Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
CD2345 nói:
Bác thay mâm 22 đi, e nghĩ sẽ hợp.
Thay mâm lớn thì vỏ xe mỏng đi để giữ nguyên đường kính bánh xe.Vì thế không giải quyết được vấn đề hốc bánh.Hơn nữa,PS là SUV,theo em để mâm 17 là hợp lý,chạy đường xấu rất ok.
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.488
113
Em can bác chủ. Cắt lò xo làm ảnh hưởng nhiều thứ lắm ah. Liên quan đến vật lý em không nêu ra ở đây. Việc hạ gầm bằng lò xo sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của phuộct (strut), đặc biệt với kiểu lái ngang tàng cho SUV. Em chỉ có kinh nghiệm hạ gầm cho sedan thôi chứ SUV thì chưa nghiên cứu, nhưng em nghi cơ bản giống nhau.

Nếu muốn hạ, em nghĩ thay luôn bộ phuộc + lò xo là ok nhất (nhưng em không biết có bán không) vì đặc điểm của phuộc zin là hành trình đài đê hỗ trợ offroad.

Tuy nhiên thấy giải pháp lắp thêm vè (wheel arch extension) thấy hợp lý hơn, vì em vẫn muốn giữ khoảng sáng gấm và chiều cao của PS. Nhưng em search trên mạng vẫn chưa ra được loại cho em PS này. Để tháng sau đi Thái chuyến coi sao :D
 
Hạng C
22/3/08
719
692
93
54
kysutach nói:
hồi nào e thấy xe suv toàn nầng gầm thôi,chưa thấy hạ gầm bao giờ.bác chủ đi hạ gầm vì lí do xe cao cắt cho ngắn hơi lạ
Tại vì em có offroad đâu . Hạ xuống tí nhìn xe nó cân đối hơn. Em định mai em hạ luôn xem sao . Cùng lắm sau này muốn cao thì mua thêm 4 cái lò xo mới. 4 cái phuộc zin toyota có hơn 10tr thì em nghĩ 4 cái lò xo chắc rẻ rề :D
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.682
113
Bác mua 1 tấn chì lót dưới sàn, tự nhiên xe nhìn cân đối liền :D
bash.gif
 
  • Like
Reactions: Wuyến
Hạng C
24/2/12
528
183
43
hihhi,
không cần hạ gầm đâu, nét đẹp của PS có thể chuyển hóa như sau:nhung chưa đủ bài k cài hình được . Có lẻ nhờ bác Trường úp giùm, Hẹn sau 5 tháng 8

CK
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Cần gì 1 tấn, bác cho 4 người lớn ngồi lên xe rồi xuống ngắm mà xem, cực kỳ cân đối.
 
Hạng B1
12/3/08
66
2
8
54
NGUYEN T nói:
Một trong những điểm "không bắt mắt" của PS,theo em là cái hốc bánh lớn quá,nhìn không được cân đối.
Theo các bác,có thể hạ gầm PS được không?Bằng cách thay phuộc nhún và lò xo loại khác ngắn hơn?

Cái này em đã ngâm cứu qua rồi, bác đừng nên cắt lò xo gì hết nhé. Bên Thái có nhiều loại để lựa chọn như Tein, H&R.... nó là cả bộ lowering springs kit. PS mà thấp xuống độ 1.5-2cm thì cực đẹp và đi rất sướng.
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.488
113
Lò xo hạ gầm chỉ xài được cho xe 1 cầu. PS D 4WD thì thua
 
Hạng C
22/3/08
719
692
93
54
ZARA nói:
NGUYEN T nói:
Một trong những điểm "không bắt mắt" của PS,theo em là cái hốc bánh lớn quá,nhìn không được cân đối.
Theo các bác,có thể hạ gầm PS được không?Bằng cách thay phuộc nhún và lò xo loại khác ngắn hơn?

Cái này em đã ngâm cứu qua rồi, bác đừng nên cắt lò xo gì hết nhé. Bên Thái có nhiều loại để lựa chọn như Tein, H&R.... nó là cả bộ lowering springs kit. PS mà thấp xuống độ 1.5-2cm thì cực đẹp và đi rất sướng.
Em mới search thấy bộ http://www.larkspeed.com/index.pl?p=HR293971J&a=i H&R Lowering Springs
HRsport4_medium__35175_zoom.jpg

nhìn có vẻ chủ yếu vẫn là cắt lò xo :D Tuy nhiên hàng zin ,lại made in Germany 100% chắc vẫn ngon hơn tự cắt. Em sẽ mua 1 bộ về test :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
justbenice nói:
Em mới search thấy bộ http://www.larkspeed.com/index.pl?p=HR293971J&a=i H&R Lowering Springs
HRsport4_medium__35175_zoom.jpg

nhìn có vẻ chủ yếu vẫn là cắt lò xo :D Tuy nhiên hàng zin ,lại made in Germany 100% chắc vẫn ngon hơn tự cắt. Em sẽ mua 1 bộ về test :)

Chỉ hạ được 1 inch thôi nhé bác chủ thớt, lý do sao thì xin mời nhìn xuống càng A sẽ thấy.