Hạng D
9/1/15
2.779
4.180
113
41
cốt lõi là: con người, công nghệ và tiền. Vin sẽ dần dần nắm công nghệ nguồn - Thaco chỉ làm thiên lôi.

Nếu Thaco tiếp tục không không đầu tư vào R&D thì mãi mãi chỉ làm lắp ráp, phần lớn tiền vẫn chảy về Mazda, Kia... và có phát triển ổn định hay không phụ thuộc vào lobby chính trị :)
Há há mắc cười với còm của Bác. Nói nhỏ nghe không có thằng ngu nào đi bán công nghệ mới nhất của nó dày công nghiên cứu ra cho thằng khác hưởng đâu. nó bán chỉ là loại 2-3 gì đó thôi. Đơn giản đó là nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh : bán đi thứ tốt nhất cho đối thủ chả khác gì tự chặt đức đường kinh doanh của chính mình.
Ô tô là lĩnh vực phải có thâm niên, phải có kỹ sư, kỹ thuật chứ không phải giỏi về cái mồm ( Tesla là bằng chứng, bán được mấy xe rồi ai cũng thấy ?). Ko phải gato chứ tôi ko tin Vin sẽ thành công. Không phải cứ mua tất tần tật về ráp vô là ra con xe ngon bán ra được người tiêu dùng ùn ùn mua đâu.
Để đc như hôm nay Toyota, mazda, Mec, Audi... trải qua nhiều chặn đg thăng trầm lên bờ xuống biển chứ có ông nào địt phát là đc như hôm nay đâu.
 
  • Like
Reactions: Atlas
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Bậc nhất. Nhưng sao khi các xe mazda ra mắt xe mới ko ra mắt ở việt nam mà lại giới thiêun ở các nước khác trong khu vực. Hiện đại bậc nhất nhưng sao phảo lắp giáp những mẫu xe cũ. Mẫu xe mới nhất dân trong khu vực đi chán vẫn chưa được lắp tại việt nam
Hai cái này là hai phạm trù khác nhau mà bác. Dây chuyền hiện đại bậc nhất kg có nghĩa là mẫu xe mới nhất, Cũng như VN ta Rừng vàng biển bạc, nhìn đâu cũng thấy châu báu kim cương nhưng dân vẫn chạy ăn từng bữa đấy thôi, cán bộ phải chạy xe ôm, buôn chổi đót thấy bà mới đủ tiền xây biệt phủ đấy thôi.
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Việt Nam làm ra cái gì cũng bị chính dân mình chê tơi tả. Nghĩ cũng lạ!
700 tr dân tư bản nó mua được Camry, chạy đường cao tốc không giới hạn tốc độ. Ta mua được 1/2 chiếc mà chất lượng bằng 1 nữa. Chưa kể mẫu cũ dân tư bản nó đi chán chê mấy năm.
Nên kg làm được gì mà phải bỏ nhiều tiền hơn thì ta phải chê, phải chửi thôi.
 
  • Like
Reactions: Công Tiến
Tập Lái
31/1/18
45
53
18
42
Q9
Ủng hộ anh Trường Hải đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại để VN mình lắp ráp được những chiếc xe có chất lượng đồng đều. Nhưng đau lòng là sau khi khánh thành nhà máy mới thì giá xe Mazda đua nhau tăng giá, chắc để thu hồi vốn cho lẹ.
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Clip xem rất ấn tượng vì ko nghĩ được là dây chuyền ở VN cũng hiện đại không thua gì các nhà máy ở các nước tiên tiến. Có điều em thấy ko hiểu sao Mazda ở VN màu sơn không đẹp và óng ánh như Mazda chạy bên Sing. Hôm trước thấy 1 chiếc Mazda 6 FL màu đỏ chạy ngoài trời thấy màu rất đẹp và tươi.
 
Hạng D
4/6/10
1.482
1.324
113
Bậc nhất. Nhưng sao khi các xe mazda ra mắt xe mới ko ra mắt ở việt nam mà lại giới thiêun ở các nước khác trong khu vực. Hiện đại bậc nhất nhưng sao phảo lắp giáp những mẫu xe cũ. Mẫu xe mới nhất dân trong khu vực đi chán vẫn chưa được lắp tại việt nam
bác cho em hỏi mazda con nào là mẫu cũ với dân trong khu vực đi chán vẫn chưa lắp tại vn?
 
Tập Lái
17/3/18
29
147
28
Há há mắc cười với còm của Bác. Nói nhỏ nghe không có thằng ngu nào đi bán công nghệ mới nhất của nó dày công nghiên cứu ra cho thằng khác hưởng đâu. nó bán chỉ là loại 2-3 gì đó thôi. Đơn giản đó là nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh : bán đi thứ tốt nhất cho đối thủ chả khác gì tự chặt đức đường kinh doanh của chính mình.
Ô tô là lĩnh vực phải có thâm niên, phải có kỹ sư, kỹ thuật chứ không phải giỏi về cái mồm ( Tesla là bằng chứng, bán được mấy xe rồi ai cũng thấy ?). Ko phải gato chứ tôi ko tin Vin sẽ thành công. Không phải cứ mua tất tần tật về ráp vô là ra con xe ngon bán ra được người tiêu dùng ùn ùn mua đâu.
Để đc như hôm nay Toyota, mazda, Mec, Audi... trải qua nhiều chặn đg thăng trầm lên bờ xuống biển chứ có ông nào địt phát là đc như hôm nay đâu.

Thế Vinfast nó bắt đầu làm rồi đó, cũng sẽ thành công thôi.
Còn không làm thì biết khi nào làm... Thằng nào làm cũng có sản phẩm đầu tay chớ???
Vãi tư duy!!