Hạng C
19/12/14
759
917
93
Một khi 2 xe đã đụng nhau rồi thì phần tiếp xúc kim loại là khung sườn của cả 2 xe đã "giao lưu" với nhau kịch liệt. Bác lại bắt 2 xe "đeo bao" sau khi va chạm "giao lưu" thì đã muộn rồi nhoé.
Vừa phí "bao", lại vừa phí sức vì cái gì móp đã móp, cái gì lủng đã lủng.

"Đeo bao" như thế lại chả tác động được mấy vào hành khách trong xe, vì họ có "bao" riêng của họ.
Còn khách phía sau thì không cần "bao", đơn giản là bay vào cái ghế phía trước nằm rồi muốn ra sao thì ra.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
30/10/18
35
37
18
32
Một khi 2 xe đã đụng nhau rồi thì phần tiếp xúc kim loại là khung sườn của cả 2 xe đã "giao lưu" với nhau kịch liệt. Bác lại bắt 2 xe "đeo bao" sau khi va chạm "giao lưu" thì đã muộn rồi nhoé.
Vừa phí "bao", lại vừa phí sức vì cái gì móp đã móp, cái gì lủng đã lủng.

"Đeo bao" như thế lại chả tác động được mấy vào hành khách trong xe, vì họ có "bao" riêng của họ.
Còn khách phía sau thì không cần "bao", đơn giản là bay vào cái ghế phía trước nằm rồi muốn ra sao thì ra.
Ý em là lúc "dạo đầu" xong thì sẽ "đeo bao" rồi mới tới màn "giao lưu" :). "Dạo đầu" là lúc kim loại 2 xe chạm vào nhau tạo ra âm thanh cảm hứng thì bao sẽ bung ra liền để làm giảm sức mạnh của cú đâm thôi. Còn "giao lưu" của bạn thì theo em hiểu là lúc đầu xe sau đã chạm vào tới lưng hàng ghế cuối của xe trước rồi :)
Có cái link thí nghiệm sức mạnh của túi khí lúc nổ em có để ở bài trên đó (hoặc bạn cũng có thể xem lại ở đây https://www.youtube.com/watch?v=_lwqE7v4tW4): lúc túi khí nổ nó tạo 1 lực đẩy đẩy đi khoảng hơn 5m gồm 1 cái khay kim loại và 1 cái xô đựng đầy nước bên trong (cái xô nặng khoảng 20kg). Và quan trọng là sau khi bị đẩy đi thì cái khay bị móp, còn cái xô thì bị bể vụn :confused: => nên em không muốn cái vụ nổ túi khí đó nó tác động vào hành khách trong xe đâu bạn :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hmq
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Thêm túi cho xe, xe ít hư hại hơn nhưng sẽ gây thêm nguy hiểm do gia tăng xung lực lên hành khách (tăng thêm gia tốc dừng xe)
Thiết kế hiện nay là hợp lý rồi: khung xe hấp thụ xung lực, giảm lực tâc động lên hành khách (giảm gia tốc dừng xe), túi khí giảm rủi ro hành khách, do quán tính, va đập vào khung xe.
 
Hạng B1
8/5/18
75
52
18
TP. HCM
Tương lai khi có công nghệ phán đoán cực nhanh và chính xác 100% như vậy thì sẽ không cần túi khí, mà công nghệ sẽ tự giao tiếp xe - xe với nhau và tự động can thiệp để không xảy ra va chạm. Nhưng khi đã đạt mức đó thì chắc không ai cần lái xe nữa.
 
Hạng D
8/5/16
2.249
6.607
113
Ý em là lúc "dạo đầu" xong thì sẽ "đeo bao" rồi mới tới màn "giao lưu" :). "Dạo đầu" là lúc kim loại 2 xe chạm vào nhau tạo ra âm thanh cảm hứng thì bao sẽ bung ra liền để làm giảm sức mạnh của cú đâm thôi. Còn "giao lưu" của bạn thì theo em hiểu là lúc đầu xe sau đã chạm vào tới lưng hàng ghế cuối của xe trước rồi :)
Có cái link thí nghiệm sức mạnh của túi khí lúc nổ em có để ở bài trên đó (hoặc bạn cũng có thể xem lại ở đây https://www.youtube.com/watch?v=_lwqE7v4tW4): lúc túi khí nổ nó tạo 1 lực đẩy đẩy đi khoảng hơn 5m gồm 1 cái khay kim loại và 1 cái xô đựng đầy nước bên trong (cái xô nặng khoảng 20kg). Và quan trọng là sau khi bị đẩy đi thì cái khay bị móp, còn cái xô thì bị bể vụn :confused: => nên em không muốn cái vụ nổ túi khí đó nó tác động vào hành khách trong xe đâu bạn :D
Cái thí nghiệm đem chụp cái xô lên túi khí là tào lao, mấy a thí nghiệm đó cũng kém hiểu biết. Chụp cái xô nhưvậy tạo một không gian kín, khác nào như tạo quả bom!!! Khi túi khí phồng lên thì không khí bên trong ko có đường thoát nên mới đẩy lên trên làm cái xô bay lên như thế. Nếu ở trên ko đè 5kg mà là 200kg thì dám cá vớii bác là tét/ bể kuoon cái xô luôn đó chứ.
Thực tế khi túi khí bung trong xe, không gian giữa mặt/ cơ thể hành khách và túi khí thoáng, thì chỉ cần mặt/cơ thể hành khách tiếp xúc với túi khí khi túi đã bung hết cỡ là như đập vào cái gối mềm (chính vì vậy đeo seatbelt quan trọng cỡ nào vì chính nó tạo khoảng cách và thời gian để túi khí bung hết).
Em dự là cái thí nghiệm ngu xuẩn gây sợ hãi cho người ta về "độ nguy hiểm của túi khí" được tài trợ bởi các hãng xe có túi khí kém chất lượng! Bác đừng để bị lừa nhé!
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.230
113
Pháp
Câu trã lời khá hay, tôi còn nhớ Volvo cũ và BMW thì phải, ở cản trước và sau có lò xo lực chịu trên 2 trục chính của thân xe, Nhưng dùng để đụng nhẹ, còn đụng mạnh thì tôi không biết . Nhưng tôi nghĩ cũng thú vị nếu như các xe hiện đại có lắp loại cản có lò xo trước và sau