Đang đi thì em không bao giờ về N, dừng đèn đỏ, hoặc dừng thời gian ngắn mà em vẫn ngồi trên xe thì em về N.
Khi thấy đèn đỏ bác bỏ chân ga ra thì nó chỉ nổ ga-răng-ti thôi thì vi65c trả về số 0 hay không thì có khác gì nhau?
nếu tật sự tiết kiệnm được tí thì lại tốn tiền cho hệ thống thắng, có khi lại thiệt hơn nữa là khác
nếu tật sự tiết kiệnm được tí thì lại tốn tiền cho hệ thống thắng, có khi lại thiệt hơn nữa là khác
Yamahamvui nói:Nếu cắt côn hay về mo (N) để tiết kiệm xăng thì tại sao ko ai dám thả dốc để tiết kiệm xăng nhỉ?
Vấn đề gần dừng đèn đỏ và thả dốc là 2 vấn đề khác nhau. Không thể gom lại nói được. Khi chuẩn bị dừng đèn đỏ thì tốc độ chậm và giảm dần, lúc đó về N thả trôi, chân thủ thắng, em nghĩ chẳng sao cả. Còn thẻ dốc, đèo thì gia tốc lớn, nếu dùng thắng để kềm tốc độ thì dễ xảy ra trượt bánh, nguy hiểm, do đó người ta mới khuyến cáo là khi đi đèo, lên bằng số nào thì xuống bằng số đó.
Em nghĩ với câu hỏi của bác chủ thót thì việc trả về số 0 khi thấy đèn đỏ là chính xác vì :ncngoc nói:Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
Về khía cạnh kinh tế: các trường dạy lái xe đều dạy thả trớn đèn đỏ (về N) sẽ giảm tiêu thụ nhiên liệu. Riêng e thì chưa test đo đạc kỹ càng nên ko dám kết luộn. Mặc dù đôi khi e vẫn thả trớn về N (khi gần đèn đỏ).
- Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
- Với hộp số MT: việc chuyển từ số đang chạy về N là thường xuyên. Về mặt KT thì ko có j hại hộp số và động cơ. Đừng chuyển về R là được
- Khi thấy đèn đỏ có nghĩa là bác đang chạy trong khu đông dân cư hoặc đô thị, tốc độ không cao lắm, nếu để số lớn thì khi thắng lại sẽ vị hiện tượng giật cục do số không tương thích với vận tốc xe. Do vậy để xe trôi chậm dần đến vạch dừng hoặc châm dần để chờ đèn xanh chạy luôn là một cách chạy êm thuận, hợp lý, chỉ cần bác phải quen xe, quen tốc độ phù hợp với số là đươc.
Em không nghĩ là đến mức không kiểm soát được tay lái đâu vì tốc độ thấp mà !
Trăm hay không bằng tay quen.
Mêxehop nói:Em nghĩ với câu hỏi của bác chủ thót thì việc trả về số 0 khi thấy đèn đỏ là chính xác vì :ncngoc nói:Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
Về khía cạnh kinh tế: các trường dạy lái xe đều dạy thả trớn đèn đỏ (về N) sẽ giảm tiêu thụ nhiên liệu. Riêng e thì chưa test đo đạc kỹ càng nên ko dám kết luộn. Mặc dù đôi khi e vẫn thả trớn về N (khi gần đèn đỏ).
- Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
- Với hộp số MT: việc chuyển từ số đang chạy về N là thường xuyên. Về mặt KT thì ko có j hại hộp số và động cơ. Đừng chuyển về R là được
- Khi thấy đèn đỏ có nghĩa là bác đang chạy trong khu đông dân cư hoặc đô thị, tốc độ không cao lắm, nếu để số lớn thì khi thắng lại sẽ vị hiện tượng giật cục do số không tương thích với vận tốc xe. Do vậy để xe trôi chậm dần đến vạch dừng hoặc châm dần để chờ đèn xanh chạy luôn là một cách chạy êm thuận, hợp lý, chỉ cần bác phải quen xe, quen tốc độ phù hợp với số là đươc.
Em không nghĩ là đến mức không kiểm soát được tay lái đâu vì tốc độ thấp mà !
Trăm hay không bằng tay quen.
Bác này nói chính xác cho số sàn nè. Em toàn làm vậy không ah.
Đố bác nào để số mà dừng đèn đỏ được.
, xe số MT trả về N lỡ phanh nó hư bất tử thì mở cửa mà nhảy ra nhe bác... người ta chỉ về N khi xe dừng hẳn, và cắt côn khi xe sắp dừng (sắp tắt máy) chính là phòng ngừa việc xe mất phanh còn có thể phanh = sốhtnhan nói:Bác này nói chính xác cho số sàn nè. Em toàn làm vậy không ah.Mêxehop nói:Em nghĩ với câu hỏi của bác chủ thót thì việc trả về số 0 khi thấy đèn đỏ là chính xác vì :
- Khi thấy đèn đỏ có nghĩa là bác đang chạy trong khu đông dân cư hoặc đô thị, tốc độ không cao lắm, nếu để số lớn thì khi thắng lại sẽ vị hiện tượng giật cục do số không tương thích với vận tốc xe. Do vậy để xe trôi chậm dần đến vạch dừng hoặc châm dần để chờ đèn xanh chạy luôn là một cách chạy êm thuận, hợp lý, chỉ cần bác phải quen xe, quen tốc độ phù hợp với số là đươc.
Em không nghĩ là đến mức không kiểm soát được tay lái đâu vì tốc độ thấp mà !
Trăm hay không bằng tay quen.
Đố bác nào để số mà dừng đèn đỏ được.
còn xe AT thì trả về N hay để D thì phanh chưa quen cũng đều bị giật giật
Thường thì MT gần đến chốt đèn cắt côn cũng trôi được mà, đến lúc chạy tiếp thì tuỳ tình hình mà về 1 hoặc 2 để vọt lên phù hợp ... còn AT thì gạt lên xuống chỉ nhọc sức cơ cấu thuỷ lực thôi chứ chẳng được việc gì.
Xe MT thì em chuyển số dần về số nhỏ đến khi dừng hẳn rồi về N.
Xe AT thì đến khi dừng hẳn, nếu thời gian chờ lâu thì về N.
Cả hai tình huống trên đều tận dụng sức hãm của máy kết hợp thắng làm cho xe dừng nhịp nhàng hơn và cũng vì lý do an toàn như mọi người đã biết. Trả về N trước khi dừng hẳn thì phải dùng thắng ==> làm cho xe dừng giật giật rất khó chịu nếu tài xế xử lý không nhịp nhàng, cái này người ngồi bên cảm nhận rõ nhất và khó chịu, mệt mỏi; cũng như nhiều hệ lụy từ việc về N trước khi dừng.
Em nói ngắn gọn vậy không biết đúng không
Xe AT thì đến khi dừng hẳn, nếu thời gian chờ lâu thì về N.
Cả hai tình huống trên đều tận dụng sức hãm của máy kết hợp thắng làm cho xe dừng nhịp nhàng hơn và cũng vì lý do an toàn như mọi người đã biết. Trả về N trước khi dừng hẳn thì phải dùng thắng ==> làm cho xe dừng giật giật rất khó chịu nếu tài xế xử lý không nhịp nhàng, cái này người ngồi bên cảm nhận rõ nhất và khó chịu, mệt mỏi; cũng như nhiều hệ lụy từ việc về N trước khi dừng.
Em nói ngắn gọn vậy không biết đúng không