Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng
Ngày 28 tết, DS đã thực hiện thêm một vòng SG - Vĩnh Long - Bến Tre - Vĩnh Long - SG.
Đây là cũng là tour thường niên, về đám giỗ Bà cố ở Huyện Chợ Lách - Tỉnn Bến tre. Mọi năm, tour này thường do Peugeot 203 đảm trách, năm nay P.203 ở nhà nghỉ ngơi sau chuyến Huế, DS 21 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, tất nhiên, cũng đã xảy ra một sự cố nho nhỏ.
Lần này máy êm hơn, hệ thống ambraya, tay số êm, nhẹ, dễ điều khiển, tay lái nhê hơn, chính xác hơn, tuy nhiên, không nằm ngoài dư đoán, DS 21, trong chuyến này đã bị xì một ống dầu hồi (cái này hồi mới chạy CX đi xa mấy lần đầu em gặp hoài vì xe đậu lâu ống cao su hay bị thoái hóa), hậu quả là:
- Phải tấp lề sửa chửa.
- Mất khoảng 2l nhớt 10% (tương đương thiệt hại 80.000 VND)
- Mất 15 phút để nối ống lại và dơ tay.
Cách khắc phục: cắt bỏ đoạn bị xì, lòn một ống đồng vào giữa làm kết nối rồi siết cổ de hai bên --> xong.
Kinh nghiệm:
1- Luôn mang theo: ống đồng, đây cao su.
2- Chạy DS, ID. khi chưa hoàn chỉnh thì phải luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu về hệ thủy lực: nếu thấy một trong các hiện tượng sau là nên tấp lề ngay để giảm thiệt hại (mất nhớt) và thuận lôi cho thao tác:
+++ Bỗng dưng nghe mùi nhớt (nhớt xì ra gặp máy nóng là bóc mùi ngay).
+++ Bỗng dưng tay lái nặng (do mất dầu làm sụt áp dẫn đến mất trợ lực lái).
+++ Bỗng dưng xe thấp bất thường
Lo bị kẹt xe những ngày giáp tết, DS 21 lại hay bị nóng máy, nên em quyết định khởi hành sớm. Dự tính là 3h sáng 28 tháng chạp, thế nhưng quên vặn báo thức, thế là 5 giờ kém mới khởi hành. Đây thực ra là thời điểm khởi hành của đa số mọi người, thế nhưng rất may, ôtô đi đường cao tốc, các xe gắn máy dù khởi hành cùng lúc nhưng sẽ ở sau vì đi QL 1A, vậy là DS 21 thoát nạn kẹt xe đường về miền Tây ngày giáp tết.
DS 21 chạy một mạch không ngừng nghỉ đến Cầu Mỹ thuận
Chuẩn bị qua cầu Mỹ Thuận
Đến Vĩnh Long là 7hAm. DS 21 trên đường phố Vĩnh Long, gần nhà em
DS 21 chở cậu chủ nhỏ đi ăn sáng cạnh bờ sông Tiền. Ảnh này chụp trong bãi xe
Một số gương mặt phi hành đoàn:
Mời các bác đọc thêm tại đây
Ngày 28 tết, DS đã thực hiện thêm một vòng SG - Vĩnh Long - Bến Tre - Vĩnh Long - SG.
Đây là cũng là tour thường niên, về đám giỗ Bà cố ở Huyện Chợ Lách - Tỉnn Bến tre. Mọi năm, tour này thường do Peugeot 203 đảm trách, năm nay P.203 ở nhà nghỉ ngơi sau chuyến Huế, DS 21 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, tất nhiên, cũng đã xảy ra một sự cố nho nhỏ.
Lần này máy êm hơn, hệ thống ambraya, tay số êm, nhẹ, dễ điều khiển, tay lái nhê hơn, chính xác hơn, tuy nhiên, không nằm ngoài dư đoán, DS 21, trong chuyến này đã bị xì một ống dầu hồi (cái này hồi mới chạy CX đi xa mấy lần đầu em gặp hoài vì xe đậu lâu ống cao su hay bị thoái hóa), hậu quả là:
- Phải tấp lề sửa chửa.
- Mất khoảng 2l nhớt 10% (tương đương thiệt hại 80.000 VND)
- Mất 15 phút để nối ống lại và dơ tay.
Cách khắc phục: cắt bỏ đoạn bị xì, lòn một ống đồng vào giữa làm kết nối rồi siết cổ de hai bên --> xong.
Kinh nghiệm:
1- Luôn mang theo: ống đồng, đây cao su.
2- Chạy DS, ID. khi chưa hoàn chỉnh thì phải luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu về hệ thủy lực: nếu thấy một trong các hiện tượng sau là nên tấp lề ngay để giảm thiệt hại (mất nhớt) và thuận lôi cho thao tác:
+++ Bỗng dưng nghe mùi nhớt (nhớt xì ra gặp máy nóng là bóc mùi ngay).
+++ Bỗng dưng tay lái nặng (do mất dầu làm sụt áp dẫn đến mất trợ lực lái).
+++ Bỗng dưng xe thấp bất thường
Lo bị kẹt xe những ngày giáp tết, DS 21 lại hay bị nóng máy, nên em quyết định khởi hành sớm. Dự tính là 3h sáng 28 tháng chạp, thế nhưng quên vặn báo thức, thế là 5 giờ kém mới khởi hành. Đây thực ra là thời điểm khởi hành của đa số mọi người, thế nhưng rất may, ôtô đi đường cao tốc, các xe gắn máy dù khởi hành cùng lúc nhưng sẽ ở sau vì đi QL 1A, vậy là DS 21 thoát nạn kẹt xe đường về miền Tây ngày giáp tết.
DS 21 chạy một mạch không ngừng nghỉ đến Cầu Mỹ thuận
Chuẩn bị qua cầu Mỹ Thuận
Đến Vĩnh Long là 7hAm. DS 21 trên đường phố Vĩnh Long, gần nhà em
DS 21 chở cậu chủ nhỏ đi ăn sáng cạnh bờ sông Tiền. Ảnh này chụp trong bãi xe
Một số gương mặt phi hành đoàn:
Mời các bác đọc thêm tại đây
Last edited by a moderator: