Re: Citroën DS 21 | Làm sao để phân biệt xe nào là DS19, DS20, DS21, DS23 ? (tr.52)
Sáng thứ bảy, sau khi đã sẵn sàng mọi thứ, cả nhà khởi hành về nhà sớm.
Khí hậu mát mẻ, người sảng khoái, no đủ sau bữa ăn sáng đàng hoàng, DS sạch sẽ, vận hành mượt mà.
Mọi thứ ... lý tưởng.
9h sáng khởi hành .... tàn tàn Di Linh 10h30 .... chọn hướng đèn Gia Bắc .... đường đẹp, êm.
Mỗi khúc cua là một niềm vui ... cua càng gắt ... càng thề hiện độ ổn định, an toàn và nhẹ nhàng điều khiển của chiéc DS ... tốc độ đèo khoảng 55 - 60, ngay cả qua các cua tay áo em cũng không giảm ga, không đệm phanh ... mỗi khi như thế là bánh sao kêu két két ... phấn kích.... cứ thế ....
.... qua được vài chụt cái cua ... két két như thế rồi thì đến 12h10 ... sau khi đã qua đĩnh đèo khoảng 5km .... một cái cua tay áo xuất hiện ... như bao cái cua khác .... vẫn phóng nhanh, hờ tay láy chuẩn bị đánhh gấp qua trái ... ôm cua trái .... để nghe ... két két chơi ....bỗng chiếc xe không theo điều khiển, mất lái, mất phanh, theo lực ly tấm, nó văng về phía vựa sâu ... một khoảnh khắc tíc tắc, tím tái ... buông xuôi. ... bỗng "rột" ... chiếc xe dừng lại, hai bánh trước rớt xuống vực, 2 bánh sau hỏng khỏi mặt đường.
Cảnh tượng đó đây:
Để ý vệt bánh xe sau đuôi xe ... điều khủng khiếp là tuy vệt này thẳng, nhưng hai bánh trước tính đến lúc xe nằm bên bờ vực vẫn đang trong vi trí cua trái. Có nghĩa là xe đã bị xô đi mà không theo điều khiển của em. Vì sao ? và cái gì đã giữ xe lại ... ngăn cản 1 tai họa ?