Hạng B2
13/4/16
190
50
28
36
crc1tank.vn
Công việc vệ sinh kim phun xăng ở động cơ đem lại nhiều lợi ích rõ rệt cho người sử dụng, cụ thể:

Duy trì khả năng vận hành tối ưu của động cơ xe do kim phun được bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên.
Xe hoạt động êm ám, tốc độ cầm chừng ổn định, tăng công suất hoạt động của động cơ.
Giúp người dùng tiết kiệm chi phí thay kim phun xăng mới nếu các sự cố hỏng hóc, mắc kẹt xảy ra.
Vệ sinh kim phun xăng giúp giảm lượng khí thải thải ra môi trường.

Vì sao phải vệ sinh buồng đốt, kim phun nhiên liệu

Cách vệ sinh kim phun xăng điện tử
Ngày nay, kim phun xăng điện tử được sử dụng rộng rãi ở các loại xe bởi giúp xe chạy êm và mượt hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng linh kiện này có thể bị bụi bẩn từ nhiên liệu và muội than từ quá trình đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn bám dính, gây khó khăn trong hoạt động và giảm chất lượng làm việc. Việc này, ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình vận hàng của xe. Do đó, chúng ta cần vệ sinh kim phun xăng điện tử thường xuyên.

Sau đây là cách vệ sinh linh kiện phun xăng ở xe:

Trước đây, công việc vệ sinh kim phun xăng diễn ra với một quy trình phức tạp khi phải đưa dung dịch tẩy rửa chuyên dụng vào bên trong để vệ sinh. Dung dịch này lại có tính tẩy rửa cao yêu cầu người dùng phải rất cẩn thận và tỉ mỉ để không làm ảnh hưởng đến linh kiện.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, với nhiều phương pháp mới ra đời, phục vụ riêng cho việc vệ sinh buồng đốt, kim phun xăng của xe. Điển hình như sản phẩm CRC 1 Tank Power Renew của Mỹ. Các Bácc chỉ cần đổ trực tiếp vào bình xăng và cho xe vận hành. Muội than và cặn bẩn sẽ được tự động làm sạch và an toàn cho động cơ.

 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
Bác cho hỏi, xe mình khi vô hãng thì nó có đổ 1 chai vệ sinh kim phun vào xăng, nhưng đã lâu rồi không có vệ sinh kiểu vậy nữa, nay muốn làm như Bác nhưng không thấy cái hiệu đó trên ebay, fcp...

Thấy có Jectron của Liqui Moly không biết sử dụng được không ạ?

View attachment 2523751

Cách sử dụng là 1 bình Jectron 300ml cho 20 gallons (91 lít) xăng, hoặc lúc kim phun dơ quá cần đậm đặc hơn thì mức pha 1 bình Jectron cho xăng tối thiểu ở 7 gallons (31 lít).
Sau đó cũng thấy tụi FCP khuyên là nên dùng ít nhất 1 lần khi thay nhớt hoặc sử dụng 1 bình cho mỗi lần đổ đầy xăng (cái này thì thấy sai sai nhe), Bác có kinh nghiệm trả lời giúp. Cảm ơn Bác

View attachment 2523756
Đã có bác trả lời dùm em ở trên ... Nhưng nhớ là tìm cách lái 15 phút với 3500 rpm cũng làm sạch các ống pô, buồng đốt với kim phung ......
 
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Đã có bác trả lời dùm em ở trên ... Nhưng nhớ là tìm cách lái 15 phút với 3500 rpm cũng làm sạch các ống pô, buồng đốt với kim phung ......
Cái này khó thiệt nhe Bác, đường đâu mà chạy 3500 rpm trong 15 phút đây.
Tính ra thì 50km đường thẳng tắp không giới hạn tốc độ :). Thanks Bác nhé

Có cần vệ sinh buồng đốt, kim phun thường xuyên không?
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
Cái này khó thiệt nhe Bác, đường đâu mà chạy 3500 rpm trong 15 phút đây.
Tính ra thì 50km đường thẳng tắp không giới hạn tốc độ :). Thanks Bác nhé

View attachment 2524032
Nếu MT thì dể, để số 3 chạy, còn AT thì tuỳ để vào thử + - xem có tác dụng gì không ? còn nếu tự động toàn phần thì .... cái nầy .... chỉ có cách ... đứng yên tại chổ nhấn ga chứ biết làm sao (có điều ồn và bị khói) ra ngoài đất trống mà làm ....
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
20/6/17
657
1.117
93
46
Nếu MT thì dể, để số 3 chạy, còn AT thì tuỳ để vào thử + - xem có tác dụng gì không ? còn nếu tự động toàn phần thì .... cái nầy .... chỉ có cách ... đứng yên tại chổ nhấn ga chứ biết làm sao (có điều ồn và bị khói) ra ngoài đất trống mà làm ....
Thanks Bác. Để M3 chạy chắc được. Đổ vô rồi mới chạy như Bác nói đúng không Bác?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/16
12.174
25.465
113
Pháp
Thanks Bác. Để M3 chạy chắc được. Đổ vô rồi mới chạy như Bác nói đúng không Bác?
Không sai ... nhưng đồ bác mua ở VN thì bác chiụ trách nhiệm. Nhưng em chỉ tư vấn chứ không có buôn bán gì nha .. em xin nhấn mạnh điều nầy ...
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.933
13.458
113
Kim phung thì có một cách mua một bình gia liệu, đổ vào bình xăng và ráng tống ga như em từng viết với 3500rpm trong vòng 15 phút .....
Em không biết VN có cái nầy không, nếu có thì thật hay giả thì em cũng không biết luôn
View attachment 2522580
Còn động cơ mòn (segment) do thời gian thì có thể tạm dùng loại metal5, để "tráng" lại vác cylindre và segment,
View attachment 2522581 2 loại nầy em từng thử khi quá 150K .... dùng cho xe cũ, khói đen .... chạy thì có chạy, nhưng kết quả không như ý muốn của mình

Nhưng tóm lại là máy đã mòn, tiêu hao do thời gian thì cũng nên nghĩ đến đại tu nếu xe còn tốt.
Không thì đành mua xe mới vậy.
Lần bảo dưỡng 100k hãng cũng chèo kéo em làm kim phun. Các thầy cũng bắt mua cái bình rồi cho vào cái máy bơm vào xe rồi nổ máy xậm xịch cả tiếng.
Không biết có cần không, chỉ biết tờ giấy ghi là Vệ sinh kim phun buồng đốt 2 trong 1 khuyến mãi 700.000 đồng.
Em thì nghĩ chắc có lẽ không phải thuốc tiên.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
3/10/15
10.933
13.458
113
Nếu MT thì dể, để số 3 chạy, còn AT thì tuỳ để vào thử + - xem có tác dụng gì không ? còn nếu tự động toàn phần thì .... cái nầy .... chỉ có cách ... đứng yên tại chổ nhấn ga chứ biết làm sao (có điều ồn và bị khói) ra ngoài đất trống mà làm ....
Em thấy hãng có nổ đứng yên cả nửa tiếng nhưng không hề dậm gas gì cả.
Vậy là bọn dịch vật này cẩu thả rồi.
Giờ bác bảo mới biết.
 
  • Like
Reactions: Osin