Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Newbie_SG nói:
dangthu nói:

Cám ơn bác đã cung cấp kỹ năng rất khoa học.
Xin lỗi bác chuyện lần trước nhé, em nóng tính quá phải không?
ko sao đâu bác, forum thì chuyên hiểu lầm là thường, em ko để ý đâu. Hum nào cafe nhen bác.
Hai bác này xử sự đúng tinh thần OS nè, mong mọi OSer đều như vậy sm=033102beer_1_prv.gif]
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.847
113
đây
ncngoc nói:
  • Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
bác lộn rồi, về/thoát P mới thực hiện 2 thao tác trên (phanh để mở solenoid), về R chỉ cần bóp lẫy với xe số thẳng, khỏi bóp với xe số ziczac
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Về N để giảm tua máy -> tiết kiệm xăng là quan niệm không đúng, lượng xăng phun vào buồng nhiều ít là do chân ga ...
Em thì chỉ về N khi muốn vù ga hù thằng nào lởn vởn trước đầu xe (dĩ nhiên là tốn xăng roài hehe), xe bác nào độ bô hú thì cũng nên chơi vậy chứ đời nào đường TP mà lên được 4000v/p
 
Đảng viên
18/5/10
2.293
81.157
113
Theo e chạy số sàn như vậy là rất hay và tiết kiệm xăng dầu đấy, tuy nhiên không nên lạm dụng vì nếu sự cố gấp khi tua máy đang lớn mà vô số nhầm 1 hoặc 2 là rất dễ "khựng" xe và bể hộp số. Công ty e đã có tài xế chơi kiểu này với xe tải và bị "đứng số" suýt bể hộp số nằm đèo.
Còn chạy AT (tự động) thì hoàn toàn không nên. Còn vì sao thì có người giải thích rồi ạ.
 
Hạng B2
19/1/11
113
0
0
38
số sàn thi em không nói, vì đó là điều đương nhiên, nhưng AT thì em nghĩ cũng chẳng có vấn đề gì. nếu đèn đò khoan 25s thi về N cho khoé, bác rà chân thắng vừa mỏi chân vừa mòn bố... hiện nay xe nào mà không có ABS, về N các bác thắng còn tốt hơn đề số D ấy chứ....
 
Bác chủ mới chạy AT mà các Bác chỉ nhiều quá dễ rối lắm đấy. Em thấy Bác F1 có nhiều topic về chạy AT rồi. Bác chủ chịu khó search lại xem qua là rõ thôi. Chạy xe thì an toàn trên hết Bác ạ. Bác đâu cần phải tiết kiệm xăng. Thân chào Bác
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Theo em thì số MT mình múa may một tý cho vui cũng được, chứ số AT mà cứ lạch xạch đẩy tới đẩy lui, tiết kiệm được gì hay không còn chưa biết, nếu thao tác sai hoặc bản thân hộp số AT nó không thích hợp chuyển trạng thái liên tục như vậy thì sao? Giá của hộp số tự động rất đắt, có lẽ đắt nhất trong các chi tiết trên xe (?) vì vậy em không mạo hiểm làm gì, nói về kỹ thuật điều khiển xe cũng không có sách nào, trường nào dạy về số N và thả trôi cả! Kể cả ta và Tây! Chạy AT mà tay chân cứ táy máy trông nó không an toàn cho lắm các bác nhẩy?
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
xe_thiet_giap nói:
khuyến cáo của em thì nhất định các bác chạy xe AT thì không nên về N khi xe đang chạy.. khi các bác về N có thể tiết kiệm một chút nhiên liệu, nhưng làm như thế sẽ rất nguy hiểm vì nếu gặp trường hợp khẩn cấp mà các bác cần vọt thì sẽ không có kịp về D để vọt.. trên đường không biết đâu mà lường trước mà các bác.
chúc các bác sáng suất và lái xe an toàn
033102beer_1_prv.gif
MT cũng thế chứ khác j AT đâu, trường hợp khẩn cấp thì cũng vọt bằng niềm tin thôi.
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Hồi xưa em học lái thầy cũng ko cho về N khi chưa dừng hẳn vì thầy nói lỡ có tình huống gì khẩn cấp thì cả thắng và lái ở vị trí N cũng ko chuẩn xác bằng ở vị trí D. Nếu cắt côn hay về mo (N) để tiết kiệm xăng thì tại sao ko ai dám thả dốc để tiết kiệm xăng nhỉ?