà vấn đề phụ tùng cũng là vấn đề lớn đối với người chơi. May thay, ở VN thì hiếm, thế nhưng đối với thế giới, nhất là Châu Âu, thì đây là dòng xe rất được yêu thích đối với người sưu tầm, chính vậy nên phụ tùng thay thế không quá khó.
Dàn đồng, máy móc đối với thợ VN hình như không đáng lo, cái đáng lo nhất chính là linh kiện cho hệ thủy lực. Và đều lo lắng này hiện nay đã được giải quyết đối với DS21 và ID19 của em và bác Cyber.
Nhờ quan hệ hải ngoại rộng rãi, bác Cyber đã mua được gần như đầy đủ hệ thủy lực cho DS và ID. Và với giá rất phải chăng so với các trang bán hàng chuyên nghiệp.
Cảm ơn bác Cyber !
Chiều nay, hàng về đến, em và bác Cyber đã chia phần. Dưới đây là chi tiết:
Các linh kiện bao gồm;
1- 2 Quyển sách DS/ID.
2- Bơm nước NOS và đế bơm.
3- Bơm thủy lực.
4- 2 cái Height Corrector (bộ chỉnh độ cao).
5- 1 cái regulator (bộ điều phối áp lực dầu).
6. 2 cái công tắc đèn la phông (đóng/mở cửa đèn là phông cháy/tắt).
7. Một ống dây cái.
8. Một ăng ten
9. Một bọ cản.
Hình chi tiết:
Nhìn tổng thể các món
Bơm thủy lực, trai tím của hệ thống, thiếu cài này thì khỏi chạy xe: thiếu phuộc nhún, thiếu lái, thiếu phanh. Do vậy, dự trữ thêm 1 cái là việc phải làm
Puley nó đây: 2 curoa, còn ngon lành, có chữ, logo Citroen. Puley hiện taị xe em bị mẻ 1 chút rồi
Bơm nước NOS (New On Stock): hàng gin, mới, chưa sử dụng .... quá đã
Cánh quạt bơm nước có chữ và logo hãng, còn mới ken
Đế bơm còn ngon, các cổ gắn vào ống cao su còn dầy, chưa bị mục. Cái hiện tại của em tệ đến mức ko dám nhìn, đi đâu cũng phải mang theo túp kep AB phòng khi nó xì thì trét .... là biết rồi. Có logo hãng
Cổ bơm đây: ngon lành, tròn, dầy ...
Bộ điều phối áp lực dầu: bộ não của hệ thủy lực: dự phòng thêm 1 cái là đúng rồi !
Dây thủy lực cái: dây này từ bơm đi ra, cun g cấp cho toàn hệ thủy lực, lỡ bể, gãy là khỏi chạy. Hàn hoặc thay bằng dây đồng máy lạnh --> ko khả thi, bể liền sau đó --> dự phòng vài sơi là phải rồi
Công tắc la phông: 2 cửa trước, Gin luôn, của S.E.V. Hiện tại xe em đang gắn của Ford Everest. Mai sẽ gắn hai cái này vào
Hai quyền sách: trước nay em toàn đọc bằng file .pdf, nay mới được cầm trong tay quyển sách bằng xương bằng thịt, y chang như quyển em download trên mạng .... he he ... thú vị. Hình sách em chụp đây, hiện nó đang nằm trong tủ nhà em
Con bọ giữa cản trước. Cái này Bonus, ông Denis Foley cho thêm, mở hộp ra mới biết. Thật bất ngờ thú vị. Em gắn vào ngay tối nay. Hình nó đây
Ăng ten là Bonus, ông ấy cho thêm. Bác Cyber một cái, em một cái ... để dành ngắm chơi
Thưa các bác, chơi xe cổ nói chung, một trong những điều mà mọi người ngại nhất chính là phụ tùng thay thế, nhất là những dòng xe hiếm, ít người chơi. Vấn đề phụ tùng nàynó luôn đeo đẳngngười chơi, nó làm cho người ta lo lắng, trăn trở đề tìm kiếm, thu gom, chế tạo, tàng trữ ... đề rồi sung sướng khi tìm được thứ mình cần, cũng có khi lo lắng khi mình thiếu mòn gì đó quan trọng.
DS/ID ở VN nói chung cũng thuộc dòng xe hiếm, ít người chơi, chính vì vậy mà vấn đề phụ tùng cũng là vấn đề lớn đối với người chơi. May thay, ở VN thì hiếm, thế nhưng đối với thế giới, nhất là Châu Âu, thì đây là dòng xe rất được yêu thích đối với người sưu tầm, chính vậy nên phụ tùng thay thế không quá khó.
Dàn đồng, máy móc đối với thợ VN hình như không đáng lo, cái đáng lo nhất chính là linh kiện cho hệ thủy lực. Và đều lo lắng này hiện nay đã được giải quyết đối với DS21 và ID19 của em và bác Cyber.
Nhờ quan hệ hải ngoại rộng rãi, bác Cyber đã mua được gần như đầy đủ hệ thủy lực cho DS và ID. Và với giá rất phải chăng so với các trang bán hàng chuyên nghiệp.
Cảm ơn bác Cyber !
Chiều nay, hàng về đến, em và bác Cyber đã chia phần. Dưới đây là chi tiết:
Các linh kiện bao gồm;
1- 2 Quyển sách DS/ID.
2- Bơm nước NOS và đế bơm.
3- Bơm thủy lực.
4- 2 cái Height Corrector (bộ chỉnh độ cao).
5- 1 cái regulator (bộ điều phối áp lực dầu).
6. 2 cái công tắc đèn la phông (đóng/mở cửa đèn là phông cháy/tắt).
7. Một ống dây cái.
8. Một ăng ten
9. Một bọ cản.
Hình chi tiết:
Nhìn tổng thể các món
Bơm thủy lực, trai tím của hệ thống, thiếu cài này thì khỏi chạy xe: thiếu phuộc nhún, thiếu lái, thiếu phanh. Do vậy, dự trữ thêm 1 cái là việc phải làm
Puley nó đây: 2 curoa, còn ngon lành, có chữ, logo Citroen. Puley hiện taị xe em bị mẻ 1 chút rồi
Bơm nước NOS (New On Stock): hàng gin, mới, chưa sử dụng .... quá đã
Cánh quạt bơm nước có chữ và logo hãng, còn mới ken
Đế bơm còn ngon, các cổ gắn vào ống cao su còn dầy, chưa bị mục. Cái hiện tại của em tệ đến mức ko dám nhìn, đi đâu cũng phải mang theo túp kep AB phòng khi nó xì thì trét .... là biết rồi. Có logo hãng
Cổ bơm đây: ngon lành, tròn, dầy ...
Bộ điều phối áp lực dầu: bộ não của hệ thủy lực: dự phòng thêm 1 cái là đúng rồi !
Dây thủy lực cái: dây này từ bơm đi ra, cun g cấp cho toàn hệ thủy lực, lỡ bể, gãy là khỏi chạy. Hàn hoặc thay bằng dây đồng máy lạnh --> ko khả thi, bể liền sau đó --> dự phòng vài sơi là phải rồi
Công tắc la phông: 2 cửa trước, Gin luôn, của S.E.V. Hiện tại xe em đang gắn của Ford Everest. Mai sẽ gắn hai cái này vào
Hai quyền sách: trước nay em toàn đọc bằng file .pdf, nay mới được cầm trong tay quyển sách bằng xương bằng thịt, y chang như quyển em download trên mạng .... he he ... thú vị. Hình sách em chụp đây, hiện nó đang nằm trong tủ nhà em
Con bọ giữa cản trước. Cái này Bonus, ông Denis Foley cho thêm, mở hộp ra mới biết. Thật bất ngờ thú vị. Em gắn vào ngay tối nay. Hình nó đây
Ăng ten là Bonus, ông ấy cho thêm. Bác Cyber một cái, em một cái ... để dành ngắm chơi
Last edited by a moderator:
Sách DS
Sách DS/ID
Những quyển sách DS/ID này có cùng "niên đại" với xe, xuất bản vào năm 1964, những trang giấy cũng đã ố vàng và giòn. Đọc tài liệu trên mạng thì họ scan từ những quyển này ra thành hình (image) rồi lưu lại thành file .pdf nên cũng không dùng tính năng search được.
Giờ cầm trên tay quyển sách "cổ" với những thông tin chi li, đúng ckái thứ mính cần, thật là thích.
Sách trình bày theo từng phần: Máy, Thủy lực, Gầm, Điện, Khung sườn, Giải nhiệt, Tableau, .... theo dạng hình vẽ phân rã chi tiết có kèm theo thông số cụ thể.
Ví dụ, cái ron mà DS thường hay xài nhất là ron trái nhún, họ ghi rõ kích thước là: 36 x 40 x 3,7 mm. Như vậy thì cứ đem kích thước này ra chỗ cắt ron, họ co máy làm một phát là có thật nhiều ron, vô tư mà xài. nếu như không thích dùng tạm ron hộp 150.000 VND không vừa ý.
Cũng như vậy, dàn nhún trươc1 mỗi bên có hao miếng đệm cao su tránh va đập, lâu nay em biết là có , thế nhưng không có mẫu, không kích thước thì khó đi cắt. Nay kích thước cụ thể: hình coin, đường kính đế 54,5. Chiều cao: 23
Một số hính em chụp từ sách ra:
Bìa sách
Xuất bản năm 1964
Chi tiết giò gà sau
Thước lái
Cây phuộc trước
"cóc" và pedan phanh DS
Sách DS/ID
Những quyển sách DS/ID này có cùng "niên đại" với xe, xuất bản vào năm 1964, những trang giấy cũng đã ố vàng và giòn. Đọc tài liệu trên mạng thì họ scan từ những quyển này ra thành hình (image) rồi lưu lại thành file .pdf nên cũng không dùng tính năng search được.
Giờ cầm trên tay quyển sách "cổ" với những thông tin chi li, đúng ckái thứ mính cần, thật là thích.
Sách trình bày theo từng phần: Máy, Thủy lực, Gầm, Điện, Khung sườn, Giải nhiệt, Tableau, .... theo dạng hình vẽ phân rã chi tiết có kèm theo thông số cụ thể.
Ví dụ, cái ron mà DS thường hay xài nhất là ron trái nhún, họ ghi rõ kích thước là: 36 x 40 x 3,7 mm. Như vậy thì cứ đem kích thước này ra chỗ cắt ron, họ co máy làm một phát là có thật nhiều ron, vô tư mà xài. nếu như không thích dùng tạm ron hộp 150.000 VND không vừa ý.
Cũng như vậy, dàn nhún trươc1 mỗi bên có hao miếng đệm cao su tránh va đập, lâu nay em biết là có , thế nhưng không có mẫu, không kích thước thì khó đi cắt. Nay kích thước cụ thể: hình coin, đường kính đế 54,5. Chiều cao: 23
Một số hính em chụp từ sách ra:
Bìa sách
Xuất bản năm 1964
Chi tiết giò gà sau
Thước lái
Cây phuộc trước
"cóc" và pedan phanh DS