Tập Lái
14/3/11
47
18
8
Em thấy mấy chú xe khách đường dài hay cắt côn về N để tiết kiệm dầu, còn xe thì khỏi lo vì không phải xe của mình, an toàn thì cũng không quan trọng lắm vì tất cả đều phải tránh (hung thần). Còn các bác 4-7 chỗ cứ côn số nhịp nhành, đỡ mệt mà êm ái và tiết kiệm ở chỗ không thốc ga.
Chúc các bác an toàn, tiết kiệm, thoải mái!
 
Hạng B2
23/6/08
246
7
18
dona nói:
Các bác cho em hỏi chuyện này tí. Khi đang chạy gần đến ngã 4 thấy đèn đỏ từ xa thì có nên về số 0 rồi để cho xe chạy theo quán tính đến điểm dừng. Như vậy có thể sẽ đỡ tốn xăng nhỉ?
bash.gif
Điều này tuỳ thuộc vào tốc độ trước khi dừng đèn đỏ:
- Nếu vận tốc nhanh như đang đi trên quốc lộ thì không nên về N, cả AT lẫn MT. Vì:
+ Tình huống khẩn cấp, thắng gấp sẽ không an toàn.
+ Nhiều tình huống cần tăng tốc khi xe còn ở tốc độ cao (như gần đến nơi, đèn chuyển xanh, hoặc muốn vượt một chướng ngại bất chợt) sẽ nguy hiểm khi cài số không phù hợp (với MT) hay cài D (với AT). Với những pác tài kinh nghiệm MT thì mới có thể xử lý tốt.
- Nếu vận tốc chậm như đi trong phố thì có thể về N với điều kiện chờ đèn lâu
+ AT: có thể bỏ thắng chân (cho chân phải nghỉ mệt chút), xe sau đỡ chói cái đèn thắng của pác, nên giữ thắng tay cho an toàn.
+ MT: xưa kia các thầy có chỉ cách này nhưng không ai bảo để tiết kiệm xăng cả (giờ chắc xăng đắt nên các thầy bảo thế??), mà chỉ để chân trái được nghỉ khi chờ đèn mà thôi. Và khi chiếc xe thứ 2 trước mình bắt đầu di chuyển thì cài số.

Còn về tiết kiệm xăng thì hiển nhiên là có chút ít vì pác đang chạy đà (không..nẹt pô nhá). Về N với AT và MT là như nhau, nhưng với AT khi nào nhận định xe sẽ dừng hẳn thì hãy về N. Em đi AT cũng thường về N khi đi trong phố
 
Tập Lái
28/10/10
38
0
6
Đi xe AT thì để tâm trí quan sát đường xá hơn là để ý đến sang số & tiết kiệm xăng
 
Hạng B2
31/7/15
104
133
43
Em thấy ý kiến của bác Metalica là rất hợp lý và em cũng thường dùng theo cách này.
 
Hạng B2
30/12/13
269
286
63
TP. HCM
Điều này tuỳ thuộc vào tốc độ trước khi dừng đèn đỏ:
- Nếu vận tốc nhanh như đang đi trên quốc lộ thì không nên về N, cả AT lẫn MT. Vì:
+ Tình huống khẩn cấp, thắng gấp sẽ không an toàn.
+ Nhiều tình huống cần tăng tốc khi xe còn ở tốc độ cao (như gần đến nơi, đèn chuyển xanh, hoặc muốn vượt một chướng ngại bất chợt) sẽ nguy hiểm khi cài số không phù hợp (với MT) hay cài D (với AT). Với những pác tài kinh nghiệm MT thì mới có thể xử lý tốt.
- Nếu vận tốc chậm như đi trong phố thì có thể về N với điều kiện chờ đèn lâu
+ AT: có thể bỏ thắng chân (cho chân phải nghỉ mệt chút), xe sau đỡ chói cái đèn thắng của pác, nên giữ thắng tay cho an toàn.
+ MT: xưa kia các thầy có chỉ cách này nhưng không ai bảo để tiết kiệm xăng cả (giờ chắc xăng đắt nên các thầy bảo thế??), mà chỉ để chân trái được nghỉ khi chờ đèn mà thôi. Và khi chiếc xe thứ 2 trước mình bắt đầu di chuyển thì cài số.

Còn về tiết kiệm xăng thì hiển nhiên là có chút ít vì pác đang chạy đà (không..nẹt pô nhá). Về N với AT và MT là như nhau, nhưng với AT khi nào nhận định xe sẽ dừng hẳn thì hãy về N. Em đi AT cũng thường về N khi đi trong phố
Bác nói chính xác. Riêng xe em AT bị 1 lần sợ tởn. Về N lấy đà về đèn đỏ từ từ. Ai dè chú CSGT bấm wa xanh 1 phát theo quán tính e gảy số qua D. Xe giật 1 phát đau đớn. Kể từ đó thôi miễn về N, hoặc chỉ về N khi dừng lâu.
 
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Em đi ĐT toàn đi kiểu này. Thấy đèn đỏ từ xa còn nhiều giây là em về số 0 để xe chạy từ từ đến rà thắng.