Bác may mắn gặp quý nhân phò trợ,còn tui bị ở gần biên giới Việt- Lào,lại đêm hôm nên bó tay.Sáng hôm sau chờ gần hết buổi sáng mới gặp xe tải rồi nhờ câu bình nổ máy,dây câu mượn của nhà dân bên đường.timmua.com nói:Bác mua thêm 1 cái để trong xe luôn bác, nếu cảm thấy chưa hư thì dùng ít bữa nữa, nhưng hoặc thay luôn đi cho yên tâm.
Xe còi em hôm trước lên dốc, sơ ý tắt máy nữa chừng, đề hoài không nổ, té ra là bình bị hư
,
mà công nhận nghịch lý thiệt... trong khi accu khô đc cho là hư bất chợt, thì accu ướt lại mau xả hết điện hơn khô, nếu để lâu không đi accu khô đề phát ăn ngay, trong khi thì ướt có khả năng phải sạc... nếu không có việc phải lôi xe vào rừng, bác cứ xài bình khô cho tiện, mua xong kệ nó, khỏi lo bảo quản
Cũng không hẳn đâu bác ơi, như bác tuanle nói: khả năng tèo bất tử của bình ướt cũng khá cao nếu để lâu ngày.nvbrain nói:em có ông anh đi accu khô tèo ngay giữa phà kiếm người đẩy lên gần chết , sau đó ổng không dám chơi accu khô nữa
Em nghĩ chơi nứoc cho chắc ăn đi xa đỡ phải lo
Còn như bình khô như bác chủ dùng là GS thì có mắt báo, thời điểm này là đang màu trắng bác vẫn có thể dùng và thậm chí là sạc được nữa, nhưng nên chú ý khi mắt chuyển qua màu đỏ nhé, bình tèo bất tử đấy.
Nghiệm từ 2 con ắc quy khô (kín khí) của em:
- Cái cũ, dùng được chừng 2,5 năm, mắt báo vẫn xanh đẹp, thỉnh thoảng mới báo trắng, chưa bao giờ báo đỏ... thế nhưng điện áp sau khi tắt máy còn có hơn 10v, vẫn đề được vì máy rất nhạy nổ. Em phán đoán là nó teo 1 hộc rồi.
- Mua cái mới Delkor. Sau khi tắt máy, để qua đêm, hoặc để cả tuần ko đi, điện áp luôn trên 12,6v. Mắt báo thì thường là xanh, có lúc trắng (nhất là lúc mới đi đêm về), nhưng đo điện áp vẫn OK.
Suy ra cái mắt báo màu chỉ có tính tương đối. Ko lệ thuộc vào nó được. Đo điện áp có vẻ chính xác hơn nhiều!
- Cái cũ, dùng được chừng 2,5 năm, mắt báo vẫn xanh đẹp, thỉnh thoảng mới báo trắng, chưa bao giờ báo đỏ... thế nhưng điện áp sau khi tắt máy còn có hơn 10v, vẫn đề được vì máy rất nhạy nổ. Em phán đoán là nó teo 1 hộc rồi.
- Mua cái mới Delkor. Sau khi tắt máy, để qua đêm, hoặc để cả tuần ko đi, điện áp luôn trên 12,6v. Mắt báo thì thường là xanh, có lúc trắng (nhất là lúc mới đi đêm về), nhưng đo điện áp vẫn OK.
Suy ra cái mắt báo màu chỉ có tính tương đối. Ko lệ thuộc vào nó được. Đo điện áp có vẻ chính xác hơn nhiều!
accu ướt điện áp luôn cao hơn khô, trước cái Pinaco ướt em đo luôn xấp xỉ 14V trong khi cái khô Thunder thay sau này chỉ 12.8-13.4V thôi, lúc thay accu cũng lăn tăn lắm.... nhưng ngó cái accu cũ thấy dơ dáy quá, cọc bình thì lùi xùi do axit... nên quyết luôn cái khô cho sạch