Tập Lái
5/3/14
6
0
0
46
Cảm ơn các Bác đã chỉ giáo, đúng là em đang phân vân không biết chọn xăng hay dầu, theo em biết thì các SR chưa có hai loại xe này để test đường trường nên chưa thử được.
Quảng đường em đi nhiều vì những nơi em làm việc cách từ 30 - 45 km chưa tính chiều về nên mới lăn tăn vậy.
Thấy quảng cáo máy dầu ăn uống ít, không biết máy xăng 2014 có cải thiện gì không ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/3/11
1.494
378
83
TranHai_KIA nói:
Cảm ơn các Bác đã chỉ giáo, đúng là em đang phân vân không biết chọn xăng hay dầu, theo em biết thì các SR chưa có hai loại xe này để test đường trường nên chưa thử được.
Quảng đường em đi nhiều vì những nơi em làm việc cách từ 30 - 45 km chưa tính chiều về nên mới lăn tăn vậy.
Thấy quảng cáo máy dầu ăn uống ít, không biết máy xăng 2014 có cải thiện gì không ?
Nếu như quảng đường ngày nào bác cũng đi 30-45 km thì nên mua dầu sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều , ngược lại lâu lâu mới đi thì mua xăng cho khỏe . 1 phép tính đơn giản

Em lấy cột mốc nếu xe chạy 100.000 km :

+ Dầu : 22.000 đ/lít , tiêu hao nhiên liêu : 6 lit/100 km ( giá tiền và tiêu hao ước chừng như vậy )
+ Xăng : 25.000 đ/lít , tiêu hao nhiên liêu : 10/100 km

Vậy sau 100.000 km :

+ Xe dầu tốn : 220.000.000 đ
+ Xe xăng tốn : 250.000.000 đ

==> Tiết kiệm đc 30.000.000 đ
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.128
113
Azinomoto nói:
TranHai_KIA nói:
Cảm ơn các Bác đã chỉ giáo, đúng là em đang phân vân không biết chọn xăng hay dầu, theo em biết thì các SR chưa có hai loại xe này để test đường trường nên chưa thử được.
Quảng đường em đi nhiều vì những nơi em làm việc cách từ 30 - 45 km chưa tính chiều về nên mới lăn tăn vậy.
Thấy quảng cáo máy dầu ăn uống ít, không biết máy xăng 2014 có cải thiện gì không ?
Nếu như quảng đường ngày nào bác cũng đi 30-45 km thì nên mua dầu sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều , ngược lại lâu lâu mới đi thì mua xăng cho khỏe . 1 phép tính đơn giản

Em lấy cột mốc nếu xe chạy 100.000 km :

+ Dầu : 22.000 đ/lít , tiêu hao nhiên liêu : 6 lit/100 km ( giá tiền và tiêu hao ước chừng như vậy )
+ Xăng : 25.000 đ/lít , tiêu hao nhiên liêu : 10/100 km

Vậy sau 100.000 km :

+ Xe dầu tốn : 220.000.000 đ
+ Xe xăng tốn : 250.000.000 đ

==> Tiết kiệm đc 30.000.000 đ
Sai:
100.000 x 6/100*22.000 = 132.000.000 đ
100.000 x 10/100*25.000= 250.000.000 đ
==> chênh lệch 118.000.000 đ
Ví dụ 100.000 km / 5 năm đối với xe không kinh doanh, thì 1 năm tiết kiệm được 23.600.000 đồng. Tuy nhiên phải chấp nhận xe máy dầu ồn hơn và mùi khói nặng hơn xe xăng.
 
  • Like
Reactions: phihungto95
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Azinomoto nói:
Nếu như quảng đường ngày nào bác cũng đi 30-45 km thì nên mua dầu sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều , ngược lại lâu lâu mới đi thì mua xăng cho khỏe . 1 phép tính đơn giản

Em lấy cột mốc nếu xe chạy 100.000 km :

+ Dầu : 22.000 đ/lít , tiêu hao nhiên liêu : 6 lit/100 km ( giá tiền và tiêu hao ước chừng như vậy )
+ Xăng : 25.000 đ/lít , tiêu hao nhiên liêu : 10/100 km

Vậy sau 100.000 km :

+ Xe dầu tốn : 220.000.000 đ
+ Xe xăng tốn : 250.000.000 đ

==> Tiết kiệm đc 30.000.000 đ
Bác này hồi xưa cháy trường hay cô giáo ốm thế :)
Theo công thức của bác thì xe dầu chỉ tốn 132.000.000, tức là chênh 118 củ.
Tuy nhiên công thức trên dựa trên các thông số đầu vào chưa chuẩn lắm:

1. Giá xăng 25K thì giá dầu cũng gần 23K, cụ thể là 22.770đ/lít. Đó là chưa kể sau này giá dầu sẽ tăng dần do nhà nước tăng dần tiêu chuẩn chất lượng dầu Diesel (cái này có lộ trình rồi nhưng đang tính hoãn để giảm chi phí đầu vào vận tải. Nếu nhập dầu để hợp chuẩn Euro 4 hay 5 thì giá tăng thêm 20%).

2. Xăng tiêu hao 10l/100km là giá trị hỗn hợp, riêng đường trường chỉ tầm 8l. Giá trị hỗn hợp của dầu phải cỡ 8 lít/100km hoặc hơn, đặc biệt nếu đi càng chậm thì mức độ tiêu hao hai loại càng gần nhau.

3. Chi phí phát sinh do dùng dầu/xăng chưa thể hiện. Chẳng hạn lọc dầu thay nhiều và thường xuyên hơn lọc xăng. Tự thay thì không nói, nếu phải vào hãng thì thêm tốn thời gian lẫn quãng đường đi lại.

Ngoài ra như các bác cũng biết là giá xe dầu cao hơn xăng. Một cách khách quan, trừ khi mang xe chạy kinh doanh, chạy tour với cường độ lớn thì hãy nghĩ đến máy dầu. VỚi gia đình, lợi ra vài chục triêu cho 5 năm chạy xe liên tục, chịu đủ tiếng ồn cho tới mùi dầu mà chính người thân trong gia đình mình phải gánh, em nghĩ các bác nên nghĩ lại :)
 
  • Like
Reactions: HoangBuzy
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
Sonork nói:
Bác này hồi xưa cháy trường hay cô giáo ốm thế :)
Theo công thức của bác thì xe dầu chỉ tốn 132.000.000, tức là chênh 118 củ.
Tuy nhiên công thức trên dựa trên các thông số đầu vào chưa chuẩn lắm:

1. Giá xăng 25K thì giá dầu cũng gần 23K, cụ thể là 22.770đ/lít. Đó là chưa kể sau này giá dầu sẽ tăng dần do nhà nước tăng dần tiêu chuẩn chất lượng dầu Diesel (cái này có lộ trình rồi nhưng đang tính hoãn để giảm chi phí đầu vào vận tải. Nếu nhập dầu để hợp chuẩn Euro 4 hay 5 thì giá tăng thêm 20%).

2. Xăng tiêu hao 10l/100km là giá trị hỗn hợp, riêng đường trường chỉ tầm 8l. Giá trị hỗn hợp của dầu phải cỡ 8 lít/100km hoặc hơn, đặc biệt nếu đi càng chậm thì mức độ tiêu hao hai loại càng gần nhau.

3. Chi phí phát sinh do dùng dầu/xăng chưa thể hiện. Chẳng hạn lọc dầu thay nhiều và thường xuyên hơn lọc xăng. Tự thay thì không nói, nếu phải vào hãng thì thêm tốn thời gian lẫn quãng đường đi lại.

Ngoài ra như các bác cũng biết là giá xe dầu cao hơn xăng. Một cách khách quan, trừ khi mang xe chạy kinh doanh, chạy tour với cường độ lớn thì hãy nghĩ đến máy dầu. VỚi gia đình, lợi ra vài chục triêu cho 5 năm chạy xe liên tục, chịu đủ tiếng ồn cho tới mùi dầu mà chính người thân trong gia đình mình phải gánh, em nghĩ các bác nên nghĩ lại :)
1. Toàn tin lá cải, chả biết thông tin bác lấy đâu ra hay tự nghĩ ra.
2. Không có vụ tương đương đâu bác, đi chậm xe xăng tốn 13l/100km thì dầu cũng chỉ tốn 10l/100km
3. Thay lọc xăng thì máy dầu 2 năm hoặc 30,000km mới thay một lần, cái này tự thay cũng được, giá và công thay chi phí không đáng kể.

Ngồi trong xe chứ có ngồi ngoài xe đâu mà hít mùi dầu. Mà mùi dầu khó chịu bộ mùi xăng dễ chịu lắm à, cái nào hít vô cũng ung thư thôi. Còn tiếng ồn thì ở ngoài nhận biết rất rõ, nhưng ngồi trong cabin khi xe đang dừng để ý lắm thì mới nghe, nhưng khi xe đang chạy thì chả ai biết đó là chạy xăng hay dầu.
 
Tập Lái
5/2/12
43
7
8
Em không hiểu tại sao xe con bên Mỹ không có máy dầu như So chỉ có loại máy xăng 2.4 và 3.3 không có loại máy dầu nào cả.
Bác nào biết giải thích giúp em
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
tarmpung nói:
1. Toàn tin lá cải, chả biết thông tin bác lấy đâu ra hay tự nghĩ ra.
2. Không có vụ tương đương đâu bác, đi chậm xe xăng tốn 13l/100km thì dầu cũng chỉ tốn 10l/100km
3. Thay lọc xăng thì máy dầu 2 năm hoặc 30,000km mới thay một lần, cái này tự thay cũng được, giá và công thay chi phí không đáng kể.

Ngồi trong xe chứ có ngồi ngoài xe đâu mà hít mùi dầu. Mà mùi dầu khó chịu bộ mùi xăng dễ chịu lắm à, cái nào hít vô cũng ung thư thôi. Còn tiếng ồn thì ở ngoài nhận biết rất rõ, nhưng ngồi trong cabin khi xe đang dừng để ý lắm thì mới nghe, nhưng khi xe đang chạy thì chả ai biết đó là chạy xăng hay dầu.
1. Đây mời bác ngó qua, nếu chỉ thị của Thủ tướng được xem là lá cải thì vâng, nhà em đưa tin lá cải :)
www.fms.com.vn/view/1398_viet-nam-nang-chat-luong-xang-dau-su-dung-giai-doan-2016--2021-.htm

2. Bác cứ yên tâm là tương đương. Lý do vì máy dầu 2.2 của Sorento bị giảm mạnh công suất (còn 50%) khi đi ở vòng quay thấp quanh khoảng 1000-1500v/phút. Máy xăng cũng giảm nhưng ít hơn. Bác vào trang web của Kia xem đồ thị công suất là biết.

3. Xăng dầu ở VN đều bẩn hơn tiêu chuẩn châu Âu (tất nhiên) nhưng máy dầu nhạy cảm với nhiên liệu bẩn hơn. Em gặp các bác thay lọc dầu với tuần suất cao hơn 2 năm/lần kia nhiều, có thể họ không may mua phải dầu bẩn.

Xe của các bác có phải lúc nào cũng chạy trên đường cao tốc đâu. Sẽ có lúc đi vào ngõ, lùi vào sân nhà bạn bè họ hàng; rồi anh em họ hàng chia tay nhau bên cạnh xe, rồi lúc bốc xếp đồ lên xuống từ cửa sau... Bác và gia đình có thể đi nhiều quen mùi nhưng những người khác thì chưa chắc. Nhà em sợ nhất quả xe máy dầu nhà hàng xóm thi thoảng đỗ ở cửa, khiếp máy tắt rồi mà vẫn hôi. Xăng cũng chả thơm tho gì nhưng dầu thì đúng là khủng khiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/12/13
527
89
28
iphone2010 nói:
sock13 nói:
Em thấy rất nhiều bác định kiến giữa xăng với dầu nhỉ. Em thấy bác chủ cứ leo lên 2 xe Sò để test 1 vòng rồi so sánh là biết mình chọn dầu hay xăng liền.
Nhưng mà bác đem máy dầu Sò mà đi so sánh vs Everest or Fortuner thì tội em Sò quá (khác nào lấy SH 150 đi so vs em AB 110).
em vẫn chưa hiểu là nếu chạy Sò máy xăng và dầu thì sẽ chọn cái nào?
Em thì chưa chạy sò máy xăng bao h, nhưng em thấy về công nghệ máy dầu thì Kia-Hyundai mới có tiếng nói, chứ máy xăng thì phải TSi của BMW hay Audi mới được.