Có lẽ vì bán lỗ trong thời gian dài nên mới thành vua doanh số đó bác. Nhìn sang trang bị, chất xe của i10 hay morning ở VN rồi nhìn lại fadil với cái giá "sau chiết khấu" có lúc còn dưới 300tr thì khó mà nói VF có lợi nhuận từ việc bán xe hơi được.Con vua doanh số sao bị khai tử nhỉ, khó hiểu thật!
Khác nhiều chứ. Chạy xe trên đường mà hết pin thì buộc bác phải tìm cho ra trạm sạc và đợi nó sạc ít nhất 30 phút trước khi đi tiếp, hoặc tệ hơn nếu hết pin giữa đồng không mông quạnh thì chỉ còn đường gọi cứu hộ chứ chả có cái xe nào chiết điện cho bác như cách người ta cho nhau vài lít xăng chạy tạm được.Xe điện nó còn mới nên bị tâm lý thôi. Lúc nào cũng chăm chăm nhìn vô đồng hồ sợ hết điện. Cũng giống như mới mua được con iphone mới về xài. Thỉnh thoảng bật màn hình nên coi đt còn bao nhiêu pin. Kak
Hạ tầng tốt như ở Mỹ mà có lúc người ta còn phải xếp hàng mấy tiếng đồng hồ ở các trạm sạc để chờ tới lượt xe mình.
Nói cho dễ hiểu thì đi xe điện là phải thay đổi đáng kể thói quen di chuyển, sử dụng xe. Và lịch trình đi xe lúc nào cũng cần tuân thủ chặt chẽ theo kế hoạch ban đầu. Chứ không thể hứng lên là đi, gặp cây xăng thì tấp vô 3 phút là full bình như xe xăng được.
Chỉnh sửa cuối:
Vin chưa tự chủ được công nghệ xe xăng như động cơ, hộp số, trước lấy công nghệ bmw cho sa hay chev cho fadi, nhưng toàn phải mua và ko dc công nghệ mới nhất, đợt cũ sắp hết vòng đời nhưng ko có cái để úpdate tiếp theo thì khó cạnh tranh về giá lẫn công nghệ, xu hướng xe điện mới, thị trường mở rộng nhanh, dễ xâm nhập cho mấy hãng mới kiểu tesla là hãng mới toanh, vin thấy cơ hội thì phải chuyển đổi thôi bác, doanh số fadi có thể cao nhưng lợi nhuận thì chắc ko cao, có gì phải nuối tiếc, phân khúc này chủ yếu lấy thị phần còn lợi nhuân thường phải lấy từ phân khúc cao hơn, xe điện giờ cần giải bài toán trạm sạc phủ khắp, nhưng chỉ vin ko thì khó đủ sức, cần nhiều hãng cùng hợp tác thống nhất chuẩn sạc mới có thể cạnh tranh lại xe xăng.
nhiều người cứ nghĩ đi xe điện vào trạm cái là có để sạc luôn, nhiều khi vào còn phải xếp hàng chờ dài, tiếp đến nữa là trạm sạc rất dễ bị vấn đề nên nhiều khi cắm vào không nhận sạc, còn nếu đi loanh quanh trong phố thì thực ra đi xe điện hợp lý, giá thành vận hành rẻ,Khác nhiều chứ. Chạy xe trên đường mà hết pin thì buộc bác phải tìm cho ra trạm sạc và đợi nó sạc ít nhất 30 phút trước khi đi tiếp, hoặc tệ hơn nếu hết pin giữa đồng không mông quạnh thì chỉ còn đường gọi cứu hộ chứ chả có cái xe nào chiết điện cho bác như cách người ta cho nhau vài lít xăng chạy tạm được.
Hạ tầng tốt như ở Mỹ mà có lúc người ta còn phải xếp hàng mấy tiếng đồng hồ ở các trạm sạc để chờ tới lượt xe mình.
Nói cho dễ hiểu thì đi xe điện là phải thay đổi đáng kể thói quen di chuyển, sử dụng xe. Và lịch trình đi xe lúc nào cũng cần tuân thủ chặt chẽ theo kế hoạch ban đầu. Chứ không thể hứng lên là đi, gặp cây xăng thì tấp vô 3 phút là full bình như xe xăng được.