Về lý thuyết là vậy, tuy nhiên gas lạnh dùng trong xe ô tô là loại R134a, và có nhiệt độ sôi ts= -26,3 độ C, vì vậy dù có bọc cách nhiệt ống hồi gas này có tốt đến mấy đi nữa thì cũng không thể làm ngưng tụ R134a thành dạng lỏng được trong điều kiện của khoang máy có nhiệt độ khoảng 70-80 độ CVâng. Em chỉ góp ý trong khả năng hiểu biết của em thôi. Còn tin hay không là tùy bác nhé.
Thêm 1 ý nữa mà chưa kịp nói: Gas lạnh sau khi từ dàn lạnh chạy qua van tiết lưu bắt buộc phải là dạng khí. Khí này sẽ đi vào máy nén để chuyển thành dạng lỏng.
Nếu đường gas này có lẫn các hạt dạng lỏng do bay hơi không hoàn toàn thì sẽ làm hại đến block nén. Về lâu dài cái block nén sẽ tiêu. (Máy nén chỉ nén dạng khí thôi nhé, không nén chất lỏng được đâu)
Các bác bọc cái ống lại làm giảm nhiệt độ, tạo điều kiện hình thành giọt sương, điều này không tốt tí nào.
Về lý thuyết thì đúng là bọc lại sẽ tăng hiệu suất làm lạnh, tuy nhiên khi bọc sẽ có tình trạng đọng nước, làm ống nhôm nhanh bị ô xy hoá, tức lợi bất cập hại.
đã bọc rồi thì chỗ ống được bọc ko còn tiếp xúc với ko khí nữa thì lấy đâu ra hơi nước mà đọng, khi bọc thử mình cũng lo lắng điều này nên chừa ra một đoạn ko bọc để so sánh, khi chạy thử về thì tháo chổ bọc ra tất khô , chỗ ko bọc thì mới đọng nướcVề lý thuyết thì đúng là bọc lại sẽ tăng hiệu suất làm lạnh, tuy nhiên khi bọc sẽ có tình trạng đọng nước, làm ống nhôm nhanh bị ô xy hoá, tức lợi bất cập hại.
Nói chung theo mình đã nói làm xong cảm nhận cái mới rồi mới nói được chứ ko làm bàn tán làm gì mình chạy 3 năm 2 đời xe từ matiz lên spark có thấy hư hỏng gì đâu