Các bác có luôn bật tín hiệu khi đi trên đường cong qua giao lộ cùng mức như thế này?


  • Total voters
    92
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Là nút giao khác mức trực thông hoặc liên thông đó bác.

View attachment 508173
Đâu có chổ nào qui định thế nào là " nơi đường giao nhau không cùng mức" hay "nơi đường không giao nhau cùng mức"????
Luật GTĐB 2008:
  1. Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.
  2. Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
NĐ 46 thì nói rõ
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);
QC 41 /2016:
Có cần bật xi-nhan khi đi trên đường cong qua giao lộ ?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đâu có chổ nào qui định thế nào là " nơi đường giao nhau không cùng mức" hay "nơi đường không giao nhau cùng mức"????
Luật GTĐB 2008:
  1. Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.
  2. Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
NĐ 46 thì nói rõ
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);
QC 41 /2016:
View attachment 508176
Đường giao nhau phải khác với đường không giao nhau chứ bác?
Đường giao nhau không cùng mức (khác mức) có giao nhau tại nút giao khác mức.
Đường không giao nhau cùng mức, do không giao nhau nên không có nút giao (cùng mức)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/9/08
2.893
6.213
113
E vẽ cái hình nút giao cầu vượt Cát Lái và ý e là như này:
1. Vùng màu đỏ là nơi đường giao nhau cùng mức;
2. Vùng màu xanh là nơi đường không giao nhau cùng mức; hay có bác gọi là nơi đường giao nhau không cùng mức;
3. Vùng màu đen là đường cong không giao nhau, độc đạo, bẻ cong 180 độ, giống đường đèo;
4. Vùng màu vàng là Nút giao khác mức liên thông;

a. Hướng đi màu vàng là có chuyển làn đường, phần đường hay gọi là nhập làn, tách làn nên PHẢI CÓ XI NHAN;
b. Hướng đi màu xanh lá là đi theo hướng cong của đoạn đường cong ở nơi không giao nhau cùng mức (ô xanh dương và ô đen), đoạn này xxx hay bắt lỗi ko bật xi nhan, sau đó Ô Trà Cấm và NĐ 46 đã loại trừ. Xong.

View attachment 507878

Tròn đỏ: đơn giản là nhập làn, tách làn (không gọi là giao nhau)
Tròn đen: nơi không giao nhau (độc lập, không ăn nhập gì với nhau)
Ô xanh: nơi đường giao nhau không cùng mức (1 đường dưới đất, 1 đường trên cao cắt ngang lẫn nhau)
capture1-png.507878
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
10/9/08
2.893
6.213
113
Đâu có chổ nào qui định thế nào là " nơi đường giao nhau không cùng mức" hay "nơi đường không giao nhau cùng mức"????
Luật GTĐB 2008:
  1. Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.
  2. Đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
NĐ 46 thì nói rõ
c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);
QC 41 /2016:
View attachment 508176
Đúng là không có định nghĩa nhưng có thể suy luận dựa theo ngữ nghĩa tiếng Việt thôi bác.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tròn đỏ: đơn giản là nhập làn, tách làn (không gọi là giao nhau)
Tròn đen: nơi không giao nhau (độc lập, không ăn nhập gì với nhau)
Ô xanh: nơi đường giao nhau không cùng mức (1 đường dưới đất, 1 đường trên cao cắt ngang lẫn nhau)
capture1-png.507878
Bổ sung thêm tròn đen : Nơi không giao nhau (cùng mức) mà theo NĐ 46 mới không phải xi nhan.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Có điều phải nói là, trước đây, xxx hay bắt lỗi ko bật xi nhan khi đi vào đường cong độc đạo như cầu vượt, Phổ Quang hay ngã ba xiên xiên. Chưa thấy xxx bắt lỗi ko xi nhan khi đi theo hướng cong qua giao lộ như chổ này.
Nhưng vì NĐ 46 ghi như vậy, có thể hiểu hay gọi như các bác là suy diễn thì "điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường có không giao nhau cùng mức" là cũng hợp lý.
Ngay như anh Đâm cũng ủng hộ. Dù trước đây ảnh cũng ủng hộ vụ bắt xi nhan đường cong độc đạo ko đúng nhưng cũng là 1 ý kiến và xxx thấy có lợi ích cho nhóm là làm.
Quan trọng là mình phải hiểu rõ để làm cho đúng luật và kiên wyết đấu tranh với cái sai của xxx .
capture2-png.503591

Bác "trải nghiệm" 01 lần để lấy Bb và Qdxlvp đi, em sẽ sát cánh (bv quyền lợi_miễn phí toàn phần) cùng Bác đấu tranh làm rõ chân lý qua các cấp xét xử, theo luật Tthc 2016 Tòa HC có thẩm quyền kiến nghị sửa đổi luật, Nd nếu phát hiện sai sót, mặt khác "chúng ta" đưa lên Báo chí, mọi người cùng phân tích đấu tranh vì lẽ phải....
Em có thể chia số tiền đóng phạt với Bác để cùng tham gia " chiến đấu" nhe? Bác có sdt mình và Googman chưa?
 
  • Like
Reactions: ntt61