Em không dùng còi hơi.
Thiệt tình thì em nhìu lúc đang lái xe gặp mấy nhóc lạng lách đảo qua đảo lại trước mủi xe, lúc thì đứng lên yên, lúc thì nằm lên tay lái, khi thì gác dò lên cổ bốc đầu xe trước mặt nổi khùng lên ước gì có mười mấy cái còi hơi em "TOOAAAAAANNN" cho một phát.
Lúc trước thường đi xe máy thì còi xe đã cứu em mấy lần thoát hiểm trong gang tấc, không có nó thì tèo chắc, cho nên còi nó là một trong những thiết bị giúp ích cho bác tài lái xe an toàn đặc biệt là ở những nơi chật chội, không thể tránh né buộc người lái phải bấm còi cảnh báo nguy hiểm cho người cùng giao thông khi không có điều kiện quan sát, không bấm còi lúc đó sẽ là có tội.
Trở lại chủ đề còi hơi, theo em là cần thiết phải gắn cho những xe có trọng lượng lớn, lực quán tính nhiều nên không thể thắng gấp được buộc phải cảnh báo từ rất xa đặc biệt là những xe đặc thù như xe bồn, lực quán tính khi có chở chất lỏng hoặc ximăng là rất lớn và bị dồn xe tới một nhịp sau khi đạp thắng, cho dù có kinh nghiệm cũng vẫn rất khó kiểm soát tốt được vì vậy sẽ rất nguy hiểm nếu không có còi hơi báo động từ xa.
Vấn đề còn lại là bác tài ta sử dụng còi như thế nào, cấm hành vi chứ không nên cấm thiết bị.