Hạng B1
3/5/14
81
18
28
Giải đáp với các bác về xe AT, mình không dùng ý kiến của mình, mà dùng ý kiến của báo nước ngoài. Nên mọi gạch đá gì xe lên báo nước ngoài nếu EN các bác đủ :D

1. Về khi dừng đèn đỏ có nên trả về N không ? Thì câu trả lời là Không, bất kể đèn đỏ bao nhiêu giây.
Leaving the transmission in 'D'
Leaving an automatic gearbox in 'D' is the best as this prevents unnecessary wear and tear of the transmission's internal components. -> Để yên 'D' ở hộp số tự động là tối nhất, và cái này nó giúp ngăn chặn những hao mòn và nứt không cần thiết của các bộ phận bên trong hộp số.

Còn ai sợ thắng sẽ bị mòn thì đọc link sẽ có phần giải thích luôn. Đại khái là khi dừng đạp thắng không có gì chuyển động, mà không có gì chuyển động thì sự mài mòn ở đâu ra ??? Mài mòn chỉ khi có chuyển động ma sát 2 bền mặt với nhau thôi.

2. Vậy mục đích của số N là gì nếu không dùng ? Thì câu trả lời là an toàn, không nhầm lẫn giữa D và R
I am a mechanic and the best reason is this... you never want to shift into reverse while moving forward or shift into a forward gear while moving backwards. By having the Neutral gear on an automatic transmission located inbetween Drive and Reverse, this helps the driver from accidentally shifting into the wrong gear while moving in the opposite direction of the intended gear. Otherwise you can do some serious damage such as a cracked case or parking pawl. I do not see the benefit of shifting into Neutral at stop lights in an automatic transmission. You do not have a direct link to the moving crankshaft on the engine.

(Làm biếng dịch quá :D) Đại ý là số tự động có D và R, Đi và De nếu không có N chỉ cần gạch lên xuống rất lộn dễ tai nạn nguy hiểm thôi, nên cái thằng kỹ sư máy ở trên nó nói (không phải em nói :p) thêm cái N để giúp người lái không bất cẩn mà chuyến số thôi, vì dù D qua N cũng không có gì, hay đang R mà lên N cũng không gì. Chứ đang D mà R hay ngược lại banh ta lông à.
Vào OS phải chịu khó đánh tiếng việt, không bị ăn gạch :3dandap:

Em cảm ơn bác nhiều
 
Tập Lái
31/8/14
25
13
3
Chạy số sàn thì em còn về N và thả trôi xe chứ số tự động thì không hề. Rất nguy hại. Vào số D xong là e đưa tay qua ghế phụ rồi thọt vô váy bà cả để giữ ẩm vì da e là da khô

Haha, thích cái tay của bác. Da em không khô nhưng nó lạnh, cần được giữ ấm
 
Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
Chạy số sàn thì em còn về N và thả trôi xe chứ số tự động thì không hề. Rất nguy hại. Vào số D xong là e đưa tay qua ghế phụ rồi thọt vô váy bà cả để giữ ẩm vì da e là da khô
Thế bác đi 1 mình thì bác nhét vào đâu :)
 
  • Like
Reactions: Ares
Hạng B1
3/5/14
81
18
28
Chạy số sàn thì em còn về N và thả trôi xe chứ số tự động thì không hề. Rất nguy hại. Vào số D xong là e đưa tay qua ghế phụ rồi thọt vô váy bà cả để giữ ẩm vì da e là da khô

Haha, thích cái tay của bác. Da em không khô nhưng nó lạnh, cần được giữ ấm

:3dtanghoa::3dtanghoa: Phục hai bác luôn, một bác giữ ẩm, một bác giữ ấm, còn bác nào giữ gì nữa kg
 
  • Like
Reactions: Ares
Tập Lái
3/4/14
2
5
3
PHÚ MỸ FORD
cho e hỏi ké luôn : dừng đèn đỏ trả N có sao ko mấy bác?
Khong nên bạn vì khi dừng đèn đỏ có những trường hợp xe cần chạy tới hoặc de lui đột ngột bác hãy giữ ở số D để kiểm soát xe tốt hơn
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
Em đã mổ hộp số AT của Audi 1990. Như mổ não quá nhiều ngóc ngách. Về ly hợp và bánh rang gần như dream. Hệ thống tăng giảm số nguyên lý có cả điện và áp lực dầu hộp số: vào số> tăng ga áp lực dầu đủ van số 1 đóng> Van số2 mở nhảy răng số 2> tăng ga> đủ áp van số 2 đóng mở van số 3 nhảy răng số 3> > > cho tới số 5,6,7,8 tốc độ >+ vòng tua> = tăng số. Ngược lại. Tốc độ < vòng tua < = giảm số. KHI XE ĐANG NỔ MÁY BƠM NHỚT VẪN HOẠT ĐỘNG BT. = sử dụng N- D thoải mái. Khi xe ko xuống dốc và tốc độ xe giảm dần đều, tuyệt đối ko được về N thả trôi hoặc kéo khi xe không nổ máy.( có thể đẩy, kéo chậm ko quá 500m) Nếu có sự cố phải tháo láp hoặc nâng bánh nào chủ động . Còn các xe đời mới có nhiều chức năng bảo vệ hộp số nên các bác ko quá lo lắng . Một chút kiến thức tham gia xin các chiên gia về hộp số AT bổ sung hoặc điều chỉnh tiếp ạ .
 
Hạng B1
14/9/13
93
27
18
32
Cứ vô tư đi bác nếu chuyển từ D sang N khi xe dg chạy mà có hại thì hãng đã có biện pháp can thiệp vào rồi ko để như vậy đâu. Còn chuyện các bác nói khi xe đang chạy số D mà chuyển sang N để lấy trớn bơm nhớt không hoạt động là hoàn toàn sai nha, ngay khi xe nổ máy là bơm nhớt đã hoạt động rồi nên các bác cứ yên tâm. Trừ khi xe tắt máy mà thả dốc mới có hại cho động cơ thôi.
 
Hạng C
13/11/11
530
919
93
Sài Gòn
Sẵn đây các bác cho biết hộp số có bị ảnh hư hư hỏng không khi xe đang xuống đèo ta chuyển số cao hơn để hãm xe lại, tránh đạp thắng quá nhiều gây hỏng thắng do nhiệt sinh ra?