Hạng C
10/2/09
898
1.191
93
em nghĩ nếu cao tốc có 12 làn xe thì sẽ giảm mạnh việc vượt ẩu, lấn làn
Chưa chắc đâu, bữa mình chạy PVD lane giữa, mà thằng phía sau còn đá đèn, còi liên tục đòi vượt, chả hiểu kiểu gì, mà đường thì vắng.

Kiểu như ở cái xứ này, vượt để chứng tỏ bả n lĩnh hay sao đó.
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.735
113
chạy m.d nhưng khi có tai nạn hai bên ngồi nghe xử như cả hai cùng có tội và m.d như nhau, còn xử án thì lê thê làm mệt mỏi người bị hại như xin đc ban bố bồi thường từ thằng chạy ẩu nên mấy thằng cơ hó chạy ẩu nó đâu thèm sợ, mấy anh chém hài ở trên có ngày va nhau với tụi này rồi để coi có tấu hài tiếp ko?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
Thằng đó lái ẩu và lái dở, để ý nó khựng lại mới tăng tốc sau đi bị kèn và nhận ra.
Những dạng vượt thế này rất là thường với mình, nó cũng đơn giản nhưng đòi hỏi trình 1 chút:
- Phải xem khoảng cách xe trước, khe trống đủ vượt.
- tăng tốc ít nhất 20km/h hơn xe bên cạnh.
- bật xi nhan ( nhiều lúc cũng chả bật), tăng tốc sát đuôi xe trước, nhìn hậu, vừa đủ lọt thì lách ngay và tăng tốc ngay khi lọt lane.
Nói thì dễ nhưng thực tế nó tùy cơ ứng biến. Nó tạo cảm giác mạnh và nguy hiểm!
Mình không khuyến cáo các Bạn chạy kiểu này!
Kiểu nầy là kiểu ....em chạy lúc còn SV, bám xe trước, xem ..... có ai trước chạy rề rề không, nhá đèn, chuyển số nhỏ, nhấn ga qua thiệt lẹ ... do đó MT phấn khích hơn xe AT của bác Tủn:):):):) và khi qua được nhấn chạy luôn ....chứ cà rề trở lại .... gặp mấy thằng xe mạnh hơn mình và
Chạy châm thì chạy vào làn bên phải.
Chậm hay nhanh gì cũng phải cố ép vào lề trong bác à (nếu lane trong trống và cho phép), nếu không mấy thằng phải gíó, chạy lane trong giữ vận tốc y như lane ngoài là ...lở cuộc hẹn (tức là cần ra khỏi cao tốc) chạy cả chục cây sau mới vào được
nó nỗi điên thì mình mệt với nó nha ...
chạy m.d nhưng khi có tai nạn hai bên ngồi nghe xử như cả hai cùng có tội và m.d như nhau, còn xử án thì lê thê làm mệt mỏi người bị hại như xin đc ban bố bồi thường từ thằng chạy ẩu nên mấy thằng cơ hó chạy ẩu nó đâu thèm sợ, mấy anh chém hài ở trên có ngày va nhau với tụi này rồi để coi có tấu hài tiếp ko?
nó chạy ngược chiều, lùi trên cao tốc ..bác đi đúng còn bị quy tội là không giử khoảng cách an toàn nửa kia ....Do đó luật VN, đi ẩu bị đụng thì người đi đúng vẩn lỗi như thường ...
Ảnh đi mec mà nên ảnh nghĩ anhe là bố thiên ạ
Ở VN thôi, chứ bên em xe càng ngon, càng mạnh càng biết giử luật, chạy đàng hoàng lắm, chỉ có xe láo nháo ... Trừ khi trên cao tốc thì nó chơi hết sức của nó (ngay cả chấp nhận bị phạt tiền) ..cái nầy các bác đi xe sẽ biết là thật nha ....
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
16/1/22
129
134
43
42
Thầy mới dạy vượt mà chưa dạy vượt khi nào ? Chết chung với nhóm này thì khổ thặc
 
Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Quan điểm em thì khác, nếu đi cao tốc mà bác không chạy nhanh (vì đường đông hay vì lý do gì) thì nếu có người muốn vượt thì nên cho họ vượt.
Trường hợp trên của bác chủ tút, nếu bác đi nhanh bác ép sát hơn xe phí trước để xe con không có chỗ trống vượt qua, còn không bác lùi hẳn lại 10 - 20m để nó vượt lên là tốt nhất, vui vẻ cả 2.
Riêng phần này thì không đồng ý với bác. Trên đường khi tham gia giao thông phải giữ khoảng cách an toàn theo quy định, bất kể chạy ở VN hay nước ngoài. Nếu tốc độ 70km/h thì khoảng cách tối thiểu với xe trước phải là khoảng 50m trong điều kiện đường khô ráo, và tôi đang chạy như vậy.
Một năm 12 tháng tôi đi về cao tốc và QL1, QL20 suốt, nếu có khoảng trống và xe xin vượt thì tôi luôn sẵn sàng nhường, hoặc xe tôi xin vượt. Nếu điều kiện đường an toàn, tôi luôn giữ vận tốc 120km/h trên cao tốc và 80km/h trên QL, không nhanh và cũng không chậm hơn.
Trường hợp trên, nếu xe trước bấm kèn xin vượt thay vì tạt đầu thì tôi sẽ nới ga và nhường, vì chắc chắn tôi không muốn chạy nhanh hơn ép sát xe tải phía trước, sẽ mất khoảng cách an toàn, khá nguy hiểm.
1653118848775.png
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng D
8/5/16
2.250
6.523
113
Thằng đó lái ẩu và lái dở, để ý nó khựng lại mới tăng tốc sau đi bị kèn và nhận ra.
Những dạng vượt thế này rất là thường với mình, nó cũng đơn giản nhưng đòi hỏi trình 1 chút:
- Phải xem khoảng cách xe trước, khe trống đủ vượt.
- tăng tốc ít nhất 20km/h hơn xe bên cạnh.
- bật xi nhan ( nhiều lúc cũng chả bật), tăng tốc sát đuôi xe trước, nhìn hậu, vừa đủ lọt thì lách ngay và tăng tốc ngay khi lọt lane.
Nói thì dễ nhưng thực tế nó tùy cơ ứng biến. Nó tạo cảm giác mạnh và nguy hiểm!
Mình không khuyến cáo các Bạn chạy kiểu này!
Thằng lái Merc nó chạy y chang bác nói đó. Nhg nó (và cả bác nữa nếu lái như vậy) là ko tính tới trường hợp xe chạy lane kia tăng tốc vô tình hay cố ý tăng tốc để nhốt xe bác. Em thấy trường hợp này bác chủ có tăng tốc để khép lỗ ko cho Merc vượt đó chứ, nhg thằng kia liều quá nên bác chủ nhường thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
Thằng lái Merc nó chạy y chang bác nói đó. Nhg nó (và cả bác nữa nếu lái như vậy) là ko tính tới trường hợp xe chạy lane kia tăng tốc vô tình hay cố ý tăng tốc để nhốt xe bác. Em thấy trường hợp này bác chủ có tăng tốc để khép lỗ ko cho Merc vượt đó chứ, nhg thằng kia liều quá nên bác chủ nhường thôi.
Do đó mới là cách lái ...tránh cứ chạy song song với xe ngoài,
- Nó muốn vào cũng khó vì sẽ cắt đầu
- Và khi chạy lane ngoài phải để ý là không có xe bám đít ... và sau đó nếu có lane trong trống là vào

Em hy vọng là sẽ có scandale ..trên youtube người cầm lái ở VN ...đúng luật chừng 10 phút cho cả nước ...