Lúc trước e có mua 1 bộ h4 của đại lý phân phối bóng edision. e cũng hỏi giống như bác thì bên đó chỉ e cách phân biệt hàng thật là hàng có dập logo tren võ inox, kiểu ballast edison võ inox là kiểu cũ rồi bác , kiểu mới là nhôm nguyên khối nhỏ gọn rất đẹp .ryan.ngoc nói:@car_hcm : Em mua 2 cái này ở bên Q5 đó bác, em nhìn bên ngoài thì lại thấy cái không dập tem nổi có vẻ xịn hơn đó, cầm cũng chắc tay hơn cái có dập chữ nổi. Tính em tò mò nên hay vọc phá, em có mở ra xem " nội thất " bên trong thì thấy 2 cái này khác nhau hẳn. Em dự 1 cái là hàng nhái rồi. Hàng của TQ mà cũng bị nhái, thật là em bó tay luôn.
- Ngày nay em hỏi mấy cao thủ rồi đó bác, chính xác hàng có vỏ in mực đen, bo mạch màu xanh, mặt trước keo đổ đầy màu đen là hàng Edison chính gốc. Bác so sánh sẽ thấy linh kiện điện tử bên trong là biết, hàng thật thì rất nhiều linh kiện, còn hàng nhái thì có ít linh kiện nên được đổ 1 lớp keo rất dày để tăng trọng lượng. Còn ballast có nắp dập chữ nỗi, mặt trước và sau đổ keo xám là hàng nhái. Cân trên cân điện tử thì hàng có nắp dập nổi với 1 lớp keo rất dày có trọng lượng là 350g, còn cái kia là 370g.
- Hàng gốc của Edison có đầu ra dây gắn vào bóng được đúc nguyên khối với thân, còn hàng kia là dùng miếng kim loại bấm vào.
- Có chỗ nói Edison gốc ở gữa 2 jack điện có miếng nhựa màu đen, chân cắm cấp nguồn cho ballast nằm vuông góc với thân ballast. Còn bộ kia thì chân giắc nằm cùng chiều và có 2 bas để bắt vít, mẫu này là coppy từ thân vỏ của ballast Philips.
- Hàng gốc của Edison có đầu ra dây gắn vào bóng được đúc nguyên khối với thân, còn hàng kia là dùng miếng kim loại bấm vào.
- Có chỗ nói Edison gốc ở gữa 2 jack điện có miếng nhựa màu đen, chân cắm cấp nguồn cho ballast nằm vuông góc với thân ballast. Còn bộ kia thì chân giắc nằm cùng chiều và có 2 bas để bắt vít, mẫu này là coppy từ thân vỏ của ballast Philips.
ryan.ngoc nói:- Ngày nay em hỏi mấy cao thủ rồi đó bác, chính xác hàng có vỏ in mực đen, bo mạch màu xanh, mặt trước keo đổ đầy màu đen là hàng Edison chính gốc. Bác so sánh sẽ thấy linh kiện điện tử bên trong là biết, hàng thật thì rất nhiều linh kiện, còn hàng nhái thì có ít linh kiện nên được đổ 1 lớp keo rất dày để tăng trọng lượng. Còn ballast có nắp dập chữ nỗi, mặt trước và sau đổ keo xám là hàng nhái. Cân trên cân điện tử thì hàng có nắp dập nổi với 1 lớp keo rất dày có trọng lượng là 350g, còn cái kia là 370g.
- Hàng gốc của Edison có đầu ra dây gắn vào bóng được đúc nguyên khối với thân, còn hàng kia là dùng miếng kim loại bấm vào.
- Có chỗ nói Edison gốc ở gữa 2 jack điện có miếng nhựa màu đen, chân cắm cấp nguồn cho ballast nằm vuông góc với thân ballast. Còn bộ kia thì chân giắc nằm cùng chiều và có 2 bas để bắt vít, mẫu này là coppy từ thân vỏ của ballast Philips.
ryan.ngoc nói:Bác car_hcm rất am hiểu về xenon TQ, em mới mua 1 cặp ballast Edison chứ không phải loại Edision giống bác nói, nhưng người ta đưa em 2 cái khác nhau, em gà mờ hok biết cái nào thật cái nào giả, người bán thì bảo cả 2 đều là hàng thật, bác chỉ em với, nếu đúng thật thì hay quá, còn có cái hàng giả là em vào "bụp" vô mặt chả liền.
Hình như em Thấy bác Ryan Ngoc là nhà Phân Phối buôn bác cạnh tranh không lành mạnh thì phải ? lúc đầu Bác nói là người tiêu dùng mua bên quận 5 , mà sao em thấy bác có vẻ tinh tường như là nhập loại balat có mạch màu xanh về thì phải 1 mực nói hang kia là giả để khách hang mua của bác hay sao ấy ? em nói that thấy bác nói đầu lòi nguyên cái đuôi ra luôn hi hi em choc bác nhen , mà balat Trung Quốc em thấy đâu cũng bảo hành 1 năm hết hư thì đổi thôi mà
@matiztuning : Em hok có cạnh tranh gì đâu mà lành với ko mạnh bác ơi, ngày hôm qua em có đi hỏi mấy chỗ rồi, em mới biết được cái nào thật và cái nào nhái. Không phải em nhập cái màu xanh về rồi nói đâu, mà sự thật nó thế. Bác cứ nhìn linh kiện điện tử của cả 2 cái rồi bác thấy. Bác mua hàng bác cũng đâu muốn mua phải hàng nhái với giá bằng hàng thiệt đâu phải ko, em cũng thế thôi.
Last edited by a moderator:
Bác nói Hoàn Toàn là Sai bác nhé,còn bác chủ Topic muốn lên Xenon thì hỏi trực tiếp em sẽ rõ,có gì bác cứ PM Inbox trực tiếp cho emjungle nói:Quá trình lắp Bi-xenon lên cho Picanto nè bác.
Mở cụm đèn ra.
tháo chụp đuôi đèn ra, đem cái chụp đó đi khoét lỗ 25mm, để luồn dây điện từ ballast vào.
cắm dây điện vào chuôi đèn, chuôi đèn sử dụng socket H7, giống Carens.
lắp ballast vào vị trí này bên phụ, đối với bên tài cũng giống như vậy.
Sau khi lắp cụm đèn vào, không hề thấy dây nhợ đâu hết, rất gọn gàng và sạch sẽ.
Hình đèn bên phụ.
Hình đèn bên tài đã lắp ballast rồi.
Trên Picanto nó sử dụng Cos và Pha chung một bóng, do đó nó có một cuộn Solenoid, dùng để thay đỗi góc chiếu giữa xa và gần, nhiệm vụ của solenoid này giống như cái bàn tay vậy, khi che ở phía trên tức là chiếu gần(Cos) khi che phía dưới tức là chiếu xa(pha), ở ngoài thợ hay gọi là Relay.
Nếu Bác nói hàng có dập logo là hàng nhái thì e cũng bó tay vì e ko biết xem Linh kiện bên trong. Nhưng e cũng tìm hiểu những chỗ bán phu Tùng lớn như thanhbinhauto cũng điều bán hàng edison có dập logo chính hãng và bảo hành 1 nam.ryan.ngoc nói:- Ngày nay em hỏi mấy cao thủ rồi đó bác, chính xác hàng có vỏ in mực đen, bo mạch màu xanh, mặt trước keo đổ đầy màu đen là hàng Edison chính gốc. Bác so sánh sẽ thấy linh kiện điện tử bên trong là biết, hàng thật thì rất nhiều linh kiện, còn hàng nhái thì có ít linh kiện nên được đổ 1 lớp keo rất dày để tăng trọng lượng. Còn ballast có nắp dập chữ nỗi, mặt trước và sau đổ keo xám là hàng nhái. Cân trên cân điện tử thì hàng có nắp dập nổi với 1 lớp keo rất dày có trọng lượng là 350g, còn cái kia là 370g.- Hàng gốc của Edison có đầu ra dây gắn vào bóng được đúc nguyên khối với thân, còn hàng kia là dùng miếng kim loại bấm vào.- Có chỗ nói Edison gốc ở gữa 2 jack điện có miếng nhựa màu đen, chân cắm cấp nguồn cho ballast nằm vuông góc với thân ballast. Còn bộ kia thì chân giắc nằm cùng chiều và có 2 bas để bắt vít, mẫu này là coppy từ thân vỏ của ballast Philips.
MinhAnh253 nói:Bác nói Hoàn Toàn là Sai bác nhé,còn bác chủ Topic muốn lên Xenon thì hỏi trực tiếp em sẽ rõ,có gì bác cứ PM Inbox trực tiếp cho emjungle nói:Quá trình lắp Bi-xenon lên cho Picanto nè bác. Mở cụm đèn ra.tháo chụp đuôi đèn ra, đem cái chụp đó đi khoét lỗ 25mm, để luồn dây điện từ ballast vào.cắm dây điện vào chuôi đèn, chuôi đèn sử dụng socket H7, giống Carens.lắp ballast vào vị trí này bên phụ, đối với bên tài cũng giống như vậy.Sau khi lắp cụm đèn vào, không hề thấy dây nhợ đâu hết, rất gọn gàng và sạch sẽ.Hình đèn bên phụ.Hình đèn bên tài đã lắp ballast rồi.Trên Picanto nó sử dụng Cos và Pha chung một bóng, do đó nó có một cuộn Solenoid, dùng để thay đỗi góc chiếu giữa xa và gần, nhiệm vụ của solenoid này giống như cái bàn tay vậy, khi che ở phía trên tức là chiếu gần(Cos) khi che phía dưới tức là chiếu xa(pha), ở ngoài thợ hay gọi là Relay.
Vậy bác MinhAnh253 nói sao mới đúng dzạ ? em lót dép ngồi hóng đê ....