Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

Để biết rõ hơn về hoạt động nhà máy, bi giờ chúng ta đi vào chi tiết việc gia công cái Suspension Height Corrector (là cái điều phối dầu, đã có nói ở các phần trước):
Cái này thực ra chính là cái Van giữ dầu, giữ dầu, đây cũng là yếu tố chính xuyên suốt các sản phẩm của Asnières. Cái Corrector này bao gồm một trục tròn có nhiều rãnh di chuyển tự do bên trong một xilanh có cùng đường kính (khe hở giữa trục này và xilanh nằm trong khoảng 1 đến 3 micron). Cơ chế này tạo ra một van trượt. Việc di chuyển của trục làm cho van truột này hoạt động theo hai xu hướng: đóng/mở dòng dầu, theo đó nó kết nối bộ phần tương ứng với nguồn dầu áp lực cao hoặc xả dầu từ bộ phận này về thùng dầu dự trữ.

Để chế tạo ra cái van trượt này, đầu tiên người ta dùng một thanh thép, rồi lát mỏng, lát tròn nó ra cho đến đúng đường kính mong muốn. mặc dù công việc này được thực hiện bằng máy tự động, nhưng đòi hỏi người thợ vận hành phải rất cẩn thận, bởi vì người thợ phải thao tác trên máy để cho độ chính xác micron, điều này đòi hỏi phải có sự tương tác qua lại mật thiết giữa người và máy, qua đó người thợ cũng kiểm tra kết quả mà máy đã thao tác. Mỗi một đội công nhân được phân nhóm theo chất liệu dùng gia công, loại thành phẩm, loại máy tiện dùng dể gia công, công cụ để mài, nghiền. Đồng thời, có một bộ phận chuyên quan sát, lấy mẫu, kiểm tra ngẫu nhiên hoạt động của mội đội công nhân. Sau khi goa công xong, van trượt được chuyển đến khâu làm nguội (lạnh), làm cứng hóa bằng nitride sẽ làm cho sản phẩm hoạt động vô cùng bền bĩ.

... còn tiếp ...
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Về nhà máy chuyên sản xuất linh kiện Thủy lực cho DS (tr.48)

Dù đứng cạnh chú Mer E, đang là chiếc xe hạng sang tầm trung danh tiếng của Mer, chú DS vẫn không hề kém cạnh về kiểu dáng và nét hiện đại. Thậm chí DS còn có vẻ phóng khoáng hơn. Một khác biệt rõ nét giữa thiết kế xưa và hiện đại là: xe xưa đầu cao đuôi thấp - dáng chồm. Xe hiện đại thì đầu thấp đuôi cao - dáng chúi
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Chiều dài cùng xem xem 4,9xx m, nhưng nhờ thiết kế cổ với nhiều Crome, góc cạnh uốn lượn táo bạo nên dáng DS có phần cứng cáp hơn
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Về nhà máy chuyên sản xuất linh kiện Thủy lực cho DS (tr.48)

Bác Khoa Samurai chụp mấy tấm này trên đường Hồ Tràm về SG bằng máy phim cổ.

Phía sau DS là một chú Chevy Belair, 1958
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Mờ ảo taplô cùng thảm xanh câu cỏ ven đường
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/5/09
2.346
13.512
113
Sg
Re: Citroën DS 21 |Về nhà máy chuyên sản xuất linh kiện Thủy lực cho DS (tr.48)

hic, đẹp quá....nếu có Ngọc Trinh ngồi kế là thôi rồi luôn....Bác Cá Hô nhĩ....!:D
 
Tập Lái
2/1/13
27
0
1
46
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

pu.tin nói:
chiếc xe của những chiếc xe.
21p.jpg

em nó hơi bị xết xi
Em thấy xe này nhìn giống con gián !
 
Hạng B2
13/7/13
381
1
18
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

cảm nhận của bác rất tốt
 
Hạng B2
13/7/13
381
1
18
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

cảm nhận của bác rất tốt
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

ha ha ha, và đây ... con Bọ hung
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

Một năm đã trôi qua, niềm vui, sự vất vã, cảm giác lo lắng, cầu toàn, ... vẫn còn nguyên khi vô tình nhìn lại tấm ảnh này.
Thực ra, trong cuộc sống, trừ những Gara chuyên dọn xe, mỗi người chơi xe, không có nhiều dịp để thực hiện những dự án như thế này. Lý do duy nhất là niềm đam mê. Tất cả là vì niềm đam mê !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:"Nữ Hoàng" ngủ trong rừng

"Ếch" vào hang, sau cơn mưa lớn. Những hạt mưa lung linh trên lớp da đen bóng
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường