mấy mẹ mấy dì cả đời ko ra khỏi TP, mà nhà nào cũng có 3 4 cái xe máy xăng là ítvậy ý bác là 1 người phải có 2 chiếc. 1 chiếc đi trong city 1 chiếc đi ngoài city?
Phen này em quyêt đi buôn cối bác ợ.Tính ra thì 1 số player trong dân " chơi " thuộc OS chúng ta, thớt nào cũng hô hào xăng cộ máy móc nhớt nhao, địa hình , offroad, phụ kiện , đồ chơi ...các thứ , vv.
Giờ mới biết là tham gia vô đây để ....bỏ cái xe Xăng đi mà chại qua Xe Điện mới là ...phù hộp dí xu hướng thời đại
Kkkkk, thiệt là quá xá đã
Em thấy thớt này để đánh giá độ mạnh yếu của chiếc xe máy điện mới này. Thấy các bác toàn lạc đề cãi nhau. Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi của các bác về thị trường, thành công hay thất bại của Vin, còn cái clip này chỉ cho thấy hiện tại xe mới, pin mới 100%, chở đúng tải quy định, lên dốc tại chỗ đó ok (chỗ khác cần thêm review).
Cái chu kì bảo dưỡng "8000 vệ sinh buồng đốt, 10k thay bugi 20 25k thay dây curoa, thay lọc gió" mà bác nêu em dám cá là không có nhiều người làm theo được như vậy đâu, và - khá may mắn là nếu bác chạy con xe như Honda/Yamaha thì nếu có lỡ quên thì nhìn chung cũng không đến nỗi nàongon là ngon sao hở bạn. người ta hướng đến xe đô thị- xe xanh ko khí thải bạn lôi con xe đốt trong vào làm gì. giả sử bạn mua con vision 32 triệu thì so với chi phí xăng cộ bảo dưỡng 8000 vệ sinh buồng đốt, 10k thay bugi 20 25k thay dây curoa, thay lọc gió. chưa kể chi phí thay nhớt - nhớt hộp số. có thể thay bình accu hơi mắc tí nhưng nếu so ra giá trị như nhau thôi. ko cần mang câu "giá trị hơn" vào làm gì vì giá trị với mỗi người khác nhau
Nhà em ngày trước có thằng cháu sinh viên, mua cho nó chiếc Future nó chạy như phá xe -chỉ có thay nhớt/vỏ ruột/nhông sên dĩa là hết -thế mà nó chạy phượt phịch các kiểu lên đến gần cả 100 ngàn cây mà xe vẫn chạy pho pho bác ah. Nhà em thì có chiếc honda click cũ mèm chạy dc 4 vạn rồi cũng chỉ thay nhớt / đổ xăng là hết
Nói vậy chứ em cũng thích chiếc klara này. Hi vọng đến lúc em mua thì sẽ vẫn còn mức giá hỗ trợ chứ nếu qua 50 củ thì em chịu thua.
Xe máy xăng thì độ bền đã dc kiểm chứng cả chục năm cho đến giờ ngay cả những con xe cà tàng chở hàng, cày hàng. Nhiều gia đình năm xưa bỏ ra 1x triệu mua con Wave để cày kéo thêm vài năm sau có tiền sắm AB, SH thậm chí cả xe hơi nhưng vẫn có thể tiếp tục sử dụng với chi phí bảo dưỡng rất thấp. Tổng quan cho thấy nó k chỉ là tài sản mà còn là công cụ kiếm ra dc tiền nên “giá trị” là ở chỗ đó.
Còn xe điện 3x-5x triệu cho là cái phương tiện có thể thay thế xe máy nhưng nó đã dc kiểm chứng độ bền chưa? Nó có khả năng cày để kiếm ra thêm tiền để sau này mua thêm 1 con như thế chưa? Gdp ở xứ này thuộc hàng thấp trên thế giới thì mấy ai bỏ tiền ra cho 1 thứ chỉ là chơi cho biết chứ k phải để kiếm tiền.
“Giá trị” mà cả người dùng lẫn seeder cứ cãi nhau ở chỗ đó. Thứ mà ta bỏ tiền ra mà lại còn sinh ra tiền, của cải và phục vụ ta lâu dài mới là thứ có “giá trị” lớn nhất.
Xe máy điện có múa thế nào cũng k thể thay đổi dc xe máy xăng ở hình thức phục vụ đời sống chứ k phải đơn thuần là phương tiện di chuyển. Nước càng ngày càng nghèo mà làm như phát triển giống châu Âu mà bắt chước theo họ trong khi chính nhiều người dân ở châu Âu còn chưa bỏ dc động cơ đốt trong vì nó giúp họ kiếm ra tiền.
Còn xe điện 3x-5x triệu cho là cái phương tiện có thể thay thế xe máy nhưng nó đã dc kiểm chứng độ bền chưa? Nó có khả năng cày để kiếm ra thêm tiền để sau này mua thêm 1 con như thế chưa? Gdp ở xứ này thuộc hàng thấp trên thế giới thì mấy ai bỏ tiền ra cho 1 thứ chỉ là chơi cho biết chứ k phải để kiếm tiền.
“Giá trị” mà cả người dùng lẫn seeder cứ cãi nhau ở chỗ đó. Thứ mà ta bỏ tiền ra mà lại còn sinh ra tiền, của cải và phục vụ ta lâu dài mới là thứ có “giá trị” lớn nhất.
Xe máy điện có múa thế nào cũng k thể thay đổi dc xe máy xăng ở hình thức phục vụ đời sống chứ k phải đơn thuần là phương tiện di chuyển. Nước càng ngày càng nghèo mà làm như phát triển giống châu Âu mà bắt chước theo họ trong khi chính nhiều người dân ở châu Âu còn chưa bỏ dc động cơ đốt trong vì nó giúp họ kiếm ra tiền.
vậy ý bác là 1 người phải có 2 chiếc. 1 chiếc đi trong city 1 chiếc đi ngoài city?
Ngoài ra os nên review xem khi pin còn 20% lên dốc chở 2, 3 người có chạy được không ( sụt áp). Nên nhớ xe này đang test là new 100%, khi chạy lâu 6 tháng, 1 năm thì pin còn cùi hơn nữa
nó mới ra, mấy ông chê leo dốc không nổi, người ta test leo dốc, leo dốc ok thì kiếm thêm cái khác bới.
VD: đề xuất test thử khác với bới móc, tui thấy nhiều ông chưa gì đã phán.
nếu người ta nghe mấy ông mà nản long thì loài người giờ vẫn còn đi bộ thay vì đi máy bay )
https://www.youtube.com/watch?v=WsyZQXaUjas
cái dốc trong clip vậy mà cũng test. Có nhiều lựa chọn mà nản cái gì.nó mới ra, mấy ông chê leo dốc không nổi, người ta test leo dốc, leo dốc ok thì kiếm thêm cái khác bới.
VD: đề xuất test thử khác với bới móc, tui thấy nhiều ông chưa gì đã phán.
nếu người ta nghe mấy ông mà nản long thì loài người giờ vẫn còn đi bộ thay vì đi máy bay )
https://www.youtube.com/watch?v=WsyZQXaUjas
https://www.youtube.com/watch?v=SaJbQgvHIIkcái dốc trong clip vậy mà cũng test. Có nhiều lựa chọn mà nản cái gì.
test dốc trong clip này mới chịu à )
tất nhiên 50cc thì nó leo đc như kia quá tốt rồi,
không phải nó không có khuyết, nhưng kiểu như ông chỉ chăm chăm vào khuyết mà bỏ qua ưu điểm của người ta, còn muốn test gì mua đi, test liền khỏi chờ đợi ai, kêu người ta test mà làm như ông nội người ta không = )
cái dốc trong clip trước thì quá thường còn thua dốc hầm vincom. bác thích ưu điểm thì cứ mua. Ai test thi đưa lên thảo luận. Em thì chờ thế hệ 2 coi có tốt hơn không.https://www.youtube.com/watch?v=SaJbQgvHIIk
test dốc trong clip này mới chịu à )
tất nhiên 50cc thì nó leo đc như kia quá tốt rồi,
không phải nó không có khuyết, nhưng kiểu như ông chỉ chăm chăm vào khuyết mà bỏ qua ưu điểm của người ta, còn muốn test gì mua đi, test liền khỏi chờ đợi ai, kêu người ta test mà làm như ông nội người ta không = )
Ai nói với anh xe điện sạch hơn xe xĂng?ngon là ngon sao hở bạn. người ta hướng đến xe đô thị- xe xanh ko khí thải bạn lôi con xe đốt trong vào làm gì. giả sử bạn mua con vision 32 triệu thì so với chi phí xăng cộ bảo dưỡng 8000 vệ sinh buồng đốt, 10k thay bugi 20 25k thay dây curoa, thay lọc gió. chưa kể chi phí thay nhớt - nhớt hộp số. có thể thay bình accu hơi mắc tí nhưng nếu so ra giá trị như nhau thôi. ko cần mang câu "giá trị hơn" vào làm gì vì giá trị với mỗi người khác nhau
Thứ nhất, theo anh 1 bình điện (chì, lithium) tuổi thọ bao lâu, rác thải của nó độc hại hay không? Vòng đời ngắn + rác độc hại thì theo anh chỗ nào xử lý đống rác thải này? Một chiếc xe điện theo anh tổng tuổi đời khi so sánh với một chiếc xe chạy xăng là ntn?
Thứ hai, anh nghĩ điện từ đâu mà ra. Để sản xuất ra điện ở nước ta chủ yếu vẫn là từ nguồn nhiệt điện. Nhiệt điện có tạo ra khí thải ko? Tổng lượng phát thải của xe điện khi tính cộng gộp kiểu này sẽ ntn so với xe xăng anh tìm hiểu chưa.
Chỉnh sửa cuối: