Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

Bình xăng lớn bị nức cổ châm xăng làm xăng rò rỉ nhỏ giọt xuống sàn, em mới phát hiện ra cái thùng xăng bị xì. Nên hôm qua hàn bình, sẵn thay luôn cái tableau mới, kèn hơi gin DS.

Tổng thể tableau mới
Tableau này có đồng hồ báo xăng, đồng hồ báo nước gin đi kèm phao hoạt động tốt. Em kiểm tra thêm thời gian, nếu OK thì tháo cái đồng hồ nước tròn gắn thêm dưới tableau bỏ luôn

Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Đồng hồ giờ Jaeger có viền inox rất đẹp, em chưa chùi sạch, chạy bằng điện bình trực tiếp, rất chính xác, có đèn background hỗ trợ xem giờ khi đi đêm
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Đồng hồ báo nhiệt, dùng kèm báo nhiệt điện (không phải thủy ngân) hoạt động tốt, trông rất đẹp
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Thay cái Speeddo Meter NOS quá đẹp, chữ chiết rõ ràng, ban đêm đèn nền màu vàng ấm áp soi rõ từng chữ số. Đặc biệt, trên đồng hồ này, ngoài báo tốc độ nó còn báo khoảng cách dừng hẳn xe khi đạp phanh tương ứng với mỗi dãy tốc độ trong điều kiện đường khô ráo. Đây là một ... sáng tạo của DS.

Chiếc kèn hơi .... thú vị thật, tiếng kêu không giống thứ gì, không tin tin, cũng không phon phon mà là .... quát quát như ngỗng he he he.

5 con vít bắt mặt nhôm tableau bằng inox, đúng loại oval screw do anh Cyber nhập về em cũng bắt vào. Đồ gin có khác, ngay cả con vít bắt cũng chắc tay, khít khao cái tabeau !
 
  • Like
Reactions: phuc.ollie
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

Radio cổ của DS, sẽ bắt vào tableau cho theo tông cổ điển. Còn cái CD Player thì sẽ giấu vào hốc nào đó, phục vụ cho âm nhạc, mà cần thiết phải nhìn thấy.
file.php

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

Tableau chụp ban đêm, đèn tableau vàng ấm áp, mặt số rõ ràng. Cái nút đèn tròn báo hai tính năng nửa trên báo sạc, nửa dưới báo nhớt. Máy chưa chạy nên hai đèn đều đỏ
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Các đồng hồ chính của tableau: tốc độ to nhất, đồng hồ xăng báo 0 - 1/2 - 1, đồng hồ nhiệt, hai đồng hồ giữa là 1 cái đo quãng đường 1 cái là tổng số km mà xe đã đi. Cái đồng hồ này thấy đang là 65.xxx, sao thấy mới quá, khó hiểu thật.Ruột đồng hồ cũng mới tinh
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Đèn xanh sáng khi ở chế độ đèn pha
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Đèn đỏ chữ nhật dài thật ra là hai đèn: xi nhan phải/.trái thì nửa bên tương ứng đỏ đèn. Em đang bật ưu tiên nên hai nửa đều đỏ
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

DS trong Thao Cầm Viên SG
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Hạng F
11/11/12
10.927
6.313
113
Dalat - Saigon
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

A special French Car ... At this time , it's difficult to find out another similar one in Vietnam .... Congratulations !
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

Đèo Gia Bắc, chiều 19-10-2013
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường


Người lớn thì chơi xe lớn, em bé thì chơi xe nhỏ (Cà phê Khánh Tâm, đỉnh đèo Gia Bắc)
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

Trong khuôn viên Khu Biệt thự cổ CADASA. Sáng 21/10/2013
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

Cha và Con trên đỉnh Đèo Đại Ninh trưa 21/10/2013. Một lát nữa thôi là xuống đèo. Đây mới là đoạn đường gian nan với những ổ voi, ổ gà, ổ khủng long mà xe khách, xe tải cũng phải bò chầm chậm trong cái nóng giữa trưa. Đi cung đường này càng thấy giá trị hệ thống gầm thủy lực DS. Ngoài cảm giác lái tốt, êm khi qua cung quanh co thì khả năng nâng gầm lên cao lêu nghêu để vượt ổ voi cũng làm người lái đỡ mệt vì khỏi chú tâm canh đường.
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re: Citroën DS 21 |Vài tấm ảnh mới chụp (tr.49)

Phanh tay không ăn lắm, mà lại lười chèn đá nữa. Thôi, ngồi trong xe tác nghiệp vậy.
Đi DS mà gặp những đoạn này là phải quan tâm đến áp suất thủy lực. Nếu xe đã nằm bẹp sát đất thì áp suất thủy lực không còn thì phanh chân cũng không có ăn đâu. Khi đó phanh tay phải ngon, còn không thì lo mà chèn đá trước đi, hoặc nổ máy lên. Chớ để khi cần phanh mà đưa chân ra đạp nó tuột luốt là ... nguy !
Citroën DS 21 | Chiếc thàm bay trên đường

 
Last edited by a moderator: