Tiếc là kiểu dáng chưa ổn, hơi to và cồng kềnh so với điều kiện đường xá chật hẹp ở Việt Nam.Bangonen nói:một dòng xe khá tốt,máy êm,vọt....
Lâu quá thấy topic này hơi bị chìm, em móc lên cho có không khí nhé. Có bác nào có cảm nhận gì thêm PCX sau gần 2 năm ra mắt không
Em pcx này hàng việt mà chạy dc tới 50km/ 1 lít xăng đó bác.
Nhà em có 1 chiếc BS :
59-p1
08555
Nam chaỵ oki còn nữ thì ko thẩm mỹ cho lắm
Bà chị chạy em scr đi bấm dc cái bản số 2999 giờ tính lên piagio lx 125 hàng ý cho đẹp nhưng tiếc cái biển số đẹp nên cứ để giành
Nhà em có 1 chiếc BS :
59-p1
08555
Nam chaỵ oki còn nữ thì ko thẩm mỹ cho lắm
Bà chị chạy em scr đi bấm dc cái bản số 2999 giờ tính lên piagio lx 125 hàng ý cho đẹp nhưng tiếc cái biển số đẹp nên cứ để giành
Last edited by a moderator:
Em chạy xe này tính ra là được 2 năm 7 tháng (mua 4/2010 lúc xe vừa dc nhập về VN) thì nhận xét như sau:Chit nói:Lâu quá thấy topic này hơi bị chìm, em móc lên cho có không khí nhé. Có bác nào có cảm nhận gì thêm PCX sau gần 2 năm ra mắt không
Bình xe: Đã thay 1 bình điện, bị chém 1T1 ở Head sau 2 năm sử dụng. Giờ biết loại bình khác chỉ 400k thôi.
Hiên tượng rung đầu xe ở tốc độ thấp => Vẫn giữ nguyên đến bây giờ
Má phanh sau: Vừa thay cách đây 3 ngày
Choá đèn: Đừng mua bên pcx club vn vì giá cao, ở Phượng - Ký Con chỉ 1.3 Tr. Trước đây khi cháy bóng, thay bằng bóng thường 35W thì nhiệt toả rất lớn làm chảy cả đui đèn nên em mới đi thay cả choá đèn, đổi về bóng 25W, mọi thứ có vẻ ổn. Bác nào đang xài PCX VN thì ko cần quan tâm cái này.
Dây Curoa có vẻ giãn, đang tìm loại xịn để thay hoặc sẽ ra Head thay.
Về tốc độ vẫn phong độ như xưa, xe chạy rất đầm, êm và ngồi thoải mái, xăng thì 2.5l/100km. Nói chung là rất hài lòng với giá 85 Tr (4/2010).
Đang cân nhắc độ thêm vài món, dán thêm tem xe...
Tin mới nhất, PCX VN chỉ còn 46 triệu nè, giảm 6tr so với giá đề xuất?
http://www.tinmoi.vn/thi-...diu-hiu-111106832.html
http://www.tinmoi.vn/thi-...diu-hiu-111106832.html
PCX 125 mới có giá chỉ 46 triệu đồng (thấp hơn giá đề xuất gần 6 triệu đồng)... mà vẫn tiêu thụ rất chậm.
chienngoaile nói:khiếp, làm gì mà lên đến 85tr vậy bác?
bằng với SH 150 VN bây giờ ah?
Cách đây gần 3 năm rồi bác ạ, xe em trong lô số 2-3 gì đó, tổng nhập về VN khoảng hơn chục xe thôi. Xe Thái thì giờ giá vẫn cao chứ có thấp đâu )
biết là Thái nhưng mà cũng cao quá bác nhỉ, quá cao. Chạy ngoài đường thì khó mà phân biệt đc Thái hay Việt - đó là nói về ngoại hình. Về chất lượng thì đồng ý là xe Thái chạy sướng hơn nhưng mà cái gá bỏ ra để được cái "sướng hơn" đó có lẽ hơi bị caoforzet nói:chienngoaile nói:khiếp, làm gì mà lên đến 85tr vậy bác?
bằng với SH 150 VN bây giờ ah?
Cách đây gần 3 năm rồi bác ạ, xe em trong lô số 2-3 gì đó, tổng nhập về VN khoảng hơn chục xe thôi. Xe Thái thì giờ giá vẫn cao chứ có thấp đâu )
Đúng là đại ca,võ công thâm hậu,ko sai 1 ly......lâu lắm rồi mới thấy bác Hải ló dạng trên xe ngựa này.Automatic nói:Theo em biết thì PCX và 1 số xe Scooter đời mới sau này dùng nguyên lý Inverter để khởi động động cơ (bộ đề!). Đầu cốt máy cũng gắn 1 nam châm vĩnh cửu ( Volant Magnet) như các xe ga khác nhưng có thêm 1 cơ cấu " lồng sóc" dành cho đông cơ 3 pha, cuộn dây Stator cũng phát điện 3 pha như bình thường nhưng linh hồn nằm ở bộ Inverter chuyển đổi dòng điện 1 chiều thành 3 pha xoay chiều và ngược lại. Khi bấm đề, bộ Inverter chuyển đổi dòng điện 1 chiều của Accu thành 3 pha xoay chiều khiến Volant Magnet có gắn lồng sóc xoay hệt như động cơ điện 3 pha và kéo cốt máy khởi động máy nổ, khi đã nổ máy rồi thì quá trình phát điện như bình thường. Nguyên lý này được áp dụng rất nhiều trên xe đạp điện loại cao cấp (có tự sạc lại khi thắng xe hay đổ dốc!)của Nhật như Sanyo, BS..., các xe hơi Hybrid hay chạy điện. Vì dùng từ trường 3 pha tác động vào rotor nên tuyệt đối không có sự tiếp xúc cơ học nào ( chổi than, sên đề, nhông đề, bi 1 chiều....) làm cho cơ cấu vận hành không gây ra tiếng động.
Nguyên lý Inverter còn ứng dụng trên các thiết bị điện máy khác như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt... Việc thay đổi từ trường 3 pha để điều khiển tốc độ và moment của động cơ điện là cực kỳ kinh tế và hiệu quả, tuy nhiên do đáp ứng của công nghệ điện tử tới thời nay mới thỏa mãn được việc chuyển điện 1 chiều thành xoay chiều 3 pha với giá thành hạ và kích thước nhỏ gọn (chỉ nằm trong 1 hộp Module khoảng gói thuốc lá nếu công suất dành cho xe đạp điện, xe tay ga...)nên tới nay nguyên lý này mới được áp dụng rộng rãi.