Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Tôi nghĩ đó chỉ là thiểu số. Thiểu số này thuộc thành phần tự ti, kệ họ đi. Còn đại đa số là những người luôn ủng hộ sản phẩm nước nhà.
Nhân đây cũng xin nhắn gởi các nhà sản xuất trong nước: chúng tôi luôn ủng hộ các bạn. Các bạn hãy cố gắng làm ra những sản phẩm tốt nhất có thể, người tiêu dùng trong nước sẽ không bỏ các bạn.
ớ Duyệt nha :rolleyes:
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.551
113
khi nội địa hóa 40% thì sản xuất trong nước thôi, không nên xuất khẩu sang nước khác, xuất khẩu sợ ... xấu hổ lắm:oops:
anh thấy tắm chắn nắng nhập từ indo chưa??? trình độ ở ta vượt xa như thế, mà vẫn phải nhập;
đó là 1 cách lươn lẹo lắc léo để nâng giá toàn khu vực; (món abc ở nước này; def ở nước kia... cn vẫn nhận lương rẻ mạt)
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Mấy anh coi rồi xem rồi mới thấy sản xuất ô tô thực nó thế nào, quy mô nhà máy ra sao. Cái này là bê nguyên mazda sang. Dây chuyền mazda, thiết kế mazda sẵn hết rồi, nguồn supplier có sẵn hết rồi. Mà cũng phải mất một năm. Tốn hàng chục nghìn tỷ.

Thú thực tới giờ mình vẫn không thể hiểu Vinfast làm thế méo nào mà tự làm được. Hay anh thớt tham quan Vinfast rồi về làm cái rì pọt nhỉ?

cốt lõi là: con người, công nghệ và tiền. Vin sẽ dần dần nắm công nghệ nguồn - Thaco chỉ làm thiên lôi.

Nếu Thaco tiếp tục không không đầu tư vào R&D thì mãi mãi chỉ làm lắp ráp, phần lớn tiền vẫn chảy về Mazda, Kia... và có phát triển ổn định hay không phụ thuộc vào lobby chính trị :)
 
  • Like
Reactions: Monitor and nta139
Hạng F
16/7/15
6.347
26.551
113
Hai anh này tự ti nhỉ? Nhà máy 500 tr đô hiện đại nhất Đông Nam Á của Mazda mà chê được. Bảo sao Việt Nam thua các nước khác. May mắn là hai anh chắc thiểu số, mềnh nghĩ vậy. CX5 giá ngon chất lượng tốt dân tình mua ầm ầm là được rồi.
nghĩ cho kỹ, thì người tiêu dùng chúng ta lẽ ra chả cần quan tâm cái logo nó là cái gì... miễn sao: giá và chất lượng hợp lý nhất có thể; sử dụng không hư vặt là no.1
 
  • Like
Reactions: Monitor and yeuxemy
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Bác là dân kỹ thuật thì bác soi lại câu của anh Vinfast đi ạ. Trước tiên là bác ấy mua tất cả mọi thứ sẵn có, đâu có phát minh ra cái gì mà tốn thời gian nhiều, mua từ thiết kế đến bản quyền xe đến dây chuyền sản xuất. Xong rồi bác ấy bảo có xe 2019 thì em nghĩ là giới thiệu xe, chứ bán ra thị trường thì chắc vài năm sau, giống kiểu Tesla giới thiệu Model 3 trong khi còn chưa có cái xe thật.
Rồi cũng sẽ như đám điện thoại "thương hiệu Việt" thôi ah
 
Hạng B2
6/7/13
129
83
28
cốt lõi là: con người, công nghệ và tiền. Vin sẽ dần dần nắm công nghệ nguồn - Thaco chỉ làm thiên lôi.

Nếu Thaco tiếp tục không không đầu tư vào R&D thì mãi mãi chỉ làm lắp ráp, phần lớn tiền vẫn chảy về Mazda, Kia... và có phát triển ổn định hay không phụ thuộc vào lobby chính trị :)
Em ko nghĩ như bác. BMW/ Merces không dạy gì bán công nghệ mới nhất của nó. Nhìn lại Proton & Perodua của Malaysia đi, Cũng mua công nghệ BMW, Mitsu các kiểu nhưng đến lúc ra con xe thì ngta đã nâng cấp tới đỉnh khác rồi. Có tiền đầu tư là tốt, nhưng bài toán kinh doanh thì ko thể cứ mua mãi bác ạ.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Không biết bao giờ mazda 3 mới được sản xuất bằng dây chuyền này các bác nhỉ :)