Bác này hồi xưa cháy trường hay cô giáo ốm thế
Theo công thức của bác thì xe dầu chỉ tốn 132.000.000, tức là chênh 118 củ.
Tuy nhiên công thức trên dựa trên các thông số đầu vào chưa chuẩn lắm:
1. Giá xăng 25K thì giá dầu cũng gần 23K, cụ thể là 22.770đ/lít. Đó là chưa kể sau này giá dầu sẽ tăng dần do nhà nước tăng dần tiêu chuẩn chất lượng dầu Diesel (cái này có lộ trình rồi nhưng đang tính hoãn để giảm chi phí đầu vào vận tải. Nếu nhập dầu để hợp chuẩn Euro 4 hay 5 thì giá tăng thêm 20%).
2. Xăng tiêu hao 10l/100km là giá trị hỗn hợp, riêng đường trường chỉ tầm 8l. Giá trị hỗn hợp của dầu phải cỡ 8 lít/100km hoặc hơn, đặc biệt nếu đi càng chậm thì mức độ tiêu hao hai loại càng gần nhau.
3. Chi phí phát sinh do dùng dầu/xăng chưa thể hiện. Chẳng hạn lọc dầu thay nhiều và thường xuyên hơn lọc xăng. Tự thay thì không nói, nếu phải vào hãng thì thêm tốn thời gian lẫn quãng đường đi lại.
Ngoài ra như các bác cũng biết là giá xe dầu cao hơn xăng. Một cách khách quan, trừ khi mang xe chạy kinh doanh, chạy tour với cường độ lớn thì hãy nghĩ đến máy dầu. VỚi gia đình, lợi ra vài chục triêu cho 5 năm chạy xe liên tục, chịu đủ tiếng ồn cho tới mùi dầu mà chính người thân trong gia đình mình phải gánh, em nghĩ các bác nên nghĩ lại