Re:Có thể bạn cần biết !!
1. 2 đèn phía ngoài cùng bên trái: Oto ở lane ngoài cùng được phép đi thẳng/rẽ phải. (Nhưng nếu theo đèn rẽ phải thì qua khỏi đèn tín hiệu mới được rẽ hay sao ?)
2. 2 đèn phía bên phải dành cho lane trong cùng: Xe 2 bánh được phép đi thẳng/rẽ phải. (Xe 2 bánh chỉ được rẽ phải vào đường nhánh chỗ ngã tư)
Em hiểu thế có đúng không ạ !
Các bác cho em hỏi cái hình trên thì giải thích như thế này đúng không.XaGan nói:Từ NKKN rẽ phải vào Võ Thị Sáu, chú ý làn xe rẽ phải và đèn tín hiệu rẽ.
1. 2 đèn phía ngoài cùng bên trái: Oto ở lane ngoài cùng được phép đi thẳng/rẽ phải. (Nhưng nếu theo đèn rẽ phải thì qua khỏi đèn tín hiệu mới được rẽ hay sao ?)
2. 2 đèn phía bên phải dành cho lane trong cùng: Xe 2 bánh được phép đi thẳng/rẽ phải. (Xe 2 bánh chỉ được rẽ phải vào đường nhánh chỗ ngã tư)
Em hiểu thế có đúng không ạ !
Last edited by a moderator:
Re:Có thể bạn cần biết !!
1. Nếu không rẽ phải trước ở đường nhánh thì vẫn được phép rẽ phải tại giao lộ sau đèn tính hiệu này -> Đường nhánh rẽ phải chỉ để giảm tải chứ không phải bắt buộc
2. Đường nhánh rẽ phải ở trước đèn tín hiệu nên không bị chi phối bởi tín hiệu của đèn.
Ngoài ra:
- Trước đường nhánh rẽ phải nếu có biển 'trộn làn' thì các phương tiện đều bình đẳng với nhau, không phân biệt 2B,4B. Nhưng nếu có biển 'phân làn' thì các phương tiện di chuyển phải theo biển phân làn.
- Đèn xanh chổ này không có đồng hồ đếm ngược nên hay bị 'dính chấu' trong khi lúc dừng đèn đỏ lại có đồng hồ đếm ngược (không cần thiết lắm)...Đây là nghịch lý.
Theo em hiểu thì:vuhoang8x nói:Các bác cho em hỏi cái hình trên thì giải thích như thế này đúng không.XaGan nói:Từ NKKN rẽ phải vào Võ Thị Sáu, chú ý làn xe rẽ phải và đèn tín hiệu rẽ.
1. 2 đèn phía ngoài cùng bên trái: Oto ở lane ngoài cùng được phép đi thẳng/rẽ phải. (Nhưng nếu theo đèn rẽ phải thì qua khỏi đèn tín hiệu mới được rẽ hay sao ?)
2. 2 đèn phía bên phải dành cho lane trong cùng: Xe 2 bánh được phép đi thẳng/rẽ phải. (Xe 2 bánh chỉ được rẽ phải vào đường nhánh chỗ ngã tư)
Em hiểu thế có đúng không ạ !
1. Nếu không rẽ phải trước ở đường nhánh thì vẫn được phép rẽ phải tại giao lộ sau đèn tính hiệu này -> Đường nhánh rẽ phải chỉ để giảm tải chứ không phải bắt buộc
2. Đường nhánh rẽ phải ở trước đèn tín hiệu nên không bị chi phối bởi tín hiệu của đèn.
Ngoài ra:
- Trước đường nhánh rẽ phải nếu có biển 'trộn làn' thì các phương tiện đều bình đẳng với nhau, không phân biệt 2B,4B. Nhưng nếu có biển 'phân làn' thì các phương tiện di chuyển phải theo biển phân làn.
- Đèn xanh chổ này không có đồng hồ đếm ngược nên hay bị 'dính chấu' trong khi lúc dừng đèn đỏ lại có đồng hồ đếm ngược (không cần thiết lắm)...Đây là nghịch lý.
Re:Có thể bạn cần biết !!
Đoạn này trong nội thị thì lái xe phải tự hiểu sau biển hết hiệu lực 80km/h là về 50km/h chứ bác. Mà tới vòng xoay thì 30 chưa chắc đi được nói chi đến 50.capcapcon nói:Trời! Sao cắm cái biển "hết giới hạn tốc độ max 80", em thấy kì kì nhỉ!?? Thường thì cặp biển này cắm ở những đoạn cần hạ thấp tốc độ hơn so với tốc độ bình thường của tuyến đường đó.
Sao ko cắm biển 50 cho roài! Lỡ e hiểu hết hạn chế 80, em đạp lên 100 rùi sao
Re:Có thể bạn cần biết !!
Gặp biển này thì ô tô đi thẳng ở lane bên phải được ko các bác, có bị bụp ko a? Em nghĩ chắc cho trộn cả xe máy và ô tô đi thẳng, quẹo phải và quẹo trái trên cả 2 lane đều được.G9. nói:LK nói:Các Bác cho e hỏi: trên đường có bảng ở trên, khi cần quẹo phải mà làn trong thì 2B quá nhiều vào được, nếu e chạy như cũ tức là tới sát ngã 4 mới cho xe quẹo phải thì có bị XXX bụp ko ạ??XaGan nói:Qua Ngã tư NTMK-Pasteur : Các xe vẫn đi theo thói quen cũ, chưa dám chạy vào làn trong (hay là vì ngại đi chung với xe 2B)
BỤP
Re:Có thể bạn cần biết !!
Em không "tự hiểu" được! VD đường NVL cũng "nội thị" mà chạy được tới 60 lận!xalovang nói:Đoạn này trong nội thị thì lái xe phải tự hiểu sau biển hết hiệu lực 80km/h là về 50km/h chứ bác. Mà tới vòng xoay thì 30 chưa chắc đi được nói chi đến 50.capcapcon nói:Trời! Sao cắm cái biển "hết giới hạn tốc độ max 80", em thấy kì kì nhỉ!?? Thường thì cặp biển này cắm ở những đoạn cần hạ thấp tốc độ hơn so với tốc độ bình thường của tuyến đường đó.
Sao ko cắm biển 50 cho roài! Lỡ e hiểu hết hạn chế 80, em đạp lên 100 rùi sao
Re:Có thể bạn cần biết !!
KHÔNG ...BỤPxalovang nói:Gặp biển này thì ô tô đi thẳng ở lane bên phải được ko các bác, có bị bụp ko a? Em nghĩ chắc cho trộn cả xe máy và ô tô đi thẳng, quẹo phải và quẹo trái trên cả 2 lane đều được.G9. nói:LK nói:Các Bác cho e hỏi: trên đường có bảng ở trên, khi cần quẹo phải mà làn trong thì 2B quá nhiều vào được, nếu e chạy như cũ tức là tới sát ngã 4 mới cho xe quẹo phải thì có bị XXX bụp ko ạ??XaGan nói:Qua Ngã tư NTMK-Pasteur : Các xe vẫn đi theo thói quen cũ, chưa dám chạy vào làn trong (hay là vì ngại đi chung với xe 2B)
BỤP
Re:Có thể bạn cần biết !!
đồng ý với bác capcapconcapcapcon nói:Em không "tự hiểu" được! VD đường NVL cũng "nội thị" mà chạy được tới 60 lận!xalovang nói:Đoạn này trong nội thị thì lái xe phải tự hiểu sau biển hết hiệu lực 80km/h là về 50km/h chứ bác. Mà tới vòng xoay thì 30 chưa chắc đi được nói chi đến 50.capcapcon nói:Trời! Sao cắm cái biển "hết giới hạn tốc độ max 80", em thấy kì kì nhỉ!?? Thường thì cặp biển này cắm ở những đoạn cần hạ thấp tốc độ hơn so với tốc độ bình thường của tuyến đường đó.
Sao ko cắm biển 50 cho roài! Lỡ e hiểu hết hạn chế 80, em đạp lên 100 rùi sao
Re:Có thể bạn cần biết !!
Theo qui định chung thì giao thông trong nội thị chỉ được max 50. Tuy nhiên sẽ có một vài đoạn đường xxx sẽ hạn chế ít hơn 50 hoặc cho phép cao hơn 50..Đối với những đoạn này thì phải có biển báo hạn chế/cho phép và sau đó là biển báo hết hạn chế/hết cho phép...là hợp lý mà Bác. Em chỉ sợ có biển hạn chế 20, 30, 40...mà sau đó không thấy biển báo hết hạn chế thì..gay go.capcapcon nói:Em không "tự hiểu" được! VD đường NVL cũng "nội thị" mà chạy được tới 60 lận!xalovang nói:Đoạn này trong nội thị thì lái xe phải tự hiểu sau biển hết hiệu lực 80km/h là về 50km/h chứ bác. Mà tới vòng xoay thì 30 chưa chắc đi được nói chi đến 50.capcapcon nói:Trời! Sao cắm cái biển "hết giới hạn tốc độ max 80", em thấy kì kì nhỉ!?? Thường thì cặp biển này cắm ở những đoạn cần hạ thấp tốc độ hơn so với tốc độ bình thường của tuyến đường đó.
Sao ko cắm biển 50 cho roài! Lỡ e hiểu hết hạn chế 80, em đạp lên 100 rùi sao