Mình thì tỉnh táo, nhưng cái ông lái bên kia lại không! Dĩ nhiên là khi có công việc thì vẫn phải chạy/đi đêm, nhưng mình không còn suy nghĩ chọn phương án chạy đêm vì lý do đường trống dễ chạy, mát, hay lên xe ngủ nữa!
dstuyen nói:Khi đi chơi xa em thường xuất phát lúc 4 giờ sáng, vậy lúc này có là lúc nguy hiểm? Dĩ nhiên em rất tỉnh táo + sảng khoái do chuẩn bị tốt.
Thương tâm quá, lâu lắm rồi mới có 1 vụ tai nạn chết nhiều vậy. Em cũng hay đi đêm nhưng cung đường có con lươn ở giữa cũng không đến nỗi nguy hiểm như vậy
Tài xế Container tử luôn bác ạxekovn1984 nói:Khủng khiếp quá! Không thấy nhắc tới tài xế lái container còn sống hay đã chết.
Có những việc em phải lên xe vào lúc tối và kết thúc hành trình là sáng hôm sau. Trường hợp như vầy nghĩ cũng lạnh xương sống lưng.
Rõ ràng là chạy đêm nó ko có gì sung sướng và thuận lợi cho người cầm lái cả. Tuy nhiên, nhiều khi bắt buộc phải chạy. Dù đêm hay ngày thì công việc chuẩn bị của tài xế phải hết sức chu đáo :
- chuẩn bị xe
- chuẩn bị tinh thần và sức khỏe
- sự thông cảm và hỗ trợ của người cùng đi trên xe. Sáng depart 2H, mà tối hôm truớc pác mần từ 5 ve đổ lên thì ko có cách gì mà vào giờ khởi hành pác ok cả. Ko quên này cũng quên kia, mắt nhắm mắt mở...
- hay đang cầm lái mà pà cả cằn nhằn thì...hòan toàn bất lơi
nên nghe bác nàytnvt01 nói:Em không bao giờ đi xa ban đêm , Không bao giờ đi chơi ngày lễ .
Đó là quyết định sau 16 năm làm nghề vận tải và 50.000 km lái xe du lịch đi chơi .