Re: Citroën DS 21 | một ngày mưa cuối tuần (tr.44)
công nhận design con này và con Ds của bác cá hô quá đẹp, mấy chục năm không xưa.
đã thấy con này màu xanh dưa ở Malacca.NgocToan nói:bac chu de them cai vo thu nay vao la nhin chuan, (xin loi may em chua co unikey)
công nhận design con này và con Ds của bác cá hô quá đẹp, mấy chục năm không xưa.
Băng ghế DS tùy biến thành chiếc giường ngủ êm ái
Được ngã lưng nghĩ ngơi trên chiếc ôtô vận hành yêm ái, không khí dịu mát là mong ước của hầu hết mọi Chủ nhơn, đặc biệt là gia đình có con nhỏ, trên những chuyến hành trình dài.
Thế nhưng, mong ước này thật sự không dễ dàng thực hiện, nhất là đối với những chiếc xe cổ và càng khó đối với một chiếc Sedan, tuy sang trọng, đẹp và phong cách, nhưng nội thất không đủ rộng cho thiết kế tùy biến thành giường như những dòng xe lớn.
Vậy mà với Déesse, vậng ạ, lại Déesse ... chúng ta có sẵn chiếc giường ngủ yêm ái, phẳng phiu mà không cần phải chế cháo gì thêm. Mỗi chiếc DS, bản thân nó đã có "option" này.
Mời các bác xem hình, hình ảnh sẽ nói lên tất cả:
Đây, hàng ghế trước, với lưng ghế có thể ngã xuống hơn 90 o để ghép liền mí với băng ghế sau để tạo nên một chiếc giường thật phẳng như thế này. Điều này thể hiện thiết kế chăm chút của DS. Việc ngã lưng ghế là rất bình thường với một chiếc oto, thế nhưng ngã ra cho phẳng và ghép có liền mí để thật sự tạp ra một cái giường ngủ cho hành khách thì không phải chiếc xe nào cũng làm được. Nhất là vào thời đó, em nghĩ tiện nghi này chắc chỉ có trên những dòng xe cao cấp như DS
Lúc may nệm, em thật sự không để ý đến tính năng này, vậy mà không biết vô tình hay do tay nghề thợ nệm tốt mà khi ngã ra thì lưng ghế trước ghép liền mí băng sau thì đường chỉ may và múi nệm cũng tiếp nối, "ăn chỉ" từ trước ra sau luôn !
Để làm được điều này, việc cần làm là chúng ta vặn nhẹ cái núm tròn ngay góc ghế. Mấy chục năm đã qua thế mà, cơ chế vặn này hoạt động vẫn thật tốt: vặn nhẹ, êm, đều, hơi rít rít .... cho cảm giác rất là cao cấp, cái nút vặn màu đen nó đây
Nếu tài xế cũng muốn nằm ngủ luôn, thì ghế tài xế cãung ngã được như vậy, và DS biến hoàn tòa thành một chiếc giường rộng, đủ cho 4 người nằm ngủ.
Khi ngã lưng ghế trước ghép ghế sau thành giường, vô tình DS biến thành không gian sinh hoạt chung cho gia đình, nó liên thông từ trước ra sau, tạo cảm giác rất ấm cúng. Khoảng không gian này, nếu thích có thể biến thành một nơi vui chơi chung đủ cho bốn người, tài xế thì vẫn tiếp tục lái, trong hình này, em chỉ có em bé làm mẫu thôi.
Với em, đi chơi xa thì đi xe cổ, vửa có cảm giác vui lại không phí cái thời gian lái xe. Thế nhưng, việc na theo con nhỏ và nó cứ phải ngủ vật vờ khi dựa lưng vào ghế làm em không an tâm, và có cảm giác ... có lỗi vì thú chơi của mình ảnh hưởng đến gia đình. Với tiện nghi này, mỗi khi quay sang phải nhìn con ngủ, em có cảm giác yên bình hơn.
Được ngã lưng nghĩ ngơi trên chiếc ôtô vận hành yêm ái, không khí dịu mát là mong ước của hầu hết mọi Chủ nhơn, đặc biệt là gia đình có con nhỏ, trên những chuyến hành trình dài.
Thế nhưng, mong ước này thật sự không dễ dàng thực hiện, nhất là đối với những chiếc xe cổ và càng khó đối với một chiếc Sedan, tuy sang trọng, đẹp và phong cách, nhưng nội thất không đủ rộng cho thiết kế tùy biến thành giường như những dòng xe lớn.
Vậy mà với Déesse, vậng ạ, lại Déesse ... chúng ta có sẵn chiếc giường ngủ yêm ái, phẳng phiu mà không cần phải chế cháo gì thêm. Mỗi chiếc DS, bản thân nó đã có "option" này.
Mời các bác xem hình, hình ảnh sẽ nói lên tất cả:
Đây, hàng ghế trước, với lưng ghế có thể ngã xuống hơn 90 o để ghép liền mí với băng ghế sau để tạo nên một chiếc giường thật phẳng như thế này. Điều này thể hiện thiết kế chăm chút của DS. Việc ngã lưng ghế là rất bình thường với một chiếc oto, thế nhưng ngã ra cho phẳng và ghép có liền mí để thật sự tạp ra một cái giường ngủ cho hành khách thì không phải chiếc xe nào cũng làm được. Nhất là vào thời đó, em nghĩ tiện nghi này chắc chỉ có trên những dòng xe cao cấp như DS
Lúc may nệm, em thật sự không để ý đến tính năng này, vậy mà không biết vô tình hay do tay nghề thợ nệm tốt mà khi ngã ra thì lưng ghế trước ghép liền mí băng sau thì đường chỉ may và múi nệm cũng tiếp nối, "ăn chỉ" từ trước ra sau luôn !
Để làm được điều này, việc cần làm là chúng ta vặn nhẹ cái núm tròn ngay góc ghế. Mấy chục năm đã qua thế mà, cơ chế vặn này hoạt động vẫn thật tốt: vặn nhẹ, êm, đều, hơi rít rít .... cho cảm giác rất là cao cấp, cái nút vặn màu đen nó đây
Nếu tài xế cũng muốn nằm ngủ luôn, thì ghế tài xế cãung ngã được như vậy, và DS biến hoàn tòa thành một chiếc giường rộng, đủ cho 4 người nằm ngủ.
Khi ngã lưng ghế trước ghép ghế sau thành giường, vô tình DS biến thành không gian sinh hoạt chung cho gia đình, nó liên thông từ trước ra sau, tạo cảm giác rất ấm cúng. Khoảng không gian này, nếu thích có thể biến thành một nơi vui chơi chung đủ cho bốn người, tài xế thì vẫn tiếp tục lái, trong hình này, em chỉ có em bé làm mẫu thôi.
Với em, đi chơi xa thì đi xe cổ, vửa có cảm giác vui lại không phí cái thời gian lái xe. Thế nhưng, việc na theo con nhỏ và nó cứ phải ngủ vật vờ khi dựa lưng vào ghế làm em không an tâm, và có cảm giác ... có lỗi vì thú chơi của mình ảnh hưởng đến gia đình. Với tiện nghi này, mỗi khi quay sang phải nhìn con ngủ, em có cảm giác yên bình hơn.
Last edited by a moderator:
Re: Cá Hô và Déesse biển Vũng tàu
Đi dự sinh nhật hội SGCC, na con nhỏ theo mà không có người chăm, sai lầm thật. Sai lầm ở chỗ quá tự tin vào chính mình. Đang nhậu thì lên xe na con về KS, định bụng sẽ ru nó ngủ rồi trốn đi chơi tiếp. Vậy mà ... con chưa ngủ thì cha ngu mất rồi. Cái ngủ của người ngà ngà say thì làm sao mà tự dựng dậy cho nỗi, trừ khi vợ đẻ ... thì may ra ! Tiếc thật: cháo hào, xương heo rừng hầm măng, heo nướng, hải sản nướng, vang đỏ thơm ngon còn mấy chục lít ... đã ăn gì đâu, uống cũng chưa thấm ...
Ngủ sớm thì đương nhiên phải thức sớm rồi, ngủ không được nữa, mới 4h sáng đã thức rồi, chạy bộ vòng vòng KS Kỳ Hòa. Nơi này kiến trúc tốt thật. KS mà như Resort, kiến trúc chia làm nhiều tầng từ dưới lên theo một ngọn núi. So với mức giá thì phòng ốc, d5ch vụ, cảnh quan, thức ăn ... như vậy là rẻ.
Đi vòng vòng xem hoa xem hồ, xem người ... đang ngủ, vòng xuống hồ bơi nằm ghế bố đọc báo trên iPhone một lúc rồi đi chụp hình xung quanh, một số hình em chụp buổi sáng đó
Biển Vũng Tàu nhìn từ Kỳ Hòa lúc 5h kém
Lúc 6h kém, trong đám xe dưới kia có Mụ DS !
Đi dự sinh nhật hội SGCC, na con nhỏ theo mà không có người chăm, sai lầm thật. Sai lầm ở chỗ quá tự tin vào chính mình. Đang nhậu thì lên xe na con về KS, định bụng sẽ ru nó ngủ rồi trốn đi chơi tiếp. Vậy mà ... con chưa ngủ thì cha ngu mất rồi. Cái ngủ của người ngà ngà say thì làm sao mà tự dựng dậy cho nỗi, trừ khi vợ đẻ ... thì may ra ! Tiếc thật: cháo hào, xương heo rừng hầm măng, heo nướng, hải sản nướng, vang đỏ thơm ngon còn mấy chục lít ... đã ăn gì đâu, uống cũng chưa thấm ...
Ngủ sớm thì đương nhiên phải thức sớm rồi, ngủ không được nữa, mới 4h sáng đã thức rồi, chạy bộ vòng vòng KS Kỳ Hòa. Nơi này kiến trúc tốt thật. KS mà như Resort, kiến trúc chia làm nhiều tầng từ dưới lên theo một ngọn núi. So với mức giá thì phòng ốc, d5ch vụ, cảnh quan, thức ăn ... như vậy là rẻ.
Đi vòng vòng xem hoa xem hồ, xem người ... đang ngủ, vòng xuống hồ bơi nằm ghế bố đọc báo trên iPhone một lúc rồi đi chụp hình xung quanh, một số hình em chụp buổi sáng đó
Biển Vũng Tàu nhìn từ Kỳ Hòa lúc 5h kém
Lúc 6h kém, trong đám xe dưới kia có Mụ DS !
Last edited by a moderator:
Re: Cá Hô và Déesse biển Vũng tàu
Qua đến 6h, khi ánh mắt trời xuất hiện đằng đông thì vạn vật bừng sức sống, màu sắc tươi tắn
DS, còn có thể bóng bẩy hơn được nữa sao !? Em chụp bằng iPhone, nếu dùng máy chuyên dụng thì chắc còn lung linh hơn
Trên một tầng đồi khu Kỳ Hòa
Nhìn ra biển
Qua đến 6h, khi ánh mắt trời xuất hiện đằng đông thì vạn vật bừng sức sống, màu sắc tươi tắn
DS, còn có thể bóng bẩy hơn được nữa sao !? Em chụp bằng iPhone, nếu dùng máy chuyên dụng thì chắc còn lung linh hơn
Trên một tầng đồi khu Kỳ Hòa
Nhìn ra biển
Last edited by a moderator: