thước lái cứ phục hồi là xài ok rồi ,bác cứ vào hảng phục hồi tầm chắc 5 tr ,thay luôn rotyn trong ngoài là êm thôi ,thay mới thường thì chỉ xe còn bảo hành thì mình thay cho đở hao lúa .hình thay đây .e bán civic thường thì dòng 2.0 là hay bị thước lái đời nào cũng có thể lỗi hết ,
Hay quá, vậy là mấy bác chạy 2.0 cũng yên tâm rồi! Giá cả để V2 tiếp tục chiều chồng hợp lý hơn rồi, trc giờ cứ thấy hãng báo thay cả mớ tiền nên ngán
Sửa chữa cụm thước lái này cũng chẳng có gì lớn lao đâu bác.Garage quyết định sửa hay không tùy vào trình trạng cây thước lái nặng lái như thế nào và cách nhìn nhận vấn đề của chủ xe nữa .Cơ cấu lái điện cũng không phức tạp lắm đâu :Hay quá, vậy là mấy bác chạy 2.0 cũng yên tâm rồi! Giá cả để V2 tiếp tục chiều chồng hợp lý hơn rồi, trc giờ cứ thấy hãng báo thay cả mớ tiền nên ngán
Các cơ cấu ảnh hưởng đến lực cản khiến tay lái nặng bao gồm cơ khí và phần điều khiển điện .
Mô tơ điện tạo lực kéo ngang xoay góc bánh xe.Những lực cản ảnh hưỡng đến mô tơ quyết định độ nặng nhẹ bao gồm :
Lực cản không liên quan đến thước lái :tác động bên ngoài.
+ Ma sát của bánh xe :vì vậy vỏ xe bị hao mòn,mềm ...cũng ảnh hưỡng
+ Bánh xe xoay thì Rotuyn trụ cũng xoay theo và nhún xe cũng phải xoay theo.Rotuyn trụ bị hư hỏng rỉ sét tạo lực cản cũng ảnh hưỡng 1 phần.Phuộc nhún xoay chủ yếu cơ cấu bạc đạn chà nhún trên phần bánh bèo phía trên gọi là strut mount.Bánh bèo hư hỏng ,bạc đạn khô dầu mở khiến nó xoay khó cũng ảnh hưỡng 1 phần không nhỏ.
Lực cản tự bên trong thước lái :Các bác xem hình cụm thước lái điện Civic bao gồm phần cơ khí và phần mô tơ điện :
+ Phần cơ khí liên quan đến thước lái hư hỏng gây nặng lái thông thường là xo thanh trượt bỉ rỉ sét và Rotuyn rơ lỏng .Do không giống như thước dầu luôn được bôi trơn bằng dầu trợ lực .Phần thanh trượt này chỉ được bôi trơn bằng mở bò và che chắn bởi chụp bụi.Xo xứ mình ngập nước nên khi chụp bụi rách hoặc nước vô do nguyên nhân lâu ngày khiến mở bôi trơn bị hư,ty trượt bị rỉ sét khiến lực ma sát tăng .Cái này là hư hỏng nhiều nhất.
+ Trên thước lái hình trên có cục số 4 gọi nôm na là cục chỉnh thước cho nó nặng nhẹ.Cục này áp giữ ty trượt .Cục này coi đơn giản nhưng cũng khó chịu không kém >Siết chặt thì nó nặng,thả ra quá thì nó kêu.Đi gia công vật liệu không tương thích nó cũng kêu bạo luôn .Cục này hao mòn theo thời gian em thấy honda Vietnam không bán thì phải .
Ảnh hưỡng của phần điện như Mô tơ thì khó hư hỏng và yếu thì cũng khó gọi là yếu.Nó đơn giản là phần điều khiển chậm phản ứng theo tác động xoay vô lăng thôi.Cần ktra phần cơ khí trước rồi dùng máy Diganostic để Calib lại hệ thống lái.
Mấu chốt vẫn là hư hỏng cơ khí .
Attachments
-
31,5 KB Đọc: 383
-
275,6 KB Đọc: 395
Chỉnh sửa cuối:
Quy trình sửa thước điện Civic cái nào đơn giản ktra trước như bánh bèo nhún,vỏ xe,Rotuyn...Mục đích hạn chế công tháo lắp.Kế đến là phần thước cơ nếu nó nặng mà chẳng kêu thì chỉ cần vô dầu mở thôi chẳng làm gì cả.Hiệu chỉnh các chi tiết cơ khí và Calib lại góc lái .
Quyết định quy trình sửa chữa tốt không chỉ do người thợ mà còn chủ xe nữa cũng không kém phần quan trọng .Xe có tuổi không thể hoàn hảo 100% như mới được.Sửa chữa nó không như thay mới và nó có rủi ro của nó .
Quyết định quy trình sửa chữa tốt không chỉ do người thợ mà còn chủ xe nữa cũng không kém phần quan trọng .Xe có tuổi không thể hoàn hảo 100% như mới được.Sửa chữa nó không như thay mới và nó có rủi ro của nó .
Chỉnh sửa cuối:
Hồi trước em ghé bác thì là bác chưa làm thước lái điện. Giờ đã làm chưa bác?Quy trình sửa thước điện Civic cái nào đơn giản ktra trước như bánh bèo nhún,vỏ xe,Rotuyn...Mục đích hạn chế công tháo lắp.Kế đến là phần thước cơ nếu nó nặng mà chẳng kêu thì chỉ cần vô dầu mở thôi chẳng làm gì cả.Hiệu chỉnh các chi tiết cơ khí và Calib lại góc lái .
Quyết định quy trình sửa chữa tốt không chỉ do người thợ mà còn chủ xe nữa cũng không kém phần quan trọng .Xe có tuổi không thể hoàn hảo 100% như mới được.Sửa chữa nó không như thay mới và nó có rủi ro của nó .
Em không nhớ ta. Chắc xe bác chưa nặng đáng kể nên em không dám nhận.Em làm lâu rồi mà .Em đang có lịch trình nhập linh kiện trong cây thước lái về của Civic SI USA để sửa chửa cho nhanh và hạn chế gia công ngoài .Một số món em mua Honda Việt Nam không có hàng vì họ cũng có thể gia công ngoài thôi.Hồi trước em ghé bác thì là bác chưa làm thước lái điện. Giờ đã làm chưa bác?
Cũng lâu rồi bác. Lúc đó đúng là còn nhẹ. Chạy vẫn được, mà vào hãng nó cứ báo rơ kêu làm lại thôi.Em không nhớ ta. Chắc xe bác chưa nặng đáng kể nên em không dám nhận.Em làm lâu rồi mà .Em đang có lịch trình nhập linh kiện trong cây thước lái về của Civic SI USA để sửa chửa cho nhanh và hạn chế gia công ngoài .Một số món em mua Honda Việt Nam không có hàng vì họ cũng có thể gia công ngoài thôi.
Em chạy qua bác bác bảo em là cứ chạy đi, khi nào hư nặng tới bác thay luôn cái mới. Em chạy đến giờ cũng 2-3 năm rồi
Giờ mỗi lần qua ổ gà nó kêu lục khục nên lại nhớ đến cái thước lái này đó mà. Bữa giờ chưa đi bảo dưỡng nên k biết còn cái nào khác bị không.
Đó đó bác thấy chưa .Nó bình thường bác cũng xác nhận vậy thì đem ra sửa chữa không có thay đổi sao lấy tiền ka ka.Cũng lâu rồi bác. Lúc đó đúng là còn nhẹ. Chạy vẫn được, mà vào hãng nó cứ báo rơ kêu làm lại thôi.
Em chạy qua bác bác bảo em là cứ chạy đi, khi nào hư nặng tới bác thay luôn cái mới. Em chạy đến giờ cũng 2-3 năm rồi
Giờ mỗi lần qua ổ gà nó kêu lục khục nên lại nhớ đến cái thước lái này đó mà. Bữa giờ chưa đi bảo dưỡng nên k biết còn cái nào khác bị không.
Bây giờ nó kêu nếu rơ bạc thì tháo xuống xữ được rồi.