Về nguyên lý nó chỉ đơn thuần là thanh giằng cố định 2 đầu phuộc, khi chưa cố định thì lúc chạy , toàn bộ khung xe bị lắc lư theo, vì khung xe gắn với phuộc mà, sau khi giằng nó lại thì khung xe ít chịu tác động từ phuộc hơn, mà sẽ chuyển sang tác động lên lò xo phuộc. Anh có ý tưởng sẽ dùng thép la 5 hoặc ghép 2 cây thép C hộp thành cây I làm thanh giằng, khó nhất là cái bát bắt vào 2 đầu phuộc. Để mai mở ra xem lại rồi nghiên cứu sau đó lôi máy cắt , máy hàn máy khoan ra chế. Trước mắt làm 2 cây đằng trước và đằng sau vì gầm thấp quá không chui vào dc nên tính sau, làm xong gắn vào coi có khác không nếu đầm chắc xe thì làm nốt 2 cây dưới gầm. Dự định là vậy
Trên youtube có thằng dùng thép v3 làm strut bar cho con optima ngon lành nên anh thấy không quá phức tạp.