Tham gia giao thông ở VN thì phải có "thần kinh thép" , tay lái vững và điều khiển xe thành thạo.
Trường hợp tai nạn đáng tiếc này này đã xảy ra bởi người mẹ lái 2B đã không có đủ các tố chất đó. Có báo đã dẫn lời những người chứng kiến :
Khi xe tải bấm còi xin vượt , người mẹ thắng gấp, khiến cháu bé 2 tuổi ngồi ở ghế "độ", chúi về phía trước. Chị choàng tay giữ con. Tay còn lại, tay ga, đã không điều khiển được xe...
Sử dụng còi hơi trong tp là phạm luật. Nhưng dù ngoài xa lộ thì còi hơi vẫn chẳng là "cái đinh gì" đối với những "lỗ tai trâu". Còi xe cứu hoả cũng đã có trường hợp vô dụng. Còi hơi tàu hoả, có thể nghe ở cách 500m. Vậy mà những phương tiện khác, thậm chí cả người đi bộ,vẫn đâm sầm vào nó...
Vừa rồi, cũng có 1 bác CA táng vào container chạy cùng chiều, dù không bị còi hơi !
Ý thức và kỹ năng của người tham gia GT mới là nguyên nhân chính gây ra tai nạn. Đổ tội cho cái còi thì oan cho nó. Những loại xe tải nặng đều được phép trang bị còi hơi, ở nước ngoài cũng vậy !
Trường hợp tai nạn đáng tiếc này này đã xảy ra bởi người mẹ lái 2B đã không có đủ các tố chất đó. Có báo đã dẫn lời những người chứng kiến :
Khi xe tải bấm còi xin vượt , người mẹ thắng gấp, khiến cháu bé 2 tuổi ngồi ở ghế "độ", chúi về phía trước. Chị choàng tay giữ con. Tay còn lại, tay ga, đã không điều khiển được xe...
Sử dụng còi hơi trong tp là phạm luật. Nhưng dù ngoài xa lộ thì còi hơi vẫn chẳng là "cái đinh gì" đối với những "lỗ tai trâu". Còi xe cứu hoả cũng đã có trường hợp vô dụng. Còi hơi tàu hoả, có thể nghe ở cách 500m. Vậy mà những phương tiện khác, thậm chí cả người đi bộ,vẫn đâm sầm vào nó...
Vừa rồi, cũng có 1 bác CA táng vào container chạy cùng chiều, dù không bị còi hơi !
Ý thức và kỹ năng của người tham gia GT mới là nguyên nhân chính gây ra tai nạn. Đổ tội cho cái còi thì oan cho nó. Những loại xe tải nặng đều được phép trang bị còi hơi, ở nước ngoài cũng vậy !