Có nên nhường đường cho xe sau khi đang chạy tốc độ tối đa theo quy định ở làn trái trên cao tốc?

  • Nhường

    Bình chọn: 25 64,1%
  • Không nhường

    Bình chọn: 14 35,9%

  • Total voters
    39
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Nước nào Bro?
E ở UK bác ơi.
Bên này nếu chạy hơn max speed dưới 10% sẽ ko bị phạt. Nên mình max speed rồi vẫn thấy xe khác vượt bình thường.
Hơn nữa luật cũng quy định xe tải max speed nhỏ hơn ô tô 10 miles/h, và tuyệt đối ko dc sử dụng lane ngoài cùng. Nên cũng ko có chuyện 2 xe tải chạy song song tốc độ chậm đâu
 
Hạng B1
23/4/19
58
39
21
Hà Nội
Mỹ max speed là +20, việt max speed là đúng speed trên biển báo!

luật Việt cũng có quy định “xe chạy chậm hơn đi về phía bên phải”

nhưng Vn không quen với văn hoá chạy bên phải, giao thông VN hỗn loạn do xe máy nhiều, xe hơi chạy chung xe máy nên “đi về bên phải” đồng nghĩa với quá nhiều rủi ro so với đi bên trái. Kéo cái ý thức này lên đường cao tốc, muốn thay đổi cần thời gian.

Ngoài ra, luật Vn ko nghiêm, không chuẩn. Ví dụ luật quy định chế tài xe ô tô khi “Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;”

Quy định rối rắm, tối nghĩa và tạo cho tài xế thêm quyền phán xét TX khác (anh làm sao đủ thẩm quyền (và năng lực) để phán định xe khác vượt quá tốc độ? - việc này là việc của CA!), cái này dẫn đến hậu quả anh TX nào cũng là người thực thi pháp luật hết!
Đúng ra, chỉ nên quy định phạt xe chạy chậm nhưng không qua phía bên phải, còn “xe chạy quá tốc độ” là 1 hảnh vi khác, có chế tài khác, không liên quan gì tới hành vi “chạy chậm nhưng ko chạy về phía bên phải” cả!
VN max speed là tốc độ trên biển báo + 4 km/h
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Rõ ràng là rất nhiều TX vẫn ko chịu hiểu rằng làn ngoài cùng bên trái sát con lươn là làn dành để vượt, tránh đi xe liên tục chiếm làn này, đây chưa phải là luật cứng nhưng là quy tắc lái xe văn minh, TX văn minh thì thường tuân thủ , người kém văn minh hơn thì bám làn và cứ tưởng như thế là đúng và vô tư chửi bới những người muốn họ nhường làn trái, thực tế, vượt bên làn phải cũng được, cũng ko sai nhưng họ xin nhường làn trái chứng tỏ họ nghĩ đến an toàn, cho cả người vượt và người bị vượt qua, tiếc thay, lại bị chửi.
 
Hạng B1
27/10/20
83
101
33
Mình đi Sri-Lanka, đi taxi từ sân bay về trung tâm, tài xế luôn đi làn bên phải, mặc dù nguyên con đường chỉ có một chiếc xe, lâu lâu mới thấy có một chiếc, thì chạy qua làn trái vượt, vượt xong lại trở lại làn bên phải ngay. Mình thấy sao họ nghèo mà giàu ý thức quá.

Nguyên tắc đi cao tốc là đi làn phải, khi nào vượt xe đi qua làn trái vượt, vượt xong thì vào làn phải lại. Không liên quan gì tới tốc độ cả. Cảm thấy xe trước chạy đủ nhanh hoặc bằng mình, không vượt hẳn được thì cứ đi theo sau, không nên đi song song.
 
Hạng F
28/8/19
6.879
11.831
113
Palm Beach, Florida, US
Nói thêm về cái chuyện nhường xe, đu đít..vv..vv...thì hầu như hằng ngày mình gặp.
Ngày nào, Every fucking day, Mình cũng đi qua 2 cao tốc, nối nhau bởi 1 cái cầu vượt 4 phương 8 hướng, nhập xuất loạn xạ ( Nhà Mình cách cầu vượt 2km).
Nói sự thật rằng, chắc trên thế giới ko có nơi nào bọn Nó chạy xe khiếp như ở đây, kể cả bọn EU. Do hoàn cảnh thực chiến mà tay lái nó cứng.
Nhưng ko phải tất cả!
Ngày nào trên đường cũng gặp vài con BÒ trên lane Trái (65-70ml/h) khi Max Speed có thể 80 ( Speed Limit là 65 nha các Bạn). Sẽ có 2 t/h.
1. Giữ Lane
2. Lách mà đi
Ở số 1, sẽ có kẻ giảm tốc bò theo, sẽ có kẻ đu sát nhíp. Nhưng được cái ko có ai bóp kèn, đá đèn vớ va vớ vẩn.
Riêng Mình thì luôn ôm lane trái nhanh nhất và tùy hứng (Thật ra, Nó mới là lane an toàn nhất dù tốc độ cao nhất).
Đi đúng Max Speed với Mình là chuẩn gương mẫu rồi. Mình còn 1 cái Over Speed Ticket còn chưa được Tòa xem xét :(
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Nguyễn
Hạng B2
26/5/08
327
116
43
tphcm
Có chuyện nhỏ xíu cãi nhau hoài, hết báo tới đài.... mà mấy ông muốn chạy nhanh, chạy quá tốc độ cũng mắc cười, đã sai còn làm phiền người khác, có việc gấp đến nỗi chạy nhanh éo sợ chết éo sợ bị phạt thì vào lane khẩn cấp mà chạy
 
Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
Làn phải thì được còn làn khẩn cấp dùng để dừng không phải để đi, trừ 1 số xe được ưu tiên
trường hợp khẩn cấp vẫn đi dc, giải trình sau !
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.564
113
Rõ ràng là rất nhiều TX vẫn ko chịu hiểu rằng làn ngoài cùng bên trái sát con lươn là làn dành để vượt, tránh đi xe liên tục chiếm làn này, đây chưa phải là luật cứng nhưng là quy tắc lái xe văn minh, TX văn minh thì thường tuân thủ , người kém văn minh hơn thì bám làn và cứ tưởng như thế là đúng và vô tư chửi bới những người muốn họ nhường làn trái, thực tế, vượt bên làn phải cũng được, cũng ko sai nhưng họ xin nhường làn trái chứng tỏ họ nghĩ đến an toàn, cho cả người vượt và người bị vượt qua, tiếc thay, lại bị chửi.
Quan điểm văn minh của bác mình thấy chưa hợp lý lắm, nếu xe mình đã chạy max tốc độ cho phép, bác muốn vượt lên là quá tốc đọ vậy chạy quá tốc độ là văn minh chăng, trong điều kiện cho phép, xe sau là xe ưu tiên hay hung hãn hổ báo nhá đèn bóp còi các kiểu thì tất nhiên xe trên nhường nhưng rõ ràng là ko phải người ta không văn minh, giả sử 2 làn khác tốc độ max 100, 80, tôi chạy làn ngoài đã max tốc 100, giờ chỉ để nhường cho bác mà tôi phải khép nép mình để chạy xuống còn 80, phải chuyển làn có khi không đủ khoản cách an toàn với xe làn trong, tăng rủi ro cho xe mình chỉ để ưu tiên cho xe quá tốc độ, còn vụ các xe chạy tốc độ chậm nhưng chạy song song, chiếm làn ngoài không nhường đường là vấn đề khác không phải thảo luận pic này. Giờ các xe đã có cruise control hết rồi lên cao tốc cứ set max speed mà chạy đồng tốc, giữ khoản cách hạn chế vượt, xe tải nặng chạy chậm thì nên chạy làn trong thì sẽ hạn chế tai nạn hơn là tranh nhau từng mét giờ phút một rồi để góp hụi cho áo vàng làm chi.
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Mới có bài này từ VOV Giao thông liên quan đến vấn đề đang thảo luận...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nguyễn