Hạng C
22/3/08
719
692
93
54
manhcuong nói:
justbenice nói:
Em mới search thấy bộ http://www.larkspeed.com/index.pl?p=HR293971J&a=i H&R Lowering Springs
HRsport4_medium__35175_zoom.jpg

nhìn có vẻ chủ yếu vẫn là cắt lò xo :D Tuy nhiên hàng zin ,lại made in Germany 100% chắc vẫn ngon hơn tự cắt. Em sẽ mua 1 bộ về test :)

Chỉ hạ được 1 inch thôi nhé bác chủ thớt, lý do sao thì xin mời nhìn xuống càng A sẽ thấy.
Được 2.45 cm cũng ok rồi bác. Nhưng bác cho em hỏi chút. Em định đặt mua cái này :
Mitsubishi Pajero Sport Typ K90 From Years: 11/98
http://www.europerformance.co.uk/pages/products/product_info.mhtml?product=75106
Nhưng nó không có nhiều thông số và em kô rành, bác coi có gắn xe pajero sport Viet Nam được không dùm em bác nhé.
From Years: 11/98 <-- có phải là cho những xe pajero sport sản xuất từ 1998->2011 không bác?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Hạ được 1 inch là ok lắm rồi bác ạ.Lúc đó hìn xe cân đối hơn guyên bản hiều.
Bác justbenice làm đi.Có gì anh em theo bác.
 
Hạng C
22/3/08
719
692
93
54
NGUYEN T nói:
Hạ được 1 inch là ok lắm rồi bác ạ.Lúc đó hìn xe cân đối hơn guyên bản hiều.
Bác justbenice làm đi.Có gì anh em theo bác.
Em check chút cho chính xác mua về gắn cho xe viêt nam rồi đặt mua luôn. Chắc 2 tuần là có để test . May quá, sáng nay định lên cắt lò xo :)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Bác ra Ironman ở AnDuongVuong, bác ấy sẻ tư vấn và cho bác chọn lò xo, nhún va2la81p thử luôn ( được mới lấy tiền).
Nhưng xe bác mới mua, để chạy vài tháng đã.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
truong195 nói:
Bác ra Ironman ở AnDuongVuong, bác ấy sẻ tư vấn và cho bác chọn lò xo, nhún va2la81p thử luôn ( được mới lấy tiền).
Nhưng xe bác mới mua, để chạy vài tháng đã.
Ironmen hình như không có đồ hạ gầm cho PS.
 
Hạng C
22/3/08
719
692
93
54
truong195 nói:
Bác ra Ironman ở AnDuongVuong, bác ấy sẻ tư vấn và cho bác chọn lò xo, nhún va2la81p thử luôn ( được mới lấy tiền).
Nhưng xe bác mới mua, để chạy vài tháng đã.
Thanks bác, Tại sao phải chờ vài tháng bác ?
Em mới hỏi kỹ lại anh thợ chỗ gara em . Thì cụ thể là thế này. Ví dụ như 4 cái lò xo của PS hiện giờ đang có 10 khoanh 1 lòxo và chịu lực đc 1 tấn . Vậy 1 cái lò xo sẽ chịu lực 250KG -> 1 khoanh lò xo sẽ chịu 25kg. Mình cắt đi 1 khoanh-2khoanh thì xe sẽ thấp xuống nhưng mức chịu lực của xe cũng sẽ giảm đi luôn -> dẫn đến sai nhiều đến kỹ thuật xe.
Hướng hạ gầm rẻ nhất và dễ nhất là đi kiếm 4 cái lò xo có cùng kích cỡ ,cùng số khoanh lò xo nhưng mà khả năng chịu lực cao hơn. Sau đó cắt bớt đi 2 khoanh. Tính toán tổng hợp lại sao cho khả năng chịu lực của cả xe vẫn như cũ. Hướng này rẻ và dễ làm lại đúng kỹ thuật.
Em đang nhờ đi tìm lò xo như thế, nếu có và tốt và đúng kỹ thuật thì em làm luôn đỡ phải mua ship về.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
justbenice nói:
Em mới hỏi kỹ lại anh thợ chỗ gara em . Thì cụ thể là thế này. Ví dụ như 4 cái lò xo của PS hiện giờ đang có 10 khoanh 1 lòxo và chịu lực đc 1 tấn . Vậy 1 cái lò xo sẽ chịu lực 250KG -> 1 khoanh lò xo sẽ chịu 25kg. Mình cắt đi 1 khoanh-2khoanh thì xe sẽ thấp xuống nhưng mức chịu lực của xe cũng sẽ giảm đi luôn -> dẫn đến sai nhiều đến kỹ thuật xe.
Hướng hạ gầm rẻ nhất và dễ nhất là đi kiếm 4 cái lò xo có cùng kích cỡ ,cùng số khoanh lò xo nhưng mà khả năng chịu lực cao hơn. Sau đó cắt bớt đi 2 khoanh. Tính toán tổng hợp lại sao cho khả năng chịu lực của cả xe vẫn như cũ. Hướng này rẻ và dễ làm lại đúng kỹ thuật.
Em đang nhờ đi tìm lò xo như thế, nếu có và tốt và đúng kỹ thuật thì em làm luôn đỡ phải mua ship về.
lám gì có chuyện đó,
Bác ngh lời ông thợ này là đi bán lúa luôn.
Lực nén đồng trục, nên khi cắt bớt thì độ mềm giảm đi thôi.
 
Hạng C
22/3/08
719
692
93
54
truong195 nói:
justbenice nói:
Em mới hỏi kỹ lại anh thợ chỗ gara em . Thì cụ thể là thế này. Ví dụ như 4 cái lò xo của PS hiện giờ đang có 10 khoanh 1 lòxo và chịu lực đc 1 tấn . Vậy 1 cái lò xo sẽ chịu lực 250KG -> 1 khoanh lò xo sẽ chịu 25kg. Mình cắt đi 1 khoanh-2khoanh thì xe sẽ thấp xuống nhưng mức chịu lực của xe cũng sẽ giảm đi luôn -> dẫn đến sai nhiều đến kỹ thuật xe.
Hướng hạ gầm rẻ nhất và dễ nhất là đi kiếm 4 cái lò xo có cùng kích cỡ ,cùng số khoanh lò xo nhưng mà khả năng chịu lực cao hơn. Sau đó cắt bớt đi 2 khoanh. Tính toán tổng hợp lại sao cho khả năng chịu lực của cả xe vẫn như cũ. Hướng này rẻ và dễ làm lại đúng kỹ thuật.
Em đang nhờ đi tìm lò xo như thế, nếu có và tốt và đúng kỹ thuật thì em làm luôn đỡ phải mua ship về.
lám gì có chuyện đó,
Bác ngh lời ông thợ này là đi bán lúa luôn.
Lực nén đồng trục, nên khi cắt bớt thì độ mềm giảm đi thôi.
:D thanks bác. Thế để em mua lò xo của Germany dùng cho an tâm :D
 
Hạng D
9/5/09
3.410
16.488
113
Em baó trước là đi lò xo hạ gầm nó xóc hơn lò xo zin nhiều lắm nha bác. Vì bản chất của lò xo hạ gầm chủ yếu để hạ thấp trọng tâm và giảm lực xoắn khi xe ôm cua gấp nên nó cứng hơn nguyên thủy. Cộng them việc nó ngắn hơn nên làm hành trình di chuyển của phuộc xin bị hạn chế lại và luôn nằm trong tình trạng bị nén nên sẽ dễ chảy dầu hơn. Nếu bác chạy cẩn thận tí thì ok, chứ cứ phang bừa theo kiểu SUV truyền thống thì khả năng chia tay bộ phuộc sớm là rất cao.

Em vẫn nghĩ SUV thì không nên hạ gầm, nhưng để em chờ bác chuột bạch xem sao :D
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Richievn nói:
Em baó trước là đi lò xo hạ gầm nó xóc hơn lò xo zin nhiều lắm nha bác. Vì bản chất của lò xo hạ gầm chủ yếu để hạ thấp trọng tâm và giảm lực xoắn khi xe ôm cua gấp nên nó cứng hơn nguyên thủy. Cộng them việc nó ngắn hơn nên làm hành trình di chuyển của phuộc xin bị hạn chế lại và luôn nằm trong tình trạng bị nén nên sẽ dễ chảy dầu hơn. Nếu bác chạy cẩn thận tí thì ok, chứ cứ phang bừa theo kiểu SUV truyền thống thì khả năng chia tay bộ phuộc sớm là rất cao.

Em vẫn nghĩ SUV thì không nên hạ gầm, nhưng để em chờ bác chuột bạch xem sao :D
Theo em,hạ xuống 1 inch là rất nhỏ.Nó chỉ tương đương với việc thêm tải khoảng 60-70 kg khi để lò xo nguyên bản.Vì vậy phuộc nhún không bị ảnh hưởng gì.
Để nguyên bản,nhìn xe nó cứ lênh khênh thế nào ấy.
 
Last edited by a moderator: