Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
MinhAnh253 nói:
Vậy bác MinhAnh253 nói sao mới đúng dzạ ? em lót dép ngồi hóng đê ....
Em Xin Trã Lời Câu hỏi của bác Jungle nhé !! Chẳng qua là bác chẳng hiểu gì về kỹ thuật mà cứ nói bày bạ làm nhìu người mới bik chơi xe lầm tưỡng bác nói là đúng!!em xin trích lại đoạn văn mà bác nói sai : "Trên Picanto nó sử dụng Cos và Pha chung một bóng, do đó nó có một cuộn Solenoid, dùng để thay đỗi góc chiếu giữa xa và gần, nhiệm vụ của solenoid này giống như cái bàn tay vậy, khi che ở phía trên tức là chiếu gần(Cos) khi che phía dưới tức là chiếu xa(pha), ở ngoài thợ hay gọi là Relay. "
Bây giờ em xin mời các bác xem đoạn Clip trên rồi mọi người tự có câu trả lời cho riêng mình
[tube]http://youtu.be/lBtyzwduh_I[/tube]

[/quote]
thì đoạn phim trên chứng mình lời em nói là đúng rồi, có cuộn solenoid hút lá chắn lên xuống để che giữa pha và cos đó.
Hãy xem sơ đồ của Picanto sẽ rõ thôi.
to4d.jpg


Khi đá pha chỗ contact Multi Function Switch lên vị trí High thì relay Head Lamp High sẽ có điện, đóng tiếp điểm 4-1, lúc này cuộn High Beam Solenoid trên đèn Projector được cấp điện(đường màu đỏ 0.5R, nó sẽ hút màn chăn, nó gọi là màng Shield, che phía dưới đèn, do đó luồng ánh sáng lúc này sẽ hướng lên. Bình thường khi bật đèn lên vị trí Cos thì Relay Head lamp Low có điện, do đó đèn sẽ sáng lên, nhưng do mặc định là cái màng shield luôn che chắn phía trên, nên luồng ánh sáng luôn rọi xuống phía dưới thấp.
Em giải thích như vậy có chỗ nào sai không vậy bác MinhAnh253?
 
  • Like
Reactions: nta139
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Theo em thì ý bác MinhAnh nói thì cái màn (cửa) xập nó nằm bên dưới chứ không phải bên trên.
Theo như một lính nghiệp dư như em khi em tháo 1 cái projector có pha và cos thì cái cửa xập nằm phía dưới, điều này hợp lý về phương diện vật lý vì ánh sáng phát bên ngoài là ảnh thật của nguồn sáng đặt ngoài tiêu cự qua thấu kính hội tụ do đó ảnh sẽ ngược chiều với nguồn sáng ban đầu. Khi đèn ở chế độ cos thì phần ánh sáng xa (phía trên) bị che nên nguồn sáng sẽ phải là bị che phần dưới do đó cửa xập đuọc nhà sx bố trí nằm phía dưới
Có lẽ bác MinhAnh đã dùng từ hơi nặng khi bác jun nhầm lẫn vị trí đặt cửa xập bác ạ.

Em nói có gì sai các bác bỏ qua nhé
 
Last edited by a moderator:
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Em xin thêm nữa là góc chiếu không thay đổi, màn che sẽ che bớt phần sáng chiếu xa khi ở chế độ cos và không che gì khi pha
 
Hạng B2
27/4/07
438
1.352
123
Kg biết Morning thì sao chứ sportage xài projector halogen và trong sách HD có nói rằng nếu lắp after market hid kit cho projector này thì có khả năng làm ảnh hưởng hệ thống điện như dàn audio hay bị reset. Có nghiên cứu thêm thì thấy việc lắp ballat và bóng xenon cho halogen projector kg được khuyên dùng nên em gắn đỡ bóng tăng sáng của phillips tạm. Khi nào đi đêm nhiều thì lên full kit xenon sau.
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Dumbledore nói:
Kg biết Morning thì sao chứ sportage xài projector halogen và trong sách HD có nói rằng nếu lắp after market hid kit cho projector này thì có khả năng làm ảnh hưởng hệ thống điện như dàn audio hay bị reset. Có nghiên cứu thêm thì thấy việc lắp ballat và bóng xenon cho halogen projector kg được khuyên dùng nên em gắn đỡ bóng tăng sáng của phillips tạm. Khi nào đi đêm nhiều thì lên full kit xenon sau.
Nếu găsn xenon thì có thể dùng rơle lấy nguòn trực tiếp từ bình
 
Dumbledore nói:
Kg biết Morning thì sao chứ sportage xài projector halogen và trong sách HD có nói rằng nếu lắp after market hid kit cho projector này thì có khả năng làm ảnh hưởng hệ thống điện như dàn audio hay bị reset. Có nghiên cứu thêm thì thấy việc lắp ballat và bóng xenon cho halogen projector kg được khuyên dùng nên em gắn đỡ bóng tăng sáng của phillips tạm. Khi nào đi đêm nhiều thì lên full kit xenon sau.
- Trong thông cáo của hầu hết các hãng xe đều khuyên không nên lắp đặt gì khác ngoài những phụ kiện được lắp ráp bởi những nhà phân phối do các hãng xe chỉ định. Thế nhưng việc này ở Vn thì hơi khó thực hiện. Vì đa số xe về Vn đều bị cắt rất nhiều option, trong đó có bộ bóng xenon. Với các dòng xe của Kia nói riêng thì việc lắp đặt bộ bóng xenon thay cho bóng Halogen zin hầu như không bị ảnh hưởng gì đến hệ thống điện trên xe. Vì bóng zin Halogen theo xe sử dụng bóng 55W cho cos và 60W cho fa, với điện áp 12V thì cường độ dòng trên dây tầm 5A. So với 1 bóng xenon có công suất 35W, thì cường độ dòng trên dây khi ổn định tầm khoảng 3A. Như vậy cường độ dòng khi hoạt động của xenon thấp hơn Halogen là 2A. Trong khi đó cầu chì zin được thiết kế là 10A. Thông thường dây được thiết kế chịu được cường độ cao hơn cầu chì nên việc quá tải đối với các dòng xe mới là khó có thể xảy ra.
- Trong thực tế khi thi công cả đèn lắp sẵn bóng xenon và đèn lắp Halogen thì em thấy những đèn có lắp sẵn xenon thường dây có tiết diện nhỏ hơn 1 tí.
- Còn việc bác Dumbledore ngại vấn đề reset dàn audio hay USB thì trên thực tế với các dòng xe Kia, Hyundai là có, nhưng hiện tượng này chỉ xảy ra đối với đa số xe lắp bộ xenon của TQ. Em không khẳng định là tất cả ballast TQ, nhưng hầu như những xe em xử lí vấn đề này đều lắp ballast của TQ. Ngay cả các loại ballast đã được khẳng định chất lượng như Edison, Apollo... đều gặp trường hợp này. Nguyên nhân chính theo em tìm hiểu thì khi hoạt động bóng xenon sử dụng nguồn điện 25.000V do ballast cung cấp. Do đó khi hoạt động ballast sẽ sinh ra 1 luồng điện trường mạnh, có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử sử dụng tín hiệu trên xe như radio, usb... Do đó nếu ballast không có bộ phận triệt tiêu thì rất dễ gây ảnh hưởng đến các thiết bị trên. Thông thường để cắt giảm chi phí thì các ballast TQ hay bỏ qua bộ phận này. Vấn đề được giải quyết khi sử dụng ballast zin như Denso, Matsushita, Mitsubishi....

 
- Mới đây nhất là em gặp trường hợp chiếc Civic của bác Ashigu, ban đầu bác ấy báo cho em biết là xe gặp hiện tượng đang chạy, cứ đá fa là tắt máy, hoặc bật cos thì cũng tắt máy. Khi đem sang bên em kiểm tra thì xe đang lắp 2 bộ bóng xenon, trong đó 1 bộ dùng ballast của Matsushita, còn 1 bộ của TQ. Do là lần đầu tiên gặp trường hợp này nên cũng không biết nguyên nhân do đâu. Do đó dưới sự quan sát của bác Ashigu em dùng phương pháp loại trừ. Ban đầu thử thì đúng như bác ấy báo, cứ đá fa, hoặc bật cos thì máy bị tắt. Tháo hết dàn đèn ra, thử đề máy, bật cos, tắt cos, đá fa, máy vẫn hoạt độn bình thường, không vấn đề gì xảy ra cả. Do vậy có thể xác định nguyên nhân do bộ đèn. Sau đó em cho gắn từng bộ đèn vào. Ban đầu là chỉ cho bộ xenon dùng ballast Matsu bên phải hoạt động, tất cả diễn ra bình thường không có sự cố gì. Sau đó gắn bộ TQ cùng bên vào thì có sự cố. (Đèn bên trái vẫn để bên ngoài). Do đó có thể xác định nguyên nhân ban đầu là do ballast TQ đã dùng lâu có thể gây ra hiện tượng trên. Em lập tức cho thay ballast Edison mới vào. Thử như trên thì không bị nữa. Thử cả 5-10 phút mà vẫn không bị. Thế là yên tâm nghĩ do ballast TQ cũ gây mất ổn định, cho thay cả 2 ballast Edison mới luôn. Thế nhưng khi lắp cả 2 ballast Edison mới vào là bị nữa. Tháo bớt 1 cái TQ (khi này hoạt động 2 cái Matsu và 1 cái TQ) thì ko bị, lắp đủ 2 cái Matsu và 2 cái TQ là tiếp tục bị. Thế là thử 2 cái Denso zin của Toyota. Sau khi lắp 2 cái Denso thay cho 2 cái TQ thì hoạt động trơn tru, không hề bị lỗi nữa. Do đó có thể xác định 100% lỗi gây ra là do ballast TQ. Sự việc thật 100%. Các bác có thể xem comment của bác Ashigu trong thớt của em này.
http://www.otosaigon.com/forum/Bi-xenon-cho-t%E1%BA%A5t-c%E1%BA%A3-c%C3%A1c-d%C3%B2ng-xe-%E1%BB%9F-VN-BMW-Z4-LUNG-LINH-V%E1%BB%9AI-BI-AUDI-Q5-ZINTRANG-54-m6436426-p55.aspx
 
Last edited by a moderator:
Ah, qua đây em cũng có đôi lời gởi đến bác Super_car, bác có đọc được thì bác lưu ý giùm em nha. Em thấy bác với bác car_hcm có cách dùng lời diễn đạt và từ ngữ rất giống nhau. Không biết có phải là 1 không. Bác car_hcm thì cũng kinh doanh và có 1 bài về bi Audi Q5 vuông 2013. http://www.otosaigon.com/forum/V%E1%BA%BD-%C4%91%E1%BA%B9p-c%E1%BB%A7a-Bi-Q5-model-2013-bi-vu%C3%B4ng-v%C3%A0-angel-eye-led-m7751482.aspx . Nếu bác có kinh doanh sản phẩm cùng loại trên này thì bác nên lập 1 thớt mới nha, mọi người luôn tạo điều kiện và ủng hộ bác, nếu bác làm ăn uy tín. Bác đừng có vào thớt của em rồi nói những điều không đúng, sai sự thật trong đó, gây ảnh hưởng đến uy tín của em nhé. Nếu bác muốn có uy tín thì bác nên cạnh tranh công bằng đi ạ.
- Nếu bác là người không kinh doanh chỉ vào góp ý thì em cám ơn bác đã ghé sang thớt của em, nhưng trước khi góp ý bác nên đọc kĩ và hiểu các comment rồi hãy có ý kiến. Vì góp ý của bác rất dễ gây hiểu lầm cho người đọc sau. Thớt của em lập ra không phải là ngày một ngày hai mà có được đâu ạ. Do vậy em không bao giờ hoạt động và kinh doanh theo kiểu của bác nói đâu. Với lại khi kinh doanh trên này thì ai cũng đã tự hiểu, kinh doanh chụp giựt như từ trong suy nghĩ và tiềm thức của bác thì sẽ không tồn tại được lâu đâu. " Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói " là vậy.

 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
24/10/13
416
266
63
ngoctuyen85. nói:
- Mới đây nhất là em gặp trường hợp chiếc Civic của bác Ashigu, ban đầu bác ấy báo cho em biết là xe gặp hiện tượng đang chạy, cứ đá fa là tắt máy, hoặc bật cos thì cũng tắt máy. Khi đem sang bên em kiểm tra thì xe đang lắp 2 bộ bóng xenon, trong đó 1 bộ dùng ballast của Matsushita, còn 1 bộ của TQ. Do là lần đầu tiên gặp trường hợp này nên cũng không biết nguyên nhân do đâu. Do đó dưới sự quan sát của bác Ashigu em dùng phương pháp loại trừ. Ban đầu thử thì đúng như bác ấy báo, cứ đá fa, hoặc bật cos thì máy bị tắt. Tháo hết dàn đèn ra, thử đề máy, bật cos, tắt cos, đá fa, máy vẫn hoạt độn bình thường, không vấn đề gì xảy ra cả. Do vậy có thể xác định nguyên nhân do bộ đèn. Sau đó em cho gắn từng bộ đèn vào. Ban đầu là chỉ cho bộ xenon dùng ballast Matsu bên phải hoạt động, tất cả diễn ra bình thường không có sự cố gì. Sau đó gắn bộ TQ cùng bên vào thì có sự cố. (Đèn bên trái vẫn để bên ngoài). Do đó có thể xác định nguyên nhân ban đầu là do ballast TQ đã dùng lâu có thể gây ra hiện tượng trên. Em lập tức cho thay ballast Edison mới vào. Thử như trên thì không bị nữa. Thử cả 5-10 phút mà vẫn không bị. Thế là yên tâm nghĩ do ballast TQ cũ gây mất ổn định, cho thay cả 2 ballast Edison mới luôn. Thế nhưng khi lắp cả 2 ballast Edison mới vào là bị nữa. Tháo bớt 1 cái TQ (khi này hoạt động 2 cái Matsu và 1 cái TQ) thì ko bị, lắp đủ 2 cái Matsu và 2 cái TQ là tiếp tục bị. Thế là thử 2 cái Denso zin của Toyota. Sau khi lắp 2 cái Denso thay cho 2 cái TQ thì hoạt động trơn tru, không hề bị lỗi nữa. Do đó có thể xác định 100% lỗi gây ra là do ballast TQ. Sự việc thật 100%. Các bác có thể xem comment của bác Ashigu trong thớt của em này.http://www.otosaigon.com/forum/Bi-xenon-cho-t%E1%BA%A5t-c%E1%BA%A3-c%C3%A1c-d%C3%B2ng-xe-%E1%BB%9F-VN-BMW-Z4-LUNG-LINH-V%E1%BB%9AI-BI-AUDI-Q5-ZINTRANG-54-m6436426-p55.aspx
E không mua bán gì hết và cũng không biết Car_hcm là ai. E chỉ nói sự thật vì e la người tiêu dùng thôi. Bác có bao giờ thống kê bao nhiêu người sử sựng ballast china bị trừờng hợp giống như Bác Ahsigu, và Bác có bao giờ tự thống kê có bao nhiêu người sử dụng ballast " sida " denso , mitsu, mitshu của Bác bi hư phải quay lại bảo bành sữa chữa không ????? Đa số người tiêu dùng ko hiểu biết nhiều về ballast vì vậy họ luôn bị " Hù " và đựợc khuyên sử dụng ballast denso, mitshu , trong khi nhu cầu của họ không Cần thiết phải sử dụng các loại ballast đó. Theo e được biết thì trong hội kia , cruze ....Rất nhiều xe độ đèn pha nguyên Bộ của china và cũng sử dụng bóng đèn Xenon và ballast china loại thường nhưng ít trương hợp nào bi hư hoặc trục trặc hệ thống diện ( nếu ko tin Bác có thể qua hội kia , cruze hoi trực tiếp ). Nhân đây e cũng nói cái sai của e là đã comment trong thớt của Bác làm hiểu lầm vì e là menber mới, thành thật xin lỗi Bác !!!
 
Last edited by a moderator: