Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Mêkông, họ cũng chịu chế & độ xe à bác cn5, em cứ tưởng gặp họ là chỉ có thay & thay thế thôi chứ. Hôm trước em hỏi họ có thể độ cái quạt gió thêm trước dàn giải nhiệt máy lạnh (kiểu DuySiena) không, họ không nói là không mà cũng chẳng trả lời có làm, chỉ khuyên là không nên độ thêm vào làm gì

Trong <> ngoài mà cũng same giá 300k thì ngộ nhỉ

@Các bác, ai có chỗ nào độ cái quạt gắn thêm cho dàn giải nhiệt máy lạnh cho em hay với nhé, em không dám đi loanh quanh tìm kiếm vì sợ gặp mấy ông điện lạnh chưa có kinh nghiệm với xe Siena, thêm được cái quạt thì lại hỏng cái cản or những cái khác thì mệt :D
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Cái vụ lắp thêm quạt này AE bóng bàn lâu lắm rồi mà bác.

Nói chung là lắp không có gì đặc biệt cả, người ta cứ nghĩ là sẽ đụng chạm đến ECU, đụng đến hệ thống điện là thấy cóng thôi.

Trước em chạy Siena em cũng lắp, giờ chạy albea em cũng lắp. ngon choét, chả đụng gì vào hệ thống điện của nó cả.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Vấn đề là em tìm xem gara nào có kinh nghiệm làm cái quạt gắn thêm này thôi, tại cũng không rõ là mở cản ra có khó khăn gì không,
Em ở SG, chứ HN thì em ké được gara của bác rồi :D
 
Hạng C
20/7/06
923
10
18
54
Sài Gòn
Nếu bác có gắn thêm quạt mà bỏ hằn cái tốc độ 2 của quạt zin là sai lầm lớn, sẽ không đủ lượng gió làm mát nước vì cái cánh quạt chế rất bé nên không đủ làm mát. Thà nghe hơi ồn tí ở chế độ 2 của quạt zin mà giải nhiệt máy được tốt hơn, nhất là trong mùa nắng nóng này.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Hồi trước bác trongkiet và các bác làm ở đâu? cho em xin cái garage để ghé làm cái, đi đêm về hẻm nhà, xe kêu to mắc cỡ lắm
17.gif


Em nghĩ, quạt phụ lấy nguồn accu và kích hoạt bằng cả hai: Công tắc máy lạnh & cảm biến nhiệt cho quạt giải nhiệt chính của máy (mức 1?) là ổn bác hả?

Làm cái này có mất thời gian lắm không bác, có dễ hư hỏng cái gì khi mở cản ra không?

(sorry làm lạc đề topic của bác Quang mất rồi)
 
cn5 confirmed
Hạng C
18/3/07
972
271
63
iLike nói:
Mêkông, họ cũng chịu chế & độ xe à bác cn5, em cứ tưởng gặp họ là chỉ có thay & thay thế thôi chứ. Hôm trước em hỏi họ có thể độ cái quạt gió thêm trước dàn giải nhiệt máy lạnh (kiểu DuySiena) không, họ không nói là không mà cũng chẳng trả lời có làm, chỉ khuyên là không nên độ thêm vào làm gì

Trong <> ngoài mà cũng same giá 300k thì ngộ nhỉ

@Các bác, ai có chỗ nào độ cái quạt gắn thêm cho dàn giải nhiệt máy lạnh cho em hay với nhé, em không dám đi loanh quanh tìm kiếm vì sợ gặp mấy ông điện lạnh chưa có kinh nghiệm với xe Siena, thêm được cái quạt thì lại hỏng cái cản or những cái khác thì mệt :D

E phải "làm quen" với 1 đồng chí trong MK để khi khi hữu sự mình được tư vấn thiệt tình bác Ilike ơi!
 
Hạng C
17/4/05
728
5
18
cn5 nói:
E phải "làm quen" với 1 đồng chí trong MK để khi khi hữu sự mình được tư vấn thiệt tình bác Ilike ơi!
Hôm tuần rồi, có một đồng chí trong xưởng của Mekong Auto, mang kiếng trắng, mặc sơ-mi trắng muốt, kể với em là có anh Chính mới vô làm xe! Hổng biết "anh Chính" nào dzậy ta?
39.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Các bác cho em phát biểu về chủ đề này tý nhá vì em lắp cho cả 2 con Si và albea. Có 2 cách lắp an toàn và không ảnh hưởng gì đến hệ thống điện:
1. Lắp theo kiểu auto: Các bác đấu thêm 1 cái quạt nữa ngay trước giàn nóng điều hòa, nguồn lấy trực tiếp từ accqui, nguồn điều khiển lấy từ nguồn điện điều hòa (nguồn cấp cho lốc) thông qua 1 rơle, nghĩa là khi điều hoà chạy tức là lốc chạy thì cái quạt phụ nó cũng chạy, điều hòa ngắt thì nó cũng ngắt, cái này em lắp cho con Si cực kỳ hiệu quả khi chạy trong phố, quạt thi thoảng mới phải chạy số to, còn lại chỉ chạy đến số 1, số 2 thôi
2. Lắp theo kiểu manual:
Đấu điện độc lập trích nguồn mát của quạt vào trong taplo, khi nào chạy trong phố đường đông thì bật cái quạt phụ lên cho nó tăng hiệu quả làm mát, chạy đường trường thì tắt nó đi, kiểu này thì hơi thủ công nhưng mà thiết thực nhất. kiểu này em đang xài cho con albea.
Nếu các bác ở SG nắng nóng thì cứ đấu kiểu auto cho nó tiện.

Em đang chạy albea nhưng cũng ít khi xài quạt phụ lắm vì cái kim nhiệt của albea nó khác Si, chạy nóng máy tý là nó cứ ở giữa luôn chứ không nhấp nhổm như con Si.
Còn các bác không việc gì phải lo ngại chuyện tháo cản, hay đấu điện đâu, vì có tháo cản thì em cũng tự tháo được, còn đấu điện như 2 cách trên thì thợ nào mà chả làm được.

Có gì các bác cứ up lên em biết cái gì em giả nhời cái đấy
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
iLike nói:
Hồi trước bác trongkiet và các bác làm ở đâu? cho em xin cái garage để ghé làm cái, đi đêm về hẻm nhà, xe kêu to mắc cỡ lắm
17.gif


Em nghĩ, quạt phụ lấy nguồn accu và kích hoạt bằng cả hai: Công tắc máy lạnh & cảm biến nhiệt cho quạt giải nhiệt chính của máy (mức 1?) là ổn bác hả?

Làm cái này có mất thời gian lắm không bác, có dễ hư hỏng cái gì khi mở cản ra không?

(sorry làm lạc đề topic của bác Quang mất rồi)

Không nên can thiệp vào cái tốc độ giải nhiệt của quạt bác ạ, bác cứ kệ cái ECU nó làm việc, mình chỉ hỗ trợ bên ngoài cho nó thôi
 
Hạng D
25/5/08
1.004
3
38
daklak
dlj-daklak.com.vn
Vậy khi nóng máy cái tốc độ 2 có hú nữa không bác turbo
em là giận nhất là tiếng hú của tốc độ 2,mình đi thì quen rùi còn các bạn em đi chung phán ( xe ông hú như cối xay gió bên nga )