Hạng C
11/10/16
644
789
93
38
Chạy grab là ko được có nhà hả pác. Sao phải khinh người thế. Tự sạc chạy 200km như pác nói. Còn bữa nào cày nhiều thì ko biết ghé trạm sạc chút mà bào tiếp ah. Ai nói là cứ phải sạc ở nhà 100%
Tự cụ khẳng định ở comment trước nên em mới phản biện thôi, không có ý gì cả. Giờ cụ lại bẻ lái rồi nên em xin dừng ở đây
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.820
113
Palm Beach, Florida, US
Nhớ là con số 300km/lần sạc là test trong đk lý tưởng nhé. Con số nên quản đổ đồng tầm 200. Thế cũng OK cho đi gần nhà.
Đi xa, đi suốt thì phải xem chổ sạc và time sạc!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
28/8/19
6.875
11.820
113
Palm Beach, Florida, US
Thấy các anh tranh cãi chuyện mua xe EV chạy DV thì cá nhân kiến thế này, dựa theo thực tế ở Mỹ.
- Xe EV đưa về mặt bằng giá hiện tại vẫn cao hơn xe xăng.
Xe rẻ hơn đồng nghĩa xe nhỏ hơn, chạy ngắn hơn, tải trọng chở tỉ lệ nghịch thời gian Battery đáp ứng.
- Dù điện có rẻ hơn xăng thì nó vẫn tốn tiền và lại tốn time sạc hơn xăng. Bạn sẽ làm gì khi đang sạc, ĐH báo chạy được 50km ( Đk lý tưởng!!!) mà Tổng Đài báo có khách chạy 51km ( Chưa tính nằm đèn và hành lý của Khách !!???)... Chắc chắn Bạn sẽ bỏ nhận khách. Hãng xe nào sẽ nhận Bạn làm partner nếu ko đáp ứng yêu cầu ???.
- Đó là chưa tính cảnh, ai cũng chạy EV làm dv, với SL trạm sạc giới hạn, đưa xe vào thấy kẹt cứng, đợi bao giờ mới chạy...
Sơ sơ vài lý do mà ở đây chả có con xe nào EV chạy DV dù bọn nó có từ lâu.
Xe Hybrid như Prius thì đầy xe DV, không phải xe Partner mà Cty nó mua cho chạy, chạy gần, giao delivery. Còn Partner đa số thấy vẫn xe xăng ( Xe cá nhân ăn chia)
 
Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.660
133
Thấy các anh tranh cãi chuyện mua xe EV chạy DV thì cá nhân kiến thế này, dựa theo thực tế ở Mỹ.
- Xe EV đưa về mặt bằng giá hiện tại vẫn cao hơn xe xăng.
Xe rẻ hơn đồng nghĩa xe nhỏ hơn, chạy ngắn hơn, tải trọng chở tỉ lệ nghịch thời gian Battery đáp ứng.
- Dù điện có rẻ hơn xăng thì nó vẫn tốn tiền và lại tốn time sạc hơn xăng. Bạn sẽ làm gì khi đang sạc, ĐH báo chạy được 50km ( Đk lý tưởng!!!) mà Tổng Đài báo có khách chạy 51km ( Chưa tính nằm đèn và hành lý của Khách !!???)... Chắc chắn Bạn sẽ bỏ nhận khách. Hãng xe nào sẽ nhận Bạn làm partner nếu ko đáp ứng yêu cầu ???.
- Đó là chưa tính cảnh, ai cũng chạy EV làm dv, với SL trạm sạc giới hạn, đưa xe vào thấy kẹt cứng, đợi bao giờ mới chạy...
Sơ sơ vài lý do mà ở đây chả có con xe nào EV chạy DV dù bọn nó có từ lâu.
Xe Hybrid như Prius thì đầy xe DV, không phải xe Partner mà Cty nó mua cho chạy, chạy gần, giao delivery. Còn Partner đa số thấy vẫn xe xăng ( Xe cá nhân ăn chia)
Vn giảm thuế xe điện nên mặt bằng giá sẽ rẻ hơn tỷ lệ xe xăng xe điện ở Mỹ.

Vd Vin bán vf8 ở Mỹ giá ngang Glc
Nhưng ở Vn cộng hết ưu đãi thì chỉ còn 2/3 Glc. Dù cả 2 con đều ráp ở Vn

Quan trọng là sẽ có luật ưu tiên cho xe điện dịch vụ chạy ở khu trung tâm
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.875
11.820
113
Palm Beach, Florida, US
Vn giảm thuế xe điện nên mặt bằng giá sẽ rẻ hơn tỷ lệ xe xăng xe điện ở Mỹ.

Vd Vin bán vf8 ở Mỹ giá ngang Glc
Nhưng ở Vn cộng hết ưu đãi thì chỉ còn 2/3 Glc. Dù cả 2 con đều ráp ở Vn

Quan trọng là sẽ có luật ưu tiên cho xe điện dịch vụ chạy ở khu trung tâm
Cũng khả thi đấy!
Xét về độ xa lớn thì SG cũng nhỏ thôi, các hãng Taxi mở Trạm trung gian sạc riêng ở vài chổ là đáp ứng được, bao luôn các tỉnh lân cận là được.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
Thấy các anh tranh cãi chuyện mua xe EV chạy DV thì cá nhân kiến thế này, dựa theo thực tế ở Mỹ.
- Xe EV đưa về mặt bằng giá hiện tại vẫn cao hơn xe xăng.
Xe rẻ hơn đồng nghĩa xe nhỏ hơn, chạy ngắn hơn, tải trọng chở tỉ lệ nghịch thời gian Battery đáp ứng.
- Dù điện có rẻ hơn xăng thì nó vẫn tốn tiền và lại tốn time sạc hơn xăng. Bạn sẽ làm gì khi đang sạc, ĐH báo chạy được 50km ( Đk lý tưởng!!!) mà Tổng Đài báo có khách chạy 51km ( Chưa tính nằm đèn và hành lý của Khách !!???)... Chắc chắn Bạn sẽ bỏ nhận khách. Hãng xe nào sẽ nhận Bạn làm partner nếu ko đáp ứng yêu cầu ???.
- Đó là chưa tính cảnh, ai cũng chạy EV làm dv, với SL trạm sạc giới hạn, đưa xe vào thấy kẹt cứng, đợi bao giờ mới chạy...
Sơ sơ vài lý do mà ở đây chả có con xe nào EV chạy DV dù bọn nó có từ lâu.
Xe Hybrid như Prius thì đầy xe DV, không phải xe Partner mà Cty nó mua cho chạy, chạy gần, giao delivery. Còn Partner đa số thấy vẫn xe xăng ( Xe cá nhân ăn chia)
Ở Mỹ hay nhiều nơi xe điện vẫn đắt gấp rưỡi xe xăng là bình thường. Tuy nhiên ở VN giá xe Vin rất tốt, vd xe Lux A hạng E giá có lúc chỉ tương đương các xe hạng B, C.
Hiện tại con VF5 giá cả pin, trừ cả ưu đãi, lăn bánh tầm hơn 500tr, chỉ ngang con Morning cũng hạng A. Mà so với Morning nó khoẻ hơn rất nhiều, không gian khả năng cũng rộng rãi hơn do là xe điện, chi phí di chuyển cũng rẻ hơn rất nhiều, thua mỗi việc nạp nhiên liệu (cái này cực quan trọng, tất nhiên). Nên để chạy đô thị loanh quanh vẫn tạm phù hợp.
Với ae chạy dịch vụ hoàn toàn có thể ước chừng để tắt app, ngừng nhận cuốc. Vất hơn tí nhưng cũng đáng đánh đổi. Vd 1 xe grab ngày chạy 200km, nếu chạy xăng mỗi tháng mất cơ bản loanh quanh 10-12tr tiền xăng cho 6000km. Với con vf5 này chỉ mất khoảng 2,5tr tiền điện. Chưa kể mỗi 5000km anh Morning phải thay nhớt mất khoảng 5-600k nữa. Coi như mỗi tháng anh nào chạy VF5 có thể tiết kiệm lên tới 10tr so với anh chạy Morning ở đk lý tưởng. Coi như đỡ được khoản trả lãi ngân hàng rồi
 
Hạng F
29/10/14
8.707
11.603
113
Không tin thì cụ cứ làm người yêu nước mua VF5 về chạy rồi review xem đúng không nhé. Mẹc EQ cụ lên ngồi chưa hay chém gió vui mồm. Xe VFe34 người quen e đang chạy nhé, nên hiểu rõ tình trạng xe điện VF thực tế sử dụng.
Xe điện nó còn mới nên bị tâm lý thôi. Lúc nào cũng chăm chăm nhìn vô đồng hồ sợ hết điện. Cũng giống như mới mua được con iphone mới về xài. Thỉnh thoảng bật màn hình nên coi đt còn bao nhiêu pin. Kak
 
Hạng D
1/4/15
1.402
2.546
113
Xe điện nó còn mới nên bị tâm lý thôi. Lúc nào cũng chăm chăm nhìn vô đồng hồ sợ hết điện. Cũng giống như mới mua được con iphone mới về xài. Thỉnh thoảng bật màn hình nên coi đt còn bao nhiêu pin. Kak
Quan trọng là ip có thể xạc mọi lúc, có pin dự phòng, còn vf thì chưa đạt đến mức đó, chừng nào trạm sạc phủ khắp tương tự cây xăng toàn quốc thì mai ra thị phần xe điện mới lấy dc từ xe xăng, dân mua xe mục đích đa dụng đi phố lẫn du lịch về quê, ít ai chỉ dùng đi mỗi nội thành, kể cả grab cũng phải có cuốc xa.
 
Tập Lái
24/3/14
48
24
8
VF5 đi cùng hệ thống an toàn chủ động ADAS, các tính năng giám sát hành trình, cảnh báo giao thông, cảm biến điểm mù, hỗ trợ đỗ xe, trợ lý ảo, ABS, EBD, BA, ESC, TCS, HSA, báo phanh khẩn cấp ESS, Giám sát áp suất lốp, khóa cửa tự động, 6 túi khí
ADAS đã có xe nào của VF có trên thực tế chưa các bác. Hay là mới chỉ có trên giấy tờ vậy?
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19