Hạng D
17/6/11
1.004
24
38
33
Tầm 4,5h là nguy hiểm nhất,vì đây là lúc con buồn ngủ và mệt mỏi ập xuống nhiều nhất....mà em nghe nói zu tông xe,thằng tài xế mới 21t mà dám chạy container rồi...
 
Hạng D
10/4/10
1.378
5.301
113
Nó là phụ xe thôi ạ. Tài xế chính trốn khỏi bệnh viện tỉnh rồi
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.454
113
54
Lái xe container đâm cháy ôtô khách chỉ là phụ xế</h1> Công an Bình Thuận cho biết, Trần Thanh Thiên - người cầm lái chiếc container đâm xe khách làm 10 người chết chỉ là phụ xế, chưa có bằng lái chuyên môn. Tài xế chính thời điểm xảy ra tai nạn đang ngủ.
> Xe container tông ôtô khách, 10 người chết cháy / Những tiếng kêu cứu trong chiếc xe bị cháy / Clip hiện trường tai nạn /Ảnh xe khách bị cháy rụi</h2> Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Nguyễn Văn Lãng - Trưởng công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho biết, cơ quan công an đã lấy lời khai của Nguyễn Đoàn (33 tuổi, quê Khánh Hòa).
Đoàn khai anh ta mới là người lái chính chiếc container nhưng lúc rạng sáng ngày 7/11 thấy buồn ngủ, đường lại vắng nên đưa cho phụ xe là Trần Thanh Thiên (22 tuổi, ngụ xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) cầm lái. Sau tai nạn, Thiên chết tại chỗ. Riêng tài xế chính thoát nạn và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Sau khi tỉnh lại anh này đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.
tai-nan-1.jpg
Sau cú tông trực diện, chiếc xe khách cháy rụi khiến 10 nạn nhân thiệt mạng và 20 người bị thương. Ảnh: Hội An “Theo gia đình thì Thiên mới 22 tuổi và từng đi học lái xe nhưng rất có thể cậu ta chỉ có bằng lái xe tải bởi theo quy định thì Thiên chưa đủ tuổi được cấp bằng FC. Do Thiên chết nên hồ sơ liên quan đến việc anh này có bằng lái hay không đang được chúng tôi làm rõ. Hiện cơ quan chức năng chưa làm việc với chủ xe”, đại tá Lãng cho biết thêm.
Theo thượng tá Trần Văn Nghĩa (Phó phòng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận), đoạn đường xảy ra tai nạn không có khúc cua nguy hiểm và không phải là "điểm đen" tai nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ban đầu được xác định là tài xế xe container do phóng nhanh, mất lái lấn đường va vào xe khách Hoàng Long, rồi tiếp tục đâm vào xe khách loại 54 chỗ do anh Bùi Xuân Ly (40 tuổi ngụ Thái Bình) điều khiển lưu thông ngược chiều.
Đến sáng ngày 8/11, vẫn còn 3 thi thể chết cháy không còn nguyên vẹn chưa xác định được nhân thân, phải chờ Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an giám định ADN.
tai-nan-2.jpg
Thùng container gây tai nạn. Ảnh: Hội An Ông Thái Văn Chung - Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM cho biết, theo Nghị định 34, từ ngày 1/7 năm nay, tài xế lái ôtô đầu kéo rơ moóc, sơ-mi rơ moóc, xe đầu kéo container bắt buộc phải có bằng FC. Nếu không có giấy phép này, lái xe sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, tạm giữ phương tiện và bằng lái từ 10 đến 60 ngày.
Vị Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa cũng cho biết thêm, theo quy định, người đủ 24 tuổi trở lên mới được cấp bằng FC chạy xe container. Tài xế Trần Thanh Thiên lái chiếc container gây tai nạn mới 22 tuổi không thể được cấp bằng lái FC đúng quy định.
Còn theo một thẩm phán tòa án TP HCM, trong vụ tai nạn trên, nếu tài xế Đoàn bị chứng minh đã giao xe container cho người chưa có bằng lái là phạm vào tội '"Điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ" theo khoản 3 (gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng) Điều 205 BLHS có mức án từ 5 đến 12 năm tù.
"Theo tôi, mức hình phạt cho tội danh trên đã đủ sức răn đe nhưng thực tế còn nhiều tài xế vì chủ quan nhất thời vẫn giao xe cho người chưa đủ năng lực mà không lường trước được hậu quả", vị này nói.
Hội An - Tá Lâm
 
Hạng D
2/6/11
1.491
72.253
113
2 thằng ngu liều mạng. Hại tan nát bao nhiêu gia đình... Thiệt là thương tâm!
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
trời! vậy cũng bó tay tài xế chính luôn xe cotainer đông lạnh dài 40" nặng bỏ mạng mà dám cho phụ xe cầm tài...tội cho người liên quan, xe Hoàng Long quá mai mắng... không gặp nạng.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Theo em thấy thì ai điều khiển xe thì người đó chịu trách nhiệm vậy trường hợp này Theo luật thì có truy tố hình sự ông lái chính kia không nhỉ ?
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.137
113
Vietnam
Đi đêm cứ núp theo sau xe bus là OK, có gì thằng phía trước gánh dùm.:D:D
 
Hạng B1
30/11/09
52
0
6
39
Sài Gìn
Tâm lí mọi người, ai cũng nghĩ đi đêm vắng dễ chay và đỡ mất thời gian hơn ban ngày do xe cộ đông, nhất là sự cản trở của xe gắn máy, cho nên chọn phương án đi đêm, sau đó ỷ y đường vắng các bác tài thi nhau đạp bạt mạng, tới lúc xảy ra sự cố thì xử lý tình huống có kịp đâu, vậy là đâm đầu vào con đường mà chẳng ai muốn.
Tai nạn thương tâm quá!
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
vanquan1310 nói:
Theo em thấy thì ai điều khiển xe thì người đó chịu trách nhiệm vậy trường hợp này Theo luật thì có truy tố hình sự ông lái chính kia không nhỉ ?

Giao xe cho người ko đủ điều kiện cầm lái là bị tù đó.
 
Hạng D
2/6/11
1.491
72.253
113
Thong.Nguyen nói:
trời! vậy cũng bó tay tài xế chính luôn xe cotainer đông lạnh dài 40" nặng bỏ mạng mà dám cho phụ xe cầm tài...tội cho người liên quan, xe Hoàng Long quá mai mắng... không gặp nạng.
Góp ý nhỏ với bác, phải coi lại chính tả...