Hạng B2
17/11/11
330
56
28
Trên trục này nên làm cầu vượt bộ hành cho người đi bộ kèm theo đường dẫn dọc từ cầu bộ hành đến các trạm bus stop. Như thế vừa đảm bảo được người đi bộ dễ qua đường và cũng dễ đón xe bus, không cản trở làn xe máy
 
Hạng B1
3/4/07
73
0
0
Mấy bữa nay nhìn bà con băng qua đường đón Buýt mà hãi, len lỏi qua cả rừng xe máy mới sang được trạm Buýt.
Vậy mà mấy ông Sở GT kêu là sáng kiến.
 
Hạng D
3/4/10
1.611
13
38
39
vime nói:
Mấy bữa nay nhìn bà con băng qua đường đón Buýt mà hãi, len lỏi qua cả rừng xe máy mới sang được trạm Buýt.
Vậy mà mấy ông Sở GT kêu là sáng kiến.
Vậy theo bác nếu không lập trạm buýt ở lane xe hơi thì bác sẽ làm như thế nào? Nếu mình k có sáng kiến thì cũng đừng nên phê phán. Ơ ngay tại nút giao thông này, hôm qua tôi đã đi xe máy vào giờ cao điểm để thử thì quả thật lưu lượng xe máy lưu thông tại đây tăng quá cao, nếu đoạn đường này không cho xe hơi chạy mà tất cả các lane đều cho xe máy chạy thì tôi cá là nó vẫn tắt đường. Vì vậy cần giải quyết nguyên nhân làm tăng lưu lượng xe máy tại đây:
1/ Phân luồng lại các hướng của các đường nhánh đổ về đây như Tân Sơn Nhì, Âu Cơ, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa (những đường nhánh này đều có lưu lượng xe máy nhiều vì vậy tất cả cùng đổ về chốt giao thông này sẽ tăng quá cao lưu lượng xe)
2/ Tại đây có khu công nghiệp Tân Bình, vào giờ cao điểm lượng công nhân từ khu công nghiệp đổ ra (công nhân chạy xe không tuân thủ luật) với số lượng quá đông nên dẫn đến tắt nghẽn nút cổ chai tại đây. Vì vậy chính quyền cần điều chỉnh thời gian tan tầm tại KCN này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/11
501
119
43
vule_nev nói:
vime nói:
Mấy bữa nay nhìn bà con băng qua đường đón Buýt mà hãi, len lỏi qua cả rừng xe máy mới sang được trạm Buýt.
Vậy mà mấy ông Sở GT kêu là sáng kiến. 
Vậy theo bác nếu không lập trạm buýt ở lane xe hơi thì bác sẽ làm như thế nào? Nếu mình k có sáng kiến thì cũng đừng nên phê phán. Ơ ngay tại nút giao thông này, hôm qua tôi đã đi xe máy vào giờ cao điểm để thử thì quả thật lưu lượng xe máy lưu thông tại đây tăng quá cao, nếu đoạn đường này không cho xe hơi chạy mà tất cả các lane đều cho xe máy chạy thì tôi cá là nó vẫn tắt đường. Vì vậy cần giải quyết nguyên nhân làm tăng lưu lượng xe máy tại đây:
1/ Phân luồng lại các hướng của các đường nhánh đổ về đây như Tân Sơn Nhì, Âu Cơ, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa (những đường nhánh này đều có lưu lượng xe máy nhiều vì vậy tất cả cùng đổ về chốt giao thông này sẽ tăng quá cao lưu lượng xe)
2/ Tại đây có khu công nghiệp Tân Bình, vào giờ cao điểm lượng công nhân từ khu công nghiệp đổ ra (công nhân chạy xe không tuân thủ luật) với số lượng quá đông nên dẫn đến tắt nghẽn nút cổ chai tại đây. Vì vậy chính quyền cần điều chỉnh thời gian tan tầm tại KCN này.

Để không tăng ngân sách cho đầu tư thử nghiệm giải quyết nạn kẹt xe có cách này:

Hoán đổi lưu thông giửa oto và xe máy.

ưu điểm:
Hiện tại đường oto lớn,ít xe,đường moto nhỏ nhiều xe--->chỉ cần thay đổi bản hướng dẩn lưu thông.
Không cần xây trạm xe buýt vẩn an toàn cho hành khách.
Chỉ cần người điều phối lưu thông trong 7 ngày là ok

Khuyết điểm:
không có đầu tư cho phương án,dự án mới.
không phát sinh
không thu được $
.....giờ tạm vậy đã,chút Tính tiếp....
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Gia Các Dự nói:
vule_nev nói:
vime nói:
Mấy bữa nay nhìn bà con băng qua đường đón Buýt mà hãi, len lỏi qua cả rừng xe máy mới sang được trạm Buýt.
Vậy mà mấy ông Sở GT kêu là sáng kiến.
Vậy theo bác nếu không lập trạm buýt ở lane xe hơi thì bác sẽ làm như thế nào? Nếu mình k có sáng kiến thì cũng đừng nên phê phán. Ơ ngay tại nút giao thông này, hôm qua tôi đã đi xe máy vào giờ cao điểm để thử thì quả thật lưu lượng xe máy lưu thông tại đây tăng quá cao, nếu đoạn đường này không cho xe hơi chạy mà tất cả các lane đều cho xe máy chạy thì tôi cá là nó vẫn tắt đường. Vì vậy cần giải quyết nguyên nhân làm tăng lưu lượng xe máy tại đây:
1/ Phân luồng lại các hướng của các đường nhánh đổ về đây như Tân Sơn Nhì, Âu Cơ, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa (những đường nhánh này đều có lưu lượng xe máy nhiều vì vậy tất cả cùng đổ về chốt giao thông này sẽ tăng quá cao lưu lượng xe)
2/ Tại đây có khu công nghiệp Tân Bình, vào giờ cao điểm lượng công nhân từ khu công nghiệp đổ ra (công nhân chạy xe không tuân thủ luật) với số lượng quá đông nên dẫn đến tắt nghẽn nút cổ chai tại đây. Vì vậy chính quyền cần điều chỉnh thời gian tan tầm tại KCN này.

Để không tăng ngân sách cho đầu tư thử nghiệm giải quyết nạn kẹt xe có cách này:

Hoán đổi lưu thông giửa oto và xe máy.

ưu điểm:
Hiện tại đường oto lớn,ít xe,đường moto nhỏ nhiều xe--->chỉ cần thay đổi bản hướng dẩn lưu thông.
Không cần xây trạm xe buýt vẩn an toàn cho hành khách.
Chỉ cần người điều phối lưu thông trong 7 ngày là ok

Khuyết điểm:
không có đầu tư cho phương án,dự án mới.
không phát sinh
không thu được $
.....giờ tạm vậy đã,chút Tính tiếp....
Đây đúng là ý của quân sư nè :D
 
Hạng B1
3/4/07
73
0
0
vule_nev nói:
vime nói:
Mấy bữa nay nhìn bà con băng qua đường đón Buýt mà hãi, len lỏi qua cả rừng xe máy mới sang được trạm Buýt.
Vậy mà mấy ông Sở GT kêu là sáng kiến.
Vậy theo bác nếu không lập trạm buýt ở lane xe hơi thì bác sẽ làm như thế nào? Nếu mình k có sáng kiến thì cũng đừng nên phê phán. Ơ ngay tại nút giao thông này, hôm qua tôi đã đi xe máy vào giờ cao điểm để thử thì quả thật lưu lượng xe máy lưu thông tại đây tăng quá cao, nếu đoạn đường này không cho xe hơi chạy mà tất cả các lane đều cho xe máy chạy thì tôi cá là nó vẫn tắt đường. Vì vậy cần giải quyết nguyên nhân làm tăng lưu lượng xe máy tại đây:
1/ Phân luồng lại các hướng của các đường nhánh đổ về đây như Tân Sơn Nhì, Âu Cơ, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa (những đường nhánh này đều có lưu lượng xe máy nhiều vì vậy tất cả cùng đổ về chốt giao thông này sẽ tăng quá cao lưu lượng xe)
2/ Tại đây có khu công nghiệp Tân Bình, vào giờ cao điểm lượng công nhân từ khu công nghiệp đổ ra (công nhân chạy xe không tuân thủ luật) với số lượng quá đông nên dẫn đến tắt nghẽn nút cổ chai tại đây. Vì vậy chính quyền cần điều chỉnh thời gian tan tầm tại KCN này.

Khi chưa có cầu vượt, phải băng qua làn xe máy để đón xe buýt là quá nguy hiểm.

Giờ khu vực này, vào giờ cao điểm chỉ cần:
- Cho xe máy đi chung vào 1/3 đường ô tô hiện tại (1 lane), xe máy quẹo trái từ Phạm Văn Bạch ra Trường Chinh bắt buộc đi vào lane này.
- Cấm ô tô, xe máy quay đầu từ Trường Chinh và rẽ trái từ Phạm Văn Bạch vào đường Chế Lan Viên vì cắt ngang dòng xe máy chạy thẳng, theo em đây là nguyên nhân chính gây ùn ứ.
- Tại ngã 3 Khu công nghiệp Tân Bình chỉ cần tuân thủ tín hiệu đèn. Vì, hướng Khu công nghiệp, xe máy quẹo trái về An Sương thường vi phạm tín hiệu đèn khi thời gian đèn xanh dành cho hướng Trường Chinh quẹo trái vào Khu công nghiệp, theo em đây cũng là nguyên nhân gây ùn ứ tại ngã ba này.

Lưu ý trước khi không cho xe máy lưu thông vào làn ô tô, khu vực này không ùn ứ nghiêm trọng như hiện nay.
 
Hạng D
3/4/10
1.611
13
38
39
Em hoàn toàn phản đối phương án cho xe máy chạy chung 1/3 lane xe hơi, hoặc là chuyển hẳn 1/3 đó thành lane xe máy hoặc là phương án khác, vì xe máy mà chạy chung lane xe hơi thì tai nạn xảy ra tổn thất về người và của còn nhiều và thương tâm hơn vấn nạn kẹt xe.
 
Hạng B1
3/4/07
73
0
0
vule_nev nói:
Em hoàn toàn phản đối phương án cho xe máy chạy chung 1/3 lane xe hơi, hoặc là chuyển hẳn 1/3 đó thành lane xe máy hoặc là phương án khác, vì xe máy mà chạy chung lane xe hơi thì tai nạn xảy ra tổn thất về người và của còn nhiều và thương tâm hơn vấn nạn kẹt xe.

Đồng ý với bác.
Em đổi thành: "chuyển hẳn 1/3 đó thành lane xe máy" vào giờ cao điểm.
 
Hạng B2
25/8/11
314
2.640
93
vule_nev nói:
vime nói:
Mấy bữa nay nhìn bà con băng qua đường đón Buýt mà hãi, len lỏi qua cả rừng xe máy mới sang được trạm Buýt.
Vậy mà mấy ông Sở GT kêu là sáng kiến.
Vậy theo bác nếu không lập trạm buýt ở lane xe hơi thì bác sẽ làm như thế nào? Nếu mình k có sáng kiến thì cũng đừng nên phê phán. Ơ ngay tại nút giao thông này, hôm qua tôi đã đi xe máy vào giờ cao điểm để thử thì quả thật lưu lượng xe máy lưu thông tại đây tăng quá cao, nếu đoạn đường này không cho xe hơi chạy mà tất cả các lane đều cho xe máy chạy thì tôi cá là nó vẫn tắt đường. Vì vậy cần giải quyết nguyên nhân làm tăng lưu lượng xe máy tại đây:
1/ Phân luồng lại các hướng của các đường nhánh đổ về đây như Tân Sơn Nhì, Âu Cơ, Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa (những đường nhánh này đều có lưu lượng xe máy nhiều vì vậy tất cả cùng đổ về chốt giao thông này sẽ tăng quá cao lưu lượng xe)
2/ Tại đây có khu công nghiệp Tân Bình, vào giờ cao điểm lượng công nhân từ khu công nghiệp đổ ra (công nhân chạy xe không tuân thủ luật) với số lượng quá đông nên dẫn đến tắt nghẽn nút cổ chai tại đây. Vì vậy chính quyền cần điều chỉnh thời gian tan tầm tại KCN này.
Phản đối ý kiến của bác. Không cần biết anh phải làm gì nhưng xe být là phải tấp vào lề đón khách, không có model nào mà người đi bộ băng ra giữa đường đón xe být. Vậy hô hào phương tiện công cộng làm gì? Chưa nói là: ngoài các giao lộ có đèn ra, ở ta có xe nào tự ý dừng cho người đi bộ không?
 
Hạng B2
17/11/11
330
56
28
Em thấy ở nước ngoài cũng có những con đường lane xe bus bố trí như ở Trường Chinh đó bác, vấn đề là đường dẫn cho hành khách xe bus thế nào thôi