@ nam khang: Em nói là hộp nhớt xe ga của Honda đó bác, chỉ có 700 ml thôi. Còn hộp nhớt cho xe số vẫn là 800 ml
Đừng khen nó quá coi chừng bệnh cũ của nó tái phát đó bác ui: Bệnh Chảnhgrenade nói:em nghĩ là sau này PCX sẽ bán chạy hơn , coi như sự lựa chọn kinh tế , khôn ngoan hơn khi mua SH
Con PCX của em hỏng mịa nó cái 3s rồi, vẫn còn hạn bảo hành nhưng em k dám mang ra sửa, sợ bị ăn bánh vẽ. Nếu nó sửa không lấy tiền thì tiền đâu nó trả lương nhỉ?
Ớh, mới nghe lần đầu đấy. Còn bảo hành thì mang ra ló bảo hành chứ lo giề bác. Còn xiền đâu hả, nó tình vào giá thành hết roài bác ạh, không phải lo cho lóDawnglow nói:Con PCX của em hỏng mịa nó cái 3s rồi, vẫn còn hạn bảo hành nhưng em k dám mang ra sửa, sợ bị ăn bánh vẽ. Nếu nó sửa không lấy tiền thì tiền đâu nó trả lương nhỉ?
Mà mới đây hư cái 3s roài àh
Nhà em cũng vừa tậu em này, mới đi hơn 500km thôi. Mức tiêu hao hiện giờ hơn 50km/lít. Em nghĩ so với hiện giờ thì chưa xe nào qua PCX về khoản đi đường trường. Em khoái kểu ngồi duỗi chân ra đi xa nó khỏe.
Nhược điểm: hơi sock ( tính xì hơi bớt), luồng lách hơi khó.
Bác nào biết về công nghệ này xin giải thích giúp em cái nguyên lý hoạt động của hệ thống đề trên xe này ạ. Mấy người bạn cứ nói là cố moto đề, em thì nghĩ là nó kích nổ luôn.
Nhược điểm: hơi sock ( tính xì hơi bớt), luồng lách hơi khó.
Bác nào biết về công nghệ này xin giải thích giúp em cái nguyên lý hoạt động của hệ thống đề trên xe này ạ. Mấy người bạn cứ nói là cố moto đề, em thì nghĩ là nó kích nổ luôn.
Theo em biết thì PCX và 1 số xe Scooter đời mới sau này dùng nguyên lý Inverter để khởi động động cơ (bộ đề!). Đầu cốt máy cũng gắn 1 nam châm vĩnh cửu ( Volant Magnet) như các xe ga khác nhưng có thêm 1 cơ cấu " lồng sóc" dành cho đông cơ 3 pha, cuộn dây Stator cũng phát điện 3 pha như bình thường nhưng linh hồn nằm ở bộ Inverter chuyển đổi dòng điện 1 chiều thành 3 pha xoay chiều và ngược lại. Khi bấm đề, bộ Inverter chuyển đổi dòng điện 1 chiều của Accu thành 3 pha xoay chiều khiến Volant Magnet có gắn lồng sóc xoay hệt như động cơ điện 3 pha và kéo cốt máy khởi động máy nổ, khi đã nổ máy rồi thì quá trình phát điện như bình thường. Nguyên lý này được áp dụng rất nhiều trên xe đạp điện loại cao cấp (có tự sạc lại khi thắng xe hay đổ dốc!)của Nhật như Sanyo, BS..., các xe hơi Hybrid hay chạy điện. Vì dùng từ trường 3 pha tác động vào rotor nên tuyệt đối không có sự tiếp xúc cơ học nào ( chổi than, sên đề, nhông đề, bi 1 chiều....) làm cho cơ cấu vận hành không gây ra tiếng động.
Nguyên lý Inverter còn ứng dụng trên các thiết bị điện máy khác như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt... Việc thay đổi từ trường 3 pha để điều khiển tốc độ và moment của động cơ điện là cực kỳ kinh tế và hiệu quả, tuy nhiên do đáp ứng của công nghệ điện tử tới thời nay mới thỏa mãn được việc chuyển điện 1 chiều thành xoay chiều 3 pha với giá thành hạ và kích thước nhỏ gọn (chỉ nằm trong 1 hộp Module khoảng gói thuốc lá nếu công suất dành cho xe đạp điện, xe tay ga...)nên tới nay nguyên lý này mới được áp dụng rộng rãi.
Nguyên lý Inverter còn ứng dụng trên các thiết bị điện máy khác như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt... Việc thay đổi từ trường 3 pha để điều khiển tốc độ và moment của động cơ điện là cực kỳ kinh tế và hiệu quả, tuy nhiên do đáp ứng của công nghệ điện tử tới thời nay mới thỏa mãn được việc chuyển điện 1 chiều thành xoay chiều 3 pha với giá thành hạ và kích thước nhỏ gọn (chỉ nằm trong 1 hộp Module khoảng gói thuốc lá nếu công suất dành cho xe đạp điện, xe tay ga...)nên tới nay nguyên lý này mới được áp dụng rộng rãi.