bạn chụp hình lên cái để ae học theoem bọc rồi nè mua ống cách nhiệt superlon về làm, nhìn hơi thô. hình như là đở hơn rõ
Gần đây mấy ngày nắng nóng nên thấy điều hòa xe cruze có vẻ không được ngon lắm khi đi giữa trưa và thời gian làm lạnh cũng hơi lâu nếu để xe phơi nắng từ sáng đến trưa. Vì thế mới lăn tăn vụ cải thiện khả năng làm lạnh của xe. Trước đây thì việc hay làm là cứ 1 tuần rửa xe một lần thì lấy vòi xịt luôn cái dàn nóng ở đầu xe (áp lực nhẹ) để vệ sinh, đồng thời một tháng vệ sinh lọc gió điều hòa một lần. Tuy nhiên, lúc rảnh rỗi cũng thích táy máy nên em đã làm thêm việc cách nhiệt ống gas để cải thiện hiệu suất.
Khi mở nắp capo sẽ thấy 2 ống gas cắm vào cái lốc nén ống to là ống hồi gas (ống lạnh) còn ống nhỏ là ống gas đi (nóng) áp lực cao. Cả hai ống này đều nằm sau cái quạt tản nhiệt dàn nóng. Khi xe hoạt động ổn định thì gió sau cái quạt rất nóng. Trong khi đó cái ống gas lạnh lại nằm sau cái quạt này, vì là ống gas lạnh lên nó hấp thụ nhiệt rất nhanh và vì thế chu trình làm lạnh nó bị hao tổn công suất một phần ở chỗ này. Việc cách nhiệt ống nhằm duy trì nhiệt độ gas đầu vào máy nén càng thấp càng tốt vì nó offset toàn bộ chu trình nén xuống vài độ và tăng hiệu suất làm lạnh.
Vật liệu:
1/ Ống cách nhiệt dùng cho máy lạnh gia đình. Em đã test chống cháy. Nó có 2 lớp, lớp ngoài khó cháy nhưng lớp trong dễ cháy hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ trong khoang máy chưa đến mức để nó có thể cháy được.
2/ Băng keo nhôm để bọc bên ngoài chủ yếu để tăng khả năng chống cháy, đồng thời tăng khả năng cách nhiệt.
3/ Dây rút nhựa
4/ Cái móc quần áo bằng nhôm để giảm rung cho ống gas sau khi bọc cách nhiệt.
Cái ống sau khi bọc cách nhiệt.
Gia cố chống rung cho cái ống sau khi cách nhiệt. Vì sau khi bọc cái ống, trọng lượng và độ cứng nó thay đổi dẫn đến cường độ giao động nó tăng lên. Vì thế phải dùng thanh nhôm lấy từ cái móc quần áo, quấn lên ống rồi móc vào cái ống chỗ cây thăm nhớt để kìm sự giao động của ống.
Sau khi bọc xong, em đem xe qua chevy SG cân chỉnh áp lực gas. Áp lực đầu ra em điều chỉnh còn 15.5kg. Điều chỉnh bằng cách bơm thêm hoặc rút bớt gas ra, áp lực đường hồi hình như loanh quanh 3kg thì phải. Các bác lưu ý, không phải cứ nhiều gas là tốt hay áp lực cao là tốt nhé, dư gas thì sẽ làm lạnh kém đi, nhiệt độ gas đầu ra tăng và tăng tải lên lốc nén cũng như cái máy.
Kết quả sau khi bọc cách nhiệt thấy rất OK:
1/ Cảm giác thời gian làm lạnh xe nhanh hơn đáng kể. Đã test thử mấy ngày hôm nay giữa trời trưa nắng.
2/ Khả năng làm lạnh xe tốt hơn trước, bây giờ không còn cảm giác giàn lạnh yếu nữa. Tuần rồi đi giữa trưa ngoài trời 42 degC, chạy một hồi anh bạn đi cùng kêu sao lạnh thế và phải chỉnh nhiệt độ lên 23degC. Trước đây chạy giữa trưa toàn phải để LOW.
Lưu ý: đường gas đi (áp lực cao) không cần bọc vì từ cái lốc nén nó rất nóng, sau khi qua két tản nhiệt thì nó nguội đi nhiều nhưng vì đường đi lắt léo và hiệu quả cũng không cao nên em thấy không cần thiết.
Khi mở nắp capo sẽ thấy 2 ống gas cắm vào cái lốc nén ống to là ống hồi gas (ống lạnh) còn ống nhỏ là ống gas đi (nóng) áp lực cao. Cả hai ống này đều nằm sau cái quạt tản nhiệt dàn nóng. Khi xe hoạt động ổn định thì gió sau cái quạt rất nóng. Trong khi đó cái ống gas lạnh lại nằm sau cái quạt này, vì là ống gas lạnh lên nó hấp thụ nhiệt rất nhanh và vì thế chu trình làm lạnh nó bị hao tổn công suất một phần ở chỗ này. Việc cách nhiệt ống nhằm duy trì nhiệt độ gas đầu vào máy nén càng thấp càng tốt vì nó offset toàn bộ chu trình nén xuống vài độ và tăng hiệu suất làm lạnh.
Vật liệu:
1/ Ống cách nhiệt dùng cho máy lạnh gia đình. Em đã test chống cháy. Nó có 2 lớp, lớp ngoài khó cháy nhưng lớp trong dễ cháy hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ trong khoang máy chưa đến mức để nó có thể cháy được.
2/ Băng keo nhôm để bọc bên ngoài chủ yếu để tăng khả năng chống cháy, đồng thời tăng khả năng cách nhiệt.
3/ Dây rút nhựa
4/ Cái móc quần áo bằng nhôm để giảm rung cho ống gas sau khi bọc cách nhiệt.
Cái ống sau khi bọc cách nhiệt.
Gia cố chống rung cho cái ống sau khi cách nhiệt. Vì sau khi bọc cái ống, trọng lượng và độ cứng nó thay đổi dẫn đến cường độ giao động nó tăng lên. Vì thế phải dùng thanh nhôm lấy từ cái móc quần áo, quấn lên ống rồi móc vào cái ống chỗ cây thăm nhớt để kìm sự giao động của ống.
Sau khi bọc xong, em đem xe qua chevy SG cân chỉnh áp lực gas. Áp lực đầu ra em điều chỉnh còn 15.5kg. Điều chỉnh bằng cách bơm thêm hoặc rút bớt gas ra, áp lực đường hồi hình như loanh quanh 3kg thì phải. Các bác lưu ý, không phải cứ nhiều gas là tốt hay áp lực cao là tốt nhé, dư gas thì sẽ làm lạnh kém đi, nhiệt độ gas đầu ra tăng và tăng tải lên lốc nén cũng như cái máy.
Kết quả sau khi bọc cách nhiệt thấy rất OK:
1/ Cảm giác thời gian làm lạnh xe nhanh hơn đáng kể. Đã test thử mấy ngày hôm nay giữa trời trưa nắng.
2/ Khả năng làm lạnh xe tốt hơn trước, bây giờ không còn cảm giác giàn lạnh yếu nữa. Tuần rồi đi giữa trưa ngoài trời 42 degC, chạy một hồi anh bạn đi cùng kêu sao lạnh thế và phải chỉnh nhiệt độ lên 23degC. Trước đây chạy giữa trưa toàn phải để LOW.
Lưu ý: đường gas đi (áp lực cao) không cần bọc vì từ cái lốc nén nó rất nóng, sau khi qua két tản nhiệt thì nó nguội đi nhiều nhưng vì đường đi lắt léo và hiệu quả cũng không cao nên em thấy không cần thiết.
bọc xong để vậy chạy luôn khỏi cân chỉnh có được ko bácGần đây mấy ngày nắng nóng nên thấy điều hòa xe cruze có vẻ không được ngon lắm khi đi giữa trưa và thời gian làm lạnh cũng hơi lâu nếu để xe phơi nắng từ sáng đến trưa. Vì thế mới lăn tăn vụ cải thiện khả năng làm lạnh của xe. Trước đây thì việc hay làm là cứ 1 tuần rửa xe một lần thì lấy vòi xịt luôn cái dàn nóng ở đầu xe (áp lực nhẹ) để vệ sinh, đồng thời một tháng vệ sinh lọc gió điều hòa một lần. Tuy nhiên, lúc rảnh rỗi cũng thích táy máy nên em đã làm thêm việc cách nhiệt ống gas để cải thiện hiệu suất.
Khi mở nắp capo sẽ thấy 2 ống gas cắm vào cái lốc nén ống to là ống hồi gas (ống lạnh) còn ống nhỏ là ống gas đi (nóng) áp lực cao. Cả hai ống này đều nằm sau cái quạt tản nhiệt dàn nóng. Khi xe hoạt động ổn định thì gió sau cái quạt rất nóng. Trong khi đó cái ống gas lạnh lại nằm sau cái quạt này, vì là ống gas lạnh lên nó hấp thụ nhiệt rất nhanh và vì thế chu trình làm lạnh nó bị hao tổn công suất một phần ở chỗ này. Việc cách nhiệt ống nhằm duy trì nhiệt độ gas đầu vào máy nén càng thấp càng tốt vì nó offset toàn bộ chu trình nén xuống vài độ và tăng hiệu suất làm lạnh.
Vật liệu:
1/ Ống cách nhiệt dùng cho máy lạnh gia đình. Em đã test chống cháy. Nó có 2 lớp, lớp ngoài khó cháy nhưng lớp trong dễ cháy hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ trong khoang máy chưa đến mức để nó có thể cháy được.
2/ Băng keo nhôm để bọc bên ngoài chủ yếu để tăng khả năng chống cháy, đồng thời tăng khả năng cách nhiệt.
3/ Dây rút nhựa
4/ Cái móc quần áo bằng nhôm để giảm rung cho ống gas sau khi bọc cách nhiệt.
Cái ống sau khi bọc cách nhiệt.
Gia cố chống rung cho cái ống sau khi cách nhiệt. Vì sau khi bọc cái ống, trọng lượng và độ cứng nó thay đổi dẫn đến cường độ giao động nó tăng lên. Vì thế phải dùng thanh nhôm lấy từ cái móc quần áo, quấn lên ống rồi móc vào cái ống chỗ cây thăm nhớt để kìm sự giao động của ống.
Sau khi bọc xong, em đem xe qua chevy SG cân chỉnh áp lực gas. Áp lực đầu ra em điều chỉnh còn 15.5kg. Điều chỉnh bằng cách bơm thêm hoặc rút bớt gas ra, áp lực đường hồi hình như loanh quanh 3kg thì phải. Các bác lưu ý, không phải cứ nhiều gas là tốt hay áp lực cao là tốt nhé, dư gas thì sẽ làm lạnh kém đi, nhiệt độ gas đầu ra tăng và tăng tải lên lốc nén cũng như cái máy.
Kết quả sau khi bọc cách nhiệt thấy rất OK:
1/ Cảm giác thời gian làm lạnh xe nhanh hơn đáng kể. Đã test thử mấy ngày hôm nay giữa trời trưa nắng.
2/ Khả năng làm lạnh xe tốt hơn trước, bây giờ không còn cảm giác giàn lạnh yếu nữa. Tuần rồi đi giữa trưa ngoài trời 42 degC, chạy một hồi anh bạn đi cùng kêu sao lạnh thế và phải chỉnh nhiệt độ lên 23degC. Trước đây chạy giữa trưa toàn phải để LOW.
Lưu ý: đường gas đi (áp lực cao) không cần bọc vì từ cái lốc nén nó rất nóng, sau khi qua két tản nhiệt thì nó nguội đi nhiều nhưng vì đường đi lắt léo và hiệu quả cũng không cao nên em thấy không cần thiết.
Không phải tự nhiên mà nhà sản xuất không bọc cách nhiệt cái đường ống này.
Trước khi thực hiện thay đổi, nâng cấp khác đi so với nguyên bản của NSX, các bác nên tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệt thống và trả lời câu hỏi tại sao NSX họ không làm trong khi chi phí thì rẻ rề?
Mô hình hệ thống lạnh xe hơi như hình dưới đây:
- Cái đường ống lạnh trong khoang máy chính là đoạn ống hồi gas từ Expansion Valve về block nén.
- Việc cách nhiệt cái đường ống này chẳng ảnh hưởng gì đến hiệu suất làm mát của hệ thống.
Nếu muốn cách nhiệt, nên cách nhiệt đoạn ống từ Exp Valve vào dàn lạnh. Tuy nhiên đoạn ống này rất ngắn và thường nằm kín trong cabin xe.
Trước khi thực hiện thay đổi, nâng cấp khác đi so với nguyên bản của NSX, các bác nên tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệt thống và trả lời câu hỏi tại sao NSX họ không làm trong khi chi phí thì rẻ rề?
Mô hình hệ thống lạnh xe hơi như hình dưới đây:
- Cái đường ống lạnh trong khoang máy chính là đoạn ống hồi gas từ Expansion Valve về block nén.
- Việc cách nhiệt cái đường ống này chẳng ảnh hưởng gì đến hiệu suất làm mát của hệ thống.
Nếu muốn cách nhiệt, nên cách nhiệt đoạn ống từ Exp Valve vào dàn lạnh. Tuy nhiên đoạn ống này rất ngắn và thường nằm kín trong cabin xe.
bọc ống có thay đổi về công suất lạnh chứ bác ? . Nguyên tắc máy lạnh xe hơi củng y chang máy lạnh 2 cục trong dân dụng . Vậy tại sao người ta phải bọc cách nhiệt 2 cái ống đồng nối giửa 2 cục nóng lạnh . Bọc cách nhiệt riêng từng ống luôn . Trên thực tế máy lạnh nhà em khi bị mục cái lớp cách nhiệt này chạy không lạnh luôn . Bọc cách nhiệt lại thì okKhông phải tự nhiên mà nhà sản xuất không bọc cách nhiệt cái đường ống này.
Trước khi thực hiện thay đổi, nâng cấp khác đi so với nguyên bản của NSX, các bác nên tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệt thống và trả lời câu hỏi tại sao NSX họ không làm trong khi chi phí thì rẻ rề?
Mô hình hệ thống lạnh xe hơi như hình dưới đây:
- Cái đường ống lạnh trong khoang máy chính là đoạn ống hồi gas từ Expansion Valve về block nén.
- Việc cách nhiệt cái đường ống này chẳng ảnh hưởng gì đến hiệu suất làm mát của hệ thống.
Nếu muốn cách nhiệt, nên cách nhiệt đoạn ống từ Exp Valve vào dàn lạnh. Tuy nhiên đoạn ống này rất ngắn và thường nằm kín trong cabin xe.
Về cấu tạo thì ht đh dân dụng và xe hơi là giống nhau. Tuy nhiên bố trí của chúng khác nhau nhé.bọc ống có thay đổi về công suất lạnh chứ bác ? . Nguyên tắc máy lạnh xe hơi củng y chang máy lạnh 2 cục trong dân dụng . Vậy tại sao người ta phải bọc cách nhiệt 2 cái ống đồng nối giửa 2 cục nóng lạnh . Bọc cách nhiệt riêng từng ống luôn . Trên thực tế máy lạnh nhà em khi bị mục cái lớp cách nhiệt này chạy không lạnh luôn . Bọc cách nhiệt lại thì ok
ĐH gia đình thì tất cả đều nằm trên cục nóng hết. ống dẫn từ cục nóng vào cục lạnh trong nhà chính là đoạn từ cái Exp Valve đến dàn lạnh mà em nói ở trên. Thông thường đoạn này khá dài (5-7m) nên bắt buộc phải bọc cách nhiệt nếu không muốn bị thất thoát.
Trên xe hơi thì đoạn này chỉ khoảng 15-20cm thôi.
Các xe nhập nguyên chiếc có bọc, Xe lắp ráp trong nước thường không bọc. Có lý do nên xe nhập mới bọc ?Không phải tự nhiên mà nhà sản xuất không bọc cách nhiệt cái đường ống này.
Trước khi thực hiện thay đổi, nâng cấp khác đi so với nguyên bản của NSX, các bác nên tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệt thống và trả lời câu hỏi tại sao NSX họ không làm trong khi chi phí thì rẻ rề?
Mô hình hệ thống lạnh xe hơi như hình dưới đây:
- Cái đường ống lạnh trong khoang máy chính là đoạn ống hồi gas từ Expansion Valve về block nén.
- Việc cách nhiệt cái đường ống này chẳng ảnh hưởng gì đến hiệu suất làm mát của hệ thống.
Nếu muốn cách nhiệt, nên cách nhiệt đoạn ống từ Exp Valve vào dàn lạnh. Tuy nhiên đoạn ống này rất ngắn và thường nằm kín trong cabin xe.
Bác mua ống Superlon của mả lai chịu 150 độ, màu đen nhìn đẹp hơnGần đây mấy ngày nắng nóng nên thấy điều hòa xe cruze có vẻ không được ngon lắm khi đi giữa trưa và thời gian làm lạnh cũng hơi lâu nếu để xe phơi nắng từ sáng đến trưa. Vì thế mới lăn tăn vụ cải thiện khả năng làm lạnh của xe. Trước đây thì việc hay làm là cứ 1 tuần rửa xe một lần thì lấy vòi xịt luôn cái dàn nóng ở đầu xe (áp lực nhẹ) để vệ sinh, đồng thời một tháng vệ sinh lọc gió điều hòa một lần. Tuy nhiên, lúc rảnh rỗi cũng thích táy máy nên em đã làm thêm việc cách nhiệt ống gas để cải thiện hiệu suất.
Khi mở nắp capo sẽ thấy 2 ống gas cắm vào cái lốc nén ống to là ống hồi gas (ống lạnh) còn ống nhỏ là ống gas đi (nóng) áp lực cao. Cả hai ống này đều nằm sau cái quạt tản nhiệt dàn nóng. Khi xe hoạt động ổn định thì gió sau cái quạt rất nóng. Trong khi đó cái ống gas lạnh lại nằm sau cái quạt này, vì là ống gas lạnh lên nó hấp thụ nhiệt rất nhanh và vì thế chu trình làm lạnh nó bị hao tổn công suất một phần ở chỗ này. Việc cách nhiệt ống nhằm duy trì nhiệt độ gas đầu vào máy nén càng thấp càng tốt vì nó offset toàn bộ chu trình nén xuống vài độ và tăng hiệu suất làm lạnh.
Vật liệu:
1/ Ống cách nhiệt dùng cho máy lạnh gia đình. Em đã test chống cháy. Nó có 2 lớp, lớp ngoài khó cháy nhưng lớp trong dễ cháy hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ trong khoang máy chưa đến mức để nó có thể cháy được.
2/ Băng keo nhôm để bọc bên ngoài chủ yếu để tăng khả năng chống cháy, đồng thời tăng khả năng cách nhiệt.
3/ Dây rút nhựa
4/ Cái móc quần áo bằng nhôm để giảm rung cho ống gas sau khi bọc cách nhiệt.
Cái ống sau khi bọc cách nhiệt.
Gia cố chống rung cho cái ống sau khi cách nhiệt. Vì sau khi bọc cái ống, trọng lượng và độ cứng nó thay đổi dẫn đến cường độ giao động nó tăng lên. Vì thế phải dùng thanh nhôm lấy từ cái móc quần áo, quấn lên ống rồi móc vào cái ống chỗ cây thăm nhớt để kìm sự giao động của ống.
Sau khi bọc xong, em đem xe qua chevy SG cân chỉnh áp lực gas. Áp lực đầu ra em điều chỉnh còn 15.5kg. Điều chỉnh bằng cách bơm thêm hoặc rút bớt gas ra, áp lực đường hồi hình như loanh quanh 3kg thì phải. Các bác lưu ý, không phải cứ nhiều gas là tốt hay áp lực cao là tốt nhé, dư gas thì sẽ làm lạnh kém đi, nhiệt độ gas đầu ra tăng và tăng tải lên lốc nén cũng như cái máy.
Kết quả sau khi bọc cách nhiệt thấy rất OK:
1/ Cảm giác thời gian làm lạnh xe nhanh hơn đáng kể. Đã test thử mấy ngày hôm nay giữa trời trưa nắng.
2/ Khả năng làm lạnh xe tốt hơn trước, bây giờ không còn cảm giác giàn lạnh yếu nữa. Tuần rồi đi giữa trưa ngoài trời 42 degC, chạy một hồi anh bạn đi cùng kêu sao lạnh thế và phải chỉnh nhiệt độ lên 23degC. Trước đây chạy giữa trưa toàn phải để LOW.
Lưu ý: đường gas đi (áp lực cao) không cần bọc vì từ cái lốc nén nó rất nóng, sau khi qua két tản nhiệt thì nó nguội đi nhiều nhưng vì đường đi lắt léo và hiệu quả cũng không cao nên em thấy không cần thiết.
Dẫn chứng đi bác.Các xe nhập nguyên chiếc có bọc, Xe lắp ráp trong nước thường không bọc. Có lý do nên xe nhập mới bọc ?
Em chạy xe nhập hay ráp có chiếc nào nó bọc đâu.
có Bác nào dẫn chứng ở trên rồiDẫn chứng đi bác.
Em chạy xe nhập hay ráp có chiếc nào nó bọc đâu.