Hạng B2
3/1/14
110
44
28
45
Em thì đang dùng forcus , em dùng chức năng kiểm soát nạp xăng , lúc dùng dừng hẳn vẩn còn số "D" lượng nạp 47%-60% trong khi trả về "N" lượng nạp 36%-50% , còn thử chế độ chạy trớn không ga đến khi dừng hẳn ( tốc độ <50) còn chế độ "D" lượng nạp 33%- 45% , và thử chế độ chạy trớn không ga đến khi dừng hẳn ( tốc độ <50) để chế độ "N" lượng nạp 26%-40% . Theo tiêu chí của em , khi chắc chắn dùng đèn đỏ lâu hơn 30" em sẽ chuyển sang chế độ "N" để là con heo dầu của bộ thắng không chịu thêm lực kéo của bánh và có thể tiết kiệm thêm mớ xăng .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Biết thì thưa thốt,kg biết thì dựa....mình xin dựa cột...,trước khi có nghiên cứu và phát biểu chính xác,em xin cứ số D mà chạy cho nó lành,thà hao xăng còn hơn hư hộp số...mà lại kg an toàn....
 
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Chào các Bác, Em đang đi E250 loại 7 số, cần số được tích hợp trên vô lăng.
Các Bác cho em hỏi mình đang chạy tới D mà lỡ tay gạt de R hoặc nhấn P thì sao? không biết hệ thống điện tử nó có chuyển R hoặc P không hay là mình phải dừng xe hẳn nó mới tự dộng chuyển R. Lúc trước em đi Grandis, tài xế của em lái gần tới đèn đỏ tự nhiên về P nên hộp số kêu rẹt rẹt may mà chưa hư. Em hỏi vậy là vì xe em E250 cần số trên vô lăng đôi khi tài xế hoặc nhân viên giữ xe lái tưởng cái cần số là cần gại nước nhấn một cái ve P là tiêu hôp số luôn.
hi...hi
Cám ơn các Bác trước nha
Chào bác, về vấn đề bác hỏi, hộp số tự động có hai loại là hộp số tự động thường ( trên các xe đời cũ) và hộp số tự động thông minh, đối với hộp số thường, khi xe đang chạy tới mà chuyển về R hoặc P lập tức bánh xe sẽ bó cứng có thể dẫn tới hư hộp số, còn đối với hộp số tự động thông minh, khi đang chạy tới mà chuyển về R hoặc P xe vẫn chạy bình thường để đảm bảo an toàn và đảm bảo cho hộp số không bị hư hỏng. Bác xem clip dưới đây để hiểu thêm nhé
Còn về vấn đề của bác chủ topic,vấn đề này đã được nói rất nhiều rồi, nói chung là bác chạy sao cảm thấy thoải mái nhất là được, chưa từng có ghi nhận nào về việc chuyển giữa D-N để chạy trớn mà làm hư hộp số cả, hộp số tự động được thiết kế để làm việc bền bỉ cả chục năm chứ không phải ngày 1 ngày 2, vấn đề lo ngại ở đây đơn giản chỉ là vấn đề an toàn, vì khi chuyển về N thì xe mất 1 lực hãm nhất định.
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
lót dép hóng thôi.... Em thấy ở US ngta ko quan tâm đến việc về N khi dừng đèn đỏ lắm nhưng ở VN thì về N mọi lúc có thể để tiết kiệm xăng.... chưa biết rõ vụ này... bản thân e chạy cũng hay về N khi dừng lắm :D
 
Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
lót dép hóng thôi.... Em thấy ở US ngta ko quan tâm đến việc về N khi dừng đèn đỏ lắm nhưng ở VN thì về N mọi lúc có thể để tiết kiệm xăng.... chưa biết rõ vụ này... bản thân e chạy cũng hay về N khi dừng lắm :D
vấn đề ở đây ko phải là hao xăng bác ơi. em chỉ muốn về N cho rảnh chân và cái phanh nó đỡ phải làm việc. đèn đỏ còn 4-5 giây em lại về D. em thấy có bác nghiên cứu hộp số bảo ko sao, có bác trích dẫn tài liệu nước ngoài bảo có sao. cho thấy việc này còn nhiều tranh cãi lắm. cái lý do số N là để không vào nhầm D và R em thấy ko thuyết phục, nó có thể là công dụng khi sắp xếp số nhưng ko thể là nguyên nhân cho sự ra đời của số N. em thì em nghĩ đơn giản, chức năng N là "dừng xe tạm thời" thế là em dừng thôi :)
 
Hạng B2
21/9/04
442
200
43
41
HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
hic, ko nên để F1 ngồi trước họăc ngồi 1 mình mà ko ai kiểm soát nhé bác, nguy hiểm lắm!
 
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Từ D qua N thì không cần phải đạp chân phanh. Người ta vẫn dùng cách này để "nẹt pô" khi đi xe tự động. Tuy nhiên, trên nguyên tắc bác chỉ được khuyến khích việc chuyển cần số dù ở vị trí nào khi xe đang đứng yên mà thôi.

Việc bác chuyển cần số từ D qua N mà không dừng xe là bác đã sử dụng sai việc di chuyển cần số: "Không lái xe khi cần số ở vị trí N"
[/style]


Vậy từ D muốn chuyển sang M +/- hoặc S +/- chắc phải dừng xe hả bác ???
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Có ai dẫn chứng cụ thể chạy D hay về N là hỏng hộp số hay bộ truyền động không ?
Xe em cứ thế mà chạy, 53.000 km vẫn chưa thấy hư hỏng gì, chạy sao cho thoải mái là được, và chớ có về N khi xuống đèo, dốc, khúc cua ...kẻo không còn cơ hội D-N-D-N nữa.
Nói chung, không nên có thói quen D-N-D-N, tai nạn có ngày.
Xe Escape có dòng chuyên hư hộp số do lỗi thiết kế chứ chả phải D-N, mặc dù mới leng keng.
 
Hạng B2
23/9/12
360
82
28
Vậy từ D muốn chuyển sang M +/- hoặc S +/- chắc phải dừng xe hả bác ???
Khỏi dừng xe nha bác:) chuyển vô tư, hộp số tự động điều chỉnh . Bác mà dừng đột ngột coi chừng tai nạn đó:)