bác sai rồi, AH danh định trên bình chỉ dung tích điện thôi, và hiệu điện thế không hề tuyến tính theo thời gian và dòng tải nhé bác... khi accu phải tải nó sẽ sụt áp theo thời gian và độ lớn của dòng điện tiêu thụ, cái bình mà ở chế độ không tải đo 12V không có ý nghĩa gì hết, thậm chí là có nguy cơ hư tới nơi đótanviva2000 nói:Cọc bình dơ là do châm nướt quá đầy
Quan trọng là ampe chứ 12v là đủ
nên nhớ là bình axit thì liên quan tới oxi hoá nha bác, việc cọc bình ướt dơ cũng là nguyên nhân vậy, chứ bình khô thì sạch sẽ mà.tuanle nói:bác sai rồi, AH danh định trên bình chỉ dung tích điện thôi, và hiệu điện thế không hề tuyến tính theo thời gian và dòng tải nhé bác... khi accu phải tải nó sẽ sụt áp theo thời gian và độ lớn của dòng điện tiêu thụ, cái bình mà ở chế độ không tải đo 12V không có ý nghĩa gì hết, thậm chí là có nguy cơ hư tới nơi đótanviva2000 nói:Cọc bình dơ là do châm nướt quá đầy
Quan trọng là ampe chứ 12v là đủ
Mình hỏi cửa hàng ắc-quy họ nói khi cọc bình sủi bột trắng là bình sắp tèo,nhưng thực tế mình còn dùng thêm gần 1 năm mới thay.tanviva2000 nói:Cọc bình dơ là do châm nướt quá đầy
Bác nào giải thích hiện tương cọc bình sủi bột này phát?
"Theo dõi tuổi thọ " cách nào hở bác ? . Hình như bác bán accu . Tư vấn giúp xe Santa Fe dầu . Sau khi thay xe có bị lỗi gì o ? Cách xử li` ? Địa chỉ chổ bác ? Thankskien_viet thai nói:theo dõi tuổi thọ của ắc quy là một cách hữu hiệu để tránh việc ắc quy bị tèo đột ngột.
Last edited by a moderator:
Họ nói sai rồi bác, cái cọc bình sủi bọt trắng thì đâu có liên quan tới việc bình sắp hư đâu, chắc hẳn bác dùng bình nước rồi, nên việc có phản ứng hóa học từ axit với kim loại xảy ra, cho nên cọc bình bị sũi bọt trắng là đương nhiên.a_ma_nguy nói:Mình hỏi cửa hàng ắc-quy họ nói khi cọc bình sủi bột trắng là bình sắp tèo,nhưng thực tế mình còn dùng thêm gần 1 năm mới thay.tanviva2000 nói:Cọc bình dơ là do châm nướt quá đầy
Bác nào giải thích hiện tương cọc bình sủi bột này phát?
Đó chính là thời gian bác mua bình, và nếu bình khô thì theo dõi thêm bằng con mắt bình, tuy nhiên cái này có loại ok, còn có loại thì chỉ gắn cho có.anhtuanbp2011 nói:"Theo dõi tuổi thọ " cách nào hở bác ? . Hình như bác bán accu . Tư vấn giúp xe Santa Fe dầu . Sau khi thay xe có bị lỗi gì o ? Cách xử li` ? Địa chỉ chổ bác ? Thankskien_viet thai nói:theo dõi tuổi thọ của ắc quy là một cách hữu hiệu để tránh việc ắc quy bị tèo đột ngột.
Theo em biết thì em Santa Fe sau khi thay không cần xóa lỗi gì cả, việc xóa lỗi em chỉ thấy ở một số dòng cao cấp hơn.
Em ở Bình Thạnh, rất vui lòng tư vấn cho bác.
em khuyên bác thay đi cho an cái tâm. nếu bác đi vòng vòng thành phố thì dễ kêu thợ tới thay. chứ đi tỉnh biết đường đau mà mò. mắt trắng là mắt sắp chết.
tuanle nói:mà công nhận nghịch lý thiệt... trong khi accu khô đc cho là hư bất chợt, thì accu ướt lại mau xả hết điện hơn khô, nếu để lâu không đi accu khô đề phát ăn ngay, trong khi thì ướt có khả năng phải sạc... nếu không có việc phải lôi xe vào rừng, bác cứ xài bình khô cho tiện, mua xong kệ nó, khỏi lo bảo quản
nvbrain nói:em có ông anh đi accu khô tèo ngay giữa phà kiếm người đẩy lên gần chết , sau đó ổng không dám chơi accu khô nữa
Em nghĩ chơi nứoc cho chắc ăn đi xa đỡ phải lo
kien_viet thai nói:Cũng không hẳn đâu bác ơi, như bác tuanle nói: khả năng tèo bất tử của bình ướt cũng khá cao nếu để lâu ngày.nvbrain nói:em có ông anh đi accu khô tèo ngay giữa phà kiếm người đẩy lên gần chết , sau đó ổng không dám chơi accu khô nữa
Em nghĩ chơi nứoc cho chắc ăn đi xa đỡ phải lo
Còn như bình khô như bác chủ dùng là GS thì có mắt báo, thời điểm này là đang màu trắng bác vẫn có thể dùng và thậm chí là sạc được nữa, nhưng nên chú ý khi mắt chuyển qua màu đỏ nhé, bình tèo bất tử đấy.
Thấy các bác nói bình ướt , bình khô. Vậy bác nào có cái bình khô hư rồi đập ra coi nó có nước(acid) ko tôi dám chắc là có chất lỏng (acid) trong đó, thử đi rồ sẽ biết.
Theo cataloge bên GS của em thì xe bác dùng loại bình cọc chìm 66Ah, kích thước khác so với các loại bình khác, nên theo em bác cứ dùng loại bình cũ 66Ah cho nó lành.chuongmed nói:Xe em bỏ gần tháng bi giờ đề không nổ, cọc bình + xủi bột xanh ngọc (đẹp lắm! ). Làm sao biết bình có hư hay không ta? Nếu thay mấy bác thấy hiệu nào và bao nhiêu ampe đủ cho xe em. Em chạy mon 2.5. Cám ơn mấy bác.