Em thì chưa bao giờ vào số theo thứ tự khi lái số sàn cả. tuỳ tải trong của xe mà quyết thôi. Em chả nguyên tắc gì cái vụ vào số sàn.
Mình chạy bỏ số thường xuyên, thường nhất là 1 lên 3. Vô 1 đạp lên trên 3k rpm rồi vô 3 luôn đỡ chuyển nhiều mỏi tay
Về nguyên tắc kéo cái cần từ 1 vào giữa là 0 rồi, còn có người thích thì cho nó vô giữa trung tâm rồi ra lại 2, có người kéo thẳng xuống 2. Em nhớ ông thầy có dặn khi lên xe trc khi nổ máy lắc cái cần ngang qua ngang lại như vậy số 0 nó là cả chiều ngang của cần số.Số 0 nó là cái "bùng binh" ngã 5/6 của hộp số khi bác nhảy khỏi 1 kiểu gì cũng vào vòng xoay 0 trước rồi muốn đi đâu 123456R thì tùy... ở xe đời cũ quy trình vô số là: 0-côn-1, khi sang số: 1-côn-0-côn-2...
Xe đời mới bây giờ cứ âm côn rồi kéo lung tung thoải mái (trừ R thì phải theo quy trình điều kiện riêng thôi) nên các bác ít để ý chớ số 0 nó nằm giữa đường nên từ số nào cũng phải đi qua đó trước => 1-2 thực ra là 1-0-2 nhưng không phải đạp côn 2 lần
Chủ động chuyển số theo ý muốn của lái xe là ưu điểm lớn nhất khi sử dụng xe số sàn và nhược điểm là mỏi chân và hổng rảnh tay phải
E đang đi số sàn. Có vài lần làm tua đi Cà Mau bằng xe số tự động. Khi về tới Tiền Giang bị kẹt xe và lúc đó nếu đi số sàn trong trường hợp chạy chậm, em hay đưa về 0 để ko mỏi chân trái được vài giây. Còn số tự động e cứ phải rà thắng liên tục rồi qua ga, chân phải ko dc nghỉ ngơi và mỏi chân phải. Cũng tùy nhưng đi phố số AT thì khỏe hơn MT nhìu.Chủ động chuyển số theo ý muốn của lái xe là ưu điểm lớn nhất khi sử dụng xe số sàn và nhược điểm là mỏi chân và hổng rảnh tay phải
Thầy già, chuyên chạy xe tải đời cũ chưa có bộ đồng tốc đời mới như bây giờ.1 qua 2 luôn Bạn... Thầy nào vớ vẩn vậy???
Đang chạy số 5 bị cản địa, giảm tốc độ lại còn 20km/h thì cứ vào số 2 mà đi tiếp có sao đâu nhỉ!
Từ lúc đi học lái xe em chỉ ôm số sàn đúng 1 lần, sau lần có bằng rồi thì cứ số tự động mà fang. Chạy số sàn không quen cứ tắt máy miết nên giã từ