A cũng chưa hiểu thế nào là lái xe văn minh, văn minh ở đây là chạy hợp lý và an toàn cho mình và cả cho người khác, cụ thể trường hợp này là không nên bám làn trái để chạy, a nên chạy ở làn phải dù chạy nhanh hay chậm, nhường làn trái cho những xe muốn vượt, còn a cứ bám làn trái mà chạy thì a không sai luật nhưng như vậy là kém văn minh, còn ai đó muốn vượt quá tốc độ trên cao tốc thì đó là những kẻ vừa kém văn minh vừa sai luật, sẽ bị phạt thôi, trên cao tốc bây giờ đầy camera phạt nguội rồi.Quan điểm văn minh của bác mình thấy chưa hợp lý lắm, nếu xe mình đã chạy max tốc độ cho phép, bác muốn vượt lên là quá tốc đọ vậy chạy quá tốc độ là văn minh chăng, trong điều kiện cho phép, xe sau là xe ưu tiên hay hung hãn hổ báo nhá đèn bóp còi các kiểu thì tất nhiên xe trên nhường nhưng rõ ràng là ko phải người ta không văn minh, giả sử 2 làn khác tốc độ max 100, 80, tôi chạy làn ngoài đã max tốc 100, giờ chỉ để nhường cho bác mà tôi phải khép nép mình để chạy xuống còn 80, phải chuyển làn có khi không đủ khoản cách an toàn với xe làn trong, tăng rủi ro cho xe mình chỉ để ưu tiên cho xe quá tốc độ, còn vụ các xe chạy tốc độ chậm nhưng chạy song song, chiếm làn ngoài không nhường đường là vấn đề khác không phải thảo luận pic này. Giờ các xe đã có cruise control hết rồi lên cao tốc cứ set max speed mà chạy đồng tốc, giữ khoản cách hạn chế vượt, xe tải nặng chạy chậm thì nên chạy làn trong thì sẽ hạn chế tai nạn hơn là tranh nhau từng mét giờ phút một rồi để góp hụi cho áo vàng làm chi.
Mình chạy cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết, luôn luôn chạy làn phải dù chạy max tốc cho phép, nhưng phát hiện ra là chạy làn phải lại hay vì số lượng xe bám làn trái rất nhiều nên khi vượt lại ít khi phải chuyển làn hơn là bám làn trái, chứng tỏ số lượng tài xế VN biết cách chạy cao tốc đúng quy tắc ít hơn tài xế chỉ chạy theo bản năng.
Phần lớn tài xế Việt hiểu sai luật nhường đường trên cao tốc
Nhiều người cho rằng nếu đã chạy tốc độ tối đa cho phép thì không cần nhường đường, nhưng luật quy định khác.
vnexpress.net
Chỉnh sửa cuối: