cám ơn bác nhiều,dừng đèn đỏ e hay cứ trả về P luôn.Hic hic,giờ thì rút kinh nguyệt[/QUOTE
Tơ cũng hay chuyển về số N lắm, thank các bác nhìu
hic,em toàn dừng đèn đỏ thì cho về N,vậy không tốt hả các bác?nhưng lâu lâu cũng cho chân nó nghỉ,không thì mỏi quá ạ!
với em hỏi thêm,khi đang chạy D lên dốc,em đạp thắng,trả về 2,chạy xuống dốc xong lên D lại,có ổn không mấy bác?
với em hỏi thêm,khi đang chạy D lên dốc,em đạp thắng,trả về 2,chạy xuống dốc xong lên D lại,có ổn không mấy bác?
Khi dừng mà vẫn để D thì tiếng máy có sẽ gầm hơn, nhưng khi về N thì tiếng máy sẽ nhẹ hơn => như vậy khi để chế độ D thì máy xe vẫn có lực đẩy nhưng do ta đạp thắng nên xe sẽ không chạy.
- Như vậy khi dừng đèn đỏ với thời gian nhiều (tuỳ bác nào thấy muốn thư giãn chân phải) thì cứ về N cho phẻ! nhưng nhớ kéo thắng tay để lỡ bị xe sau ủi đích thì chỉ bị móp đích, còn nếu không kéo thắng tay lỡ xe mình lao tới xe phía trước thì lại thêm móp đầu, móp đích mà còn đền cái đích cho người ta.
-Còn việc đang chạy khi thấy phía trước có đèn đỏ mà khoảng cách đến đèn đỏ (hoặc về gần tới nhà) còn xa nếu thấy thả đủ trớn về đến đích thì có thể chuyển từ D sang N (cái đó tuỳ sở thích, chứ nếu nói tiết kiệm xăng thì nó chẳng đáng là bao).
-Tuyệt đối không nên chuyển từ N => D, R <=> D và về P nếu như xe chưa dừng hẳn.
(theo suy nghĩ của em...)
- Như vậy khi dừng đèn đỏ với thời gian nhiều (tuỳ bác nào thấy muốn thư giãn chân phải) thì cứ về N cho phẻ! nhưng nhớ kéo thắng tay để lỡ bị xe sau ủi đích thì chỉ bị móp đích, còn nếu không kéo thắng tay lỡ xe mình lao tới xe phía trước thì lại thêm móp đầu, móp đích mà còn đền cái đích cho người ta.
-Còn việc đang chạy khi thấy phía trước có đèn đỏ mà khoảng cách đến đèn đỏ (hoặc về gần tới nhà) còn xa nếu thấy thả đủ trớn về đến đích thì có thể chuyển từ D sang N (cái đó tuỳ sở thích, chứ nếu nói tiết kiệm xăng thì nó chẳng đáng là bao).
-Tuyệt đối không nên chuyển từ N => D, R <=> D và về P nếu như xe chưa dừng hẳn.
(theo suy nghĩ của em...)
Chỉnh sửa cuối:
hic,em toàn dừng đèn đỏ thì cho về N,vậy không tốt hả các bác?nhưng lâu lâu cũng cho chân nó nghỉ,không thì mỏi quá ạ!
với em hỏi thêm,khi đang chạy D lên dốc,em đạp thắng,trả về 2,chạy xuống dốc xong lên D lại,có ổn không mấy bác?
-Dừng đèn đỏ cho về D kho khoẻ chân Bác à! nhưng nhớ kéo thắng tay cho yên tâm lỡ xe bị trôi thì....nguy hiểm nếu như có xe ở trước hoặc sau xe Bác.
-Khi Bác lên dốc hoặc xuống dốc Bác vẫn để ở D mà chạy trừ trường hợp dốc quá cao hoặc xe Bác máy nhỏ thì Bác nên để ở chế độ 2 hoặc 3...đang ở chế độ 1,2,3 Bác có thể vào D tuỳ thích không ảnh hưởng gì!
topic này em cũng thấy thảo luận trên vnexpress. Em thì nếu dừng đèn đỏ tầm 30s trở lên thì chuyển về N, kéo thắng tay để nghỉ chân và ngắm gái xung quanh để thư giãn còn đèn đỏ nhanh thì đạp thắng, để y số D. Còn xuống dốc chuyển về N thì chỉ làm 1, hoặc 2 lần, nhưng giờ ko áp dụng nữa
Em không biết xe các bác đời nào riêng cá nhân em xe Santafe 2013 thì trong phần hướng dẫn về phần hộp số "Onwer's Manual" có nói như sau:
Bản thân mình đã gọi điện đến hãng Huyndai để hỏi về việc này & được nhân viên kỷ thuật khuyên là "không nên chuyển sô D sang N khi xe đang còn lăn bánh", nhưng khi mình chất vấn lại là đó là kinh nghiệm của anh hay do chuyên gia hãng Huyndai truyền đạt thi anh ta trả lời: "do lúc đi học lái xe mấy ông giáo già khuyên như thế".
Trên đây là suy nghĩ & chia sẽ từ bản thân mình, nếu có gì chưa đúng mong các bác cứ mạnh tay góp ý.
- Do not shift from N (Neutral) or P (Park) into D (Drive), or R (Reverse) when the engine is above idle speed.
- Không được chuyển từ N or P sang D or R khi động cơ đang hoạt động trên tốc độ tối thiểu.
- Be sure the vehicle is completely stopped before you attempt to shift into R (Reverse) or D (Drive).
- Đảm bảo xe dừng hoàn toàn trước khi có ý định chuyển số sang D or R.
Bản thân mình đã gọi điện đến hãng Huyndai để hỏi về việc này & được nhân viên kỷ thuật khuyên là "không nên chuyển sô D sang N khi xe đang còn lăn bánh", nhưng khi mình chất vấn lại là đó là kinh nghiệm của anh hay do chuyên gia hãng Huyndai truyền đạt thi anh ta trả lời: "do lúc đi học lái xe mấy ông giáo già khuyên như thế".
Trên đây là suy nghĩ & chia sẽ từ bản thân mình, nếu có gì chưa đúng mong các bác cứ mạnh tay góp ý.
Em đọc topic này của bác thì em chợt nhớ ra 1 điều . Lúc trước em có hỏi một bác sửa chửa ô tô của ford bình triệu tình trạng xe bị sự cố thì làm sao đem về hãng , bác ấy bảo nếu xe forcus của em thì chỉ cầu kêu cứu hộ bợ hai bánh trước lên chọt lổ vuông trên cần số chuyển về "N" là kéo đi , còn trướng hợp kéo trực tiếp thì chọt lổ vuông chuyển số về "N" keo đi với tốc độ <50km , nếu tốc độ cao hơn sẽ khôn lường cho hợp số . Còn mấy chiếc dẫn động 4 bánh thì phải cõng về . Cho nên khi em muốn chạy trớn tiết kiệm xăng thì chỉ chuyển từ "D" sang "N" khi tốc độ dưới 50km/h cho đến khi dùng hẳn mới chuyển từ "N" sang "D" ( ngay cả khi xe di chuyển tốc độ thấp hơn 10km/h chuyển từ "N" sang "D" là em, thấy giựt cục liền) ,ý kiến này của em chắc chỉ đúng cho forcus nhà em thui , còn mấy chú xế hộp khác thì em cũng chỉ dựa cột mà nghe vậy !!!Bác nào khẳng định chuyển từ D qua N không sao thì nên đọc topic này. Hơi dài nhưng bổ ích. Chiếc này tiêu hộp số vì chuyển D qua N liên tục trong chuyến đi. Bác nào lỡ làm điều này trong thời gian dài thì em xin chúc may mắn.
http://www.otosaigon.com/threads/th...ong-da-tu-van-ho-tro-em-xu-ly-xe-pan.4570915/
Chỉnh sửa cuối:
Em chỉ chuyển qua N khi xe dừng hẳn thôi, đang chạy thì em không chuyển qua N. Nhưng tài xế công ty em thì ai cũng chuyển từ D qua N khi xe sắp tới đèn đỏ để tiết kiệm xăng (từ Civic, camry tới Lexus)
E chỉnh tý. Có hại cho hộp số , có nguy cơ thay hộp số mới ạ .Cứ vô tư đi bác nếu chuyển từ D sang N khi xe dg chạy mà có hại thì hãng đã có biện pháp can thiệp vào rồi ko để như vậy đâu. Còn chuyện các bác nói khi xe đang chạy số D mà chuyển sang N để lấy trớn bơm nhớt không hoạt động là hoàn toàn sai nha, ngay khi xe nổ máy là bơm nhớt đã hoạt động rồi nên các bác cứ yên tâm. Trừ khi xe tắt máy mà thả dốc mới có hại cho động cơ thôi.