Albea có khác !
Dưng mà các bác đi Fiat chú ý, con cảm biến (gì đó thợ nói em quên, cảm biến nhiệt hay cảm biến khí thải gì đó) nó nằm rất thấp ở sau cản trước bên phụ. Nó mà bị ướt thì xe ì ra không lên ga được, tắt thì không tắt nhưng lên ga thì không được cho đến bao giờ nó khô mới thôi.
Dưng mà các bác đi Fiat chú ý, con cảm biến (gì đó thợ nói em quên, cảm biến nhiệt hay cảm biến khí thải gì đó) nó nằm rất thấp ở sau cản trước bên phụ. Nó mà bị ướt thì xe ì ra không lên ga được, tắt thì không tắt nhưng lên ga thì không được cho đến bao giờ nó khô mới thôi.
Bác do_quang hình như aibea của em cũng bị cái mong không nhỏng lên phải không bác "\? vậy bây giờ làm sao cho mong em nó nhỏng lên ?????
xuan.lv nói:Bác do_quang hình như aibea của em cũng bị cái mong không nhỏng lên phải không bác "\? vậy bây giờ làm sao cho mong em nó nhỏng lên ?????
Đệm một miếng su (cắt từ lốp xe cũ) dày từ 2-3cm vào hốc lò xo giảm xóc sau. Đường kính miếng su vừa lọt hốc lò xo.
Chuyện này an toàn vì độ dày miếng su không đáng kể, lò xo trở lại tương khi mới xuất xưởng. Hốc giữ lò xo vẫn an còn đủ sâu để giữ đầu lò xo giảm xóc
Em mới mang ra Quang Vũ làm hết 300k,52T.... nói:Bác Quang cho em hỏi, cái này có thể tự làm ở nhà được không? nếu được bác chỉ em cách tháo ra làm, vì em thấy tự tay làm thì vẫn thích hơn là mang ra gara ạh. Cám ơn bác nhiều.
Họ có sẵn các cục cao su chêm đầu lò xo như vậy, có nhiều loại cao su chêm cho nhiều loại xe chứ không riêng gì Fiat Siena. Được biết đây là giải pháp rẻ tiền và rất hữu hiệu được nhiều garage áp dụng cho xe bị xệ đít vì nhão lò xo sau. (giải pháp chính thống là thay hai cây lò xo, cũng tại đây, giá khoảng 1.1m, và được bảo đảm là hàng chính hãng )
Việc chêm có vẻ không khó, muốn tự làm, vấn đề chính là bác phải có con đội lớn or bàn nâng để nâng xe lên, sau đó là đi mua hai miếng cao su đã được gọt sẵn cho vừa với cái hốc chứa lò xo (dường như miếng cao su dày khoảng 2cm này được làm từ cái vỏ cũ của xe tải thì phải, tại em thấy lòi ra mấy cái bố từ vết cắt)
- đầu tiên là nâng xe cho bánh xe hổng lên một chút, tháo ốc phía dưới phuộc hơi
- Nâng gầm sau cao lên tầm 40cm, lúc này cái lò xo đã có thể rời ra khỏi hốc chứa nó, bác chỉ việc cạy cái miếng cao su & long-den cũ ra và thay miếng cao su mới mua vào (họ không lắp cái long-den kia cho miếng cao su mới, không hiểu vì sao, có hỏi nhưng thợ ậm ừ cho qua)
- đặt lại lò xo và hạ xe xuống từ từ cho đến khi lò xo vào đúng vị trí ban đầu
- Hạ gần hết đến khi có thể bắt lại ốc đầu phuộc, bắt ốc đầu phuộc hơi xong, hạ hết xe xuống là xong.
Nếu bác có thể mượn bàn nâng và cắt vỏ xe cũ tự làm thì bác có thể tiết kiệm được 300k. Vấn đề là không cần phải phân vân: làm được, không được làm, an toàn, không an toàn, có ai làm chưa, chưa ai làm cả.
(Kết quả thật sự, cảm giác bám đường ... em sẽ report cho các bác sau cú thử đường cao tốc SG-TL thứ Sáu này)
Re: RE: Con Fiat nhà iem )
Trời con xe của bác ngon quá. Em mê cái Fiat này từ lúc nó ra chiếc Tempra ....
Xe quá đẹp bác ạ....
Trời con xe của bác ngon quá. Em mê cái Fiat này từ lúc nó ra chiếc Tempra ....
Xe quá đẹp bác ạ....
E cũng vừa làm trong Mekong cũng hết khoảng 300k về! Đúng như bác Ilike nói, chỉ việc chạy ra mua cục cục su được gọt sẵn rồi gắn vào là xong. Hy vọng chở đủ tải nhìn đuôi sẽ không xệ nhiều như trước!iLike nói:Em mới mang ra Quang Vũ làm hết 300k,52T.... nói:Bác Quang cho em hỏi, cái này có thể tự làm ở nhà được không? nếu được bác chỉ em cách tháo ra làm, vì em thấy tự tay làm thì vẫn thích hơn là mang ra gara ạh. Cám ơn bác nhiều.
Họ có sẵn các cục cao su chêm đầu lò xo như vậy, có nhiều loại cao su chêm cho nhiều loại xe chứ không riêng gì Fiat Siena. Được biết đây là giải pháp rẻ tiền và rất hữu hiệu được nhiều garage áp dụng cho xe bị xệ đít vì nhão lò xo sau. (giải pháp chính thống là thay hai cây lò xo, cũng tại đây, giá khoảng 1.1m, và được bảo đảm là hàng chính hãng )
Việc chêm có vẻ không khó, muốn tự làm, vấn đề chính là bác phải có con đội lớn or bàn nâng để nâng xe lên, sau đó là đi mua hai miếng cao su đã được gọt sẵn cho vừa với cái hốc chứa lò xo (dường như miếng cao su dày khoảng 2cm này được làm từ cái vỏ cũ của xe tải thì phải, tại em thấy lòi ra mấy cái bố từ vết cắt)
- đầu tiên là nâng xe cho bánh xe hổng lên một chút, tháo ốc phía dưới phuộc hơi
- Nâng gầm sau cao lên tầm 40cm, lúc này cái lò xo đã có thể rời ra khỏi hốc chứa nó, bác chỉ việc cạy cái miếng cao su & long-den cũ ra và thay miếng cao su mới mua vào (họ không lắp cái long-den kia cho miếng cao su mới, không hiểu vì sao, có hỏi nhưng thợ ậm ừ cho qua)
- đặt lại lò xo và hạ xe xuống từ từ cho đến khi lò xo vào đúng vị trí ban đầu
- Hạ gần hết đến khi có thể bắt lại ốc đầu phuộc, bắt ốc đầu phuộc hơi xong, hạ hết xe xuống là xong.
Nếu bác có thể mượn bàn nâng và cắt vỏ xe cũ tự làm thì bác có thể tiết kiệm được 300k. Vấn đề là không cần phải phân vân: làm được, không được làm, an toàn, không an toàn, có ai làm chưa, chưa ai làm cả.
(Kết quả thật sự, cảm giác bám đường ... em sẽ report cho các bác sau cú thử đường cao tốc SG-TL thứ Sáu này)
cn5 nói:E cũng vừa làm trong Mekong cũng hết khoảng 300k về! Đúng như bác Ilike nói, chỉ việc chạy ra mua cục cục su được gọt sẵn rồi gắn vào là xong. Hy vọng chở đủ tải nhìn đuôi sẽ không xệ nhiều như trước!iLike nói:Em mới mang ra Quang Vũ làm hết 300k,52T.... nói:Bác Quang cho em hỏi, cái này có thể tự làm ở nhà được không? nếu được bác chỉ em cách tháo ra làm, vì em thấy tự tay làm thì vẫn thích hơn là mang ra gara ạh. Cám ơn bác nhiều.
Họ có sẵn các cục cao su chêm đầu lò xo như vậy, có nhiều loại cao su chêm cho nhiều loại xe chứ không riêng gì Fiat Siena. Được biết đây là giải pháp rẻ tiền và rất hữu hiệu được nhiều garage áp dụng cho xe bị xệ đít vì nhão lò xo sau. (giải pháp chính thống là thay hai cây lò xo, cũng tại đây, giá khoảng 1.1m, và được bảo đảm là hàng chính hãng )
Việc chêm có vẻ không khó, muốn tự làm, vấn đề chính là bác phải có con đội lớn or bàn nâng để nâng xe lên, sau đó là đi mua hai miếng cao su đã được gọt sẵn cho vừa với cái hốc chứa lò xo (dường như miếng cao su dày khoảng 2cm này được làm từ cái vỏ cũ của xe tải thì phải, tại em thấy lòi ra mấy cái bố từ vết cắt)
- đầu tiên là nâng xe cho bánh xe hổng lên một chút, tháo ốc phía dưới phuộc hơi
- Nâng gầm sau cao lên tầm 40cm, lúc này cái lò xo đã có thể rời ra khỏi hốc chứa nó, bác chỉ việc cạy cái miếng cao su & long-den cũ ra và thay miếng cao su mới mua vào (họ không lắp cái long-den kia cho miếng cao su mới, không hiểu vì sao, có hỏi nhưng thợ ậm ừ cho qua)
- đặt lại lò xo và hạ xe xuống từ từ cho đến khi lò xo vào đúng vị trí ban đầu
- Hạ gần hết đến khi có thể bắt lại ốc đầu phuộc, bắt ốc đầu phuộc hơi xong, hạ hết xe xuống là xong.
Nếu bác có thể mượn bàn nâng và cắt vỏ xe cũ tự làm thì bác có thể tiết kiệm được 300k. Vấn đề là không cần phải phân vân: làm được, không được làm, an toàn, không an toàn, có ai làm chưa, chưa ai làm cả.
(Kết quả thật sự, cảm giác bám đường ... em sẽ report cho các bác sau cú thử đường cao tốc SG-TL thứ Sáu này)
Cảm ơn 2 Bac đã chia sẻ, em cũng đi mần đây !