Giải đáp với các bác về xe AT, mình không dùng ý kiến của mình, mà dùng ý kiến của báo nước ngoài. Nên mọi gạch đá gì xe lên báo nước ngoài nếu EN các bác đủ
1. Về khi dừng đèn đỏ có nên trả về N không ? Thì câu trả lời là Không, bất kể đèn đỏ bao nhiêu giây.
Leaving the transmission in 'D'
Leaving an automatic gearbox in 'D' is the best as this prevents unnecessary wear and tear of the transmission's internal components. -> Để yên 'D' ở hộp số tự động là tối nhất, và cái này nó giúp ngăn chặn những hao mòn và nứt không cần thiết của các bộ phận bên trong hộp số.
Còn ai sợ thắng sẽ bị mòn thì đọc link sẽ có phần giải thích luôn. Đại khái là khi dừng đạp thắng không có gì chuyển động, mà không có gì chuyển động thì sự mài mòn ở đâu ra ??? Mài mòn chỉ khi có chuyển động ma sát 2 bền mặt với nhau thôi.
2. Vậy mục đích của số N là gì nếu không dùng ? Thì câu trả lời là an toàn, không nhầm lẫn giữa D và R
I am a mechanic and the best reason is this... you never want to shift into reverse while moving forward or shift into a forward gear while moving backwards. By having the Neutral gear on an automatic transmission located inbetween Drive and Reverse, this helps the driver from accidentally shifting into the wrong gear while moving in the opposite direction of the intended gear. Otherwise you can do some serious damage such as a cracked case or parking pawl. I do not see the benefit of shifting into Neutral at stop lights in an automatic transmission. You do not have a direct link to the moving crankshaft on the engine.
(Làm biếng dịch quá ) Đại ý là số tự động có D và R, Đi và De nếu không có N chỉ cần gạch lên xuống rất lộn dễ tai nạn nguy hiểm thôi, nên cái thằng kỹ sư máy ở trên nó nói (không phải em nói ) thêm cái N để giúp người lái không bất cẩn mà chuyến số thôi, vì dù D qua N cũng không có gì, hay đang R mà lên N cũng không gì. Chứ đang D mà R hay ngược lại banh ta lông à.
Vào OS phải chịu khó đánh tiếng việt, không bị ăn gạch
Em cảm ơn bác nhiều