Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

Trích đoạn: Fordman

V-dụ nhỏ thôi, một xe bình thường muốn gắn thêm ABS EBD hoặc túi khí thì thêm 20K nữa thì Kỹ sư cũng chào thua (nếu không muốn nói là lắp không được)

Trích đoạn: Fordman

Mình ít tham gia forum nhưng cũng thường xuyên đọc mấy cái này, mình chỉ tư vấn khi hiểu biết về cái xe nào cụ thể thôi. CÒn E bát là chuyện dài nhiều tập kể hoài cũng không hết bác ơi.....một anh kỹ sư chuyên ngành ô tô mà ngồi nghe thuyết trình về nguyên lý làm việc của E bát cả buổi vẫn chưa thông thi nói gì chúng ta....

Bác fordman chắc là kỹ sư chuyên ngành ô tô. Có vấn đề gì khó mong bác chỉ giáo thêm cho anh em nhé.
 
Hạng C
25/2/05
684
10
18
45
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

Bác Fordman chỉ giáo cho anh em cái vụ Airbag luôn thể nhé!
Xe ford nổi tiếng là an toàn mà :D
 
Tập Lái
23/9/04
9
0
0
mail.yahoo.com
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

Nhưng cái vụ Mondeo còn đó mà. Em nghĩ quan trọng là ABS, cái đó cần lắm khi đi tốc độ cao, an toàn nhiều, chưa kể EBD. Nhưng giá cả thì em pó tay vì đâu tính như các bác đơn giản cộng từng thứ được. Để có thể vận hành với các thiết bị gắn thêm đó em nghĩ một sô/một vài kết cấu/thiết bị khác của xe cũng phải thay đổi.
 
Hạng B1
14/1/05
87
0
0
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

Mình cũng thích tra cứu tài liệu thôi chứ không phải chuyên gia gì ghê gớm đâu. E béc thì chỉ tóm tắt như thế này: trên xe có lắp e béc thì phải có các chi tiết bắt buột như sau>> Cảm biến va chạm..Máy tính điều khiển trung tâm.. >>Bộ kích hoạt ( gọi là e béc đấy)
Nguyên tắc hoạt động đơn giản là khi có va chạm trực diện từ phía trước ( theo quán tính thì lái xe sẽ văng về phía trước chính vì vậy mới cần e béc) các cảm biến va chạm sẽ cảm nhận được lực va đập và chuyển về máy tính điều khiển trung tâm nếu va chạm này đủ lớn và nguy hiểm đến tính mạng của người ngồi trên xe thì lập tức máy tính sẽ kích hoạt các túi khí Bung ra để bảo vệ người ngồi trên xe ( lực va đập này sẽ được tính toán và thiết kế bởi nhà sản xuất thiết kế túi khí, vì vậy không phải lúc nào e béc cũng bung ra như chúng ta tưởng tượng đâu vả lại nếu túi khí bung ra lúc không cần thiết thì nó sẽ không khác gì một quả knock out của Mike Tyson cho nên những xe có lắp e béc thường có khuyến cáo không cho trẻ em ngồi gần vị trí có lắp e béc)
Chắc các Bác còn nhớ một con Ford Ếch Cape bị tông thẳng vào tường do ông chồng tập cho bà vợ lái, khi tai nạn xảy ra Ông chồng lẫn bà vợ nào có hề hấn gì....
Có trường hợp tông một phát trời giáng vào đít xe tải mà còn bình tỉnh nhảy xuống xe bắt tay cưởi , ngó ngang ngó dọc xem hư hỏng nặng hay không thì cần gì phải bung e béc cho tốn gần 2 K USD nếu xe được trang bị 2 túi e béc. CHưa tính tiền sửa xe mình và đền cho xe trước vì cái tội không giữ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ ( câu này nghe wen wen của CSGT)

hy vọng rằng các bác hiểu nôm na về e béc rồi nhỉ ( tiếp thu nhanh thế!!!)
Thân chào...
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

Trích đoạn: Fordman

Có trường hợp tông một phát trời giáng vào đít xe tải mà còn bình tỉnh nhảy xuống xe bắt tay cưởi , ngó ngang ngó dọc xem hư hỏng nặng hay không thì cần gì phải bung e béc cho tốn gần 2 K USD nếu xe được trang bị 2 túi e béc. CHưa tính tiền sửa xe mình và đền cho xe trước vì cái tội không giữ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ ( câu này nghe wen wen của CSGT)

hy vọng rằng các bác hiểu nôm na về e béc rồi nhỉ ( tiếp thu nhanh thế!!!)
Thân chào...

bác nói thế thì không được rồi, đã gọi là airbag thì phải bung khi xe bị đâm (hay đâm), an tòan là trên hết chứ lúc đó ai lại nghĩ là tốn tiền hay không. Hay là bác lại cho là lực đâm của xe đấy (trời giáng) là không đủ mạnh để cho túi khí bung, hay là đâm không đúng kiểu nên túi khí không bung, đúng là Ford's man có khác ;)
 
Hạng B1
14/1/05
87
0
0
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

Thế là Bác Mintit phải ngồi lại phụ đạo thêm buổi nữa zồi trong khi các bác khác có thể " uống bia phải biết cách"
 
VIP
29/10/04
153
4
18
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

Cho em có ý kiến!!!
Bác fordman có vẻ rành về Ford wá, em vẫn phân vân là Ford có trang bị ABS và EBD nhưng khi có sự cố xảy ra mà kiểm tra thấy nó kg hoạt động thì Ford sẽ đưa ra lời giải thích ntn (tương tự như bài giải thích về Airbag của bác), bác fordman đưa bài giải thích đi để lỡ khi có trường hợp đó xảy ra thì AE đỡ phải tốn nhiều lời lẽ . . . .
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

Các bác ơi quay lại chủ đề chính đi, còn cái vụ airbag của ford trong 4rum bàn nhiều rồi mà.

Theo thiển ý của em, chênh lệch 10K không phải chỉ là cộng giá các thứ bổ sung lại, mà đây có thể coi là hai hạng xe khác nhau. Một đằng là SUV, một đằng là "people carrier" như mấy em AUV Zace/Jolie/Hilander. Giá 31K cho 2WD rõ ràng là để tranh thị phần với mấy loại đó mà. Khác biệt giữa S(uv) và A(uv) có đáng 10K không thì tuỳ mục đích sử dụng và quan điểm của từng người.

Trích đoạn: nguyengia

Bác Hiệp dê xồm ơi ! Cancel đi ! Bác lấy con 4x2 đi , lấy 4x4 có thường sử dụng đâu , Ngoại trừ Bác thường xuyên băng rừng, xuống ruộng.....:D;)

Chắc cầu trước được sử dụng thường xuyên hơn airbag chứ bác nguyên già?
 
RE: Có đáng bỏ mười ngàn đô không các bác?

...các bác này chán quá...chả đọc kỹ hướng dẫn sủ dụng e béc của Ford gì cả, nó ghi rõ là: Special Crash Competencies Required...chán các cá ghê:D:D:D

....bác Fordman hôm nào mở lớp phụ đạo về e béc đê...