Hạng D
18/2/10
3.382
3.345
113
nobitta nói:
Thế cái làn bên trái của bác langhe có vẻ mũi tên chỉ được phép rẻ trái không...nếu không thì bác làm tới là đúng rồi....còn nó mà vẽ chỉ được rẻ trái trong làn đó thì tại XXX đó yếu bóng vía...may cho bác....
Hình như chỗ đó có vẽ mũi tên chỉ hướng rẽ trái thôi !


Còn "được phép đi thẳng trên phần đường rẽ trái khi có tín hiệu đèn đỏ rẽ trái", bác làm ơn trích dẫn dùm em chỗ nào có cái này để em mở rộng tầm mắt. Mới có bác đi hướng từ An Sương về Trường Chinh bị bắt vì tội gần giống như thế này đó
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
Em đồng ý với Bác Nobitta: Bác langhe gặp xxx yếu bóng vía.

Dẫn: (Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01 của Bộ GTVT)

11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.

411.jpg

(biển 411)

Em nhớ là trên đường trường chinh, cộng hòa... thì loại biển này nằm bên lề phải, phối hợp với mũi tên kẻ trên mặt đường...

Thêm: theo em hiểu thì Biển chỉ đường & vạch kẻ đường có thể dùng độc lập với nhau, và nếu có đồng thời cả hai loại thì biển chỉ đường được ưu tiên hơn vạch kẻ trên mặt đường.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
13/10/08
69
0
6
Một số vấn đề xin nêu để trao đổi cung các bác:

1/ Việc dừng xe của các XX và sau đó lập biên bản, mời về trụ sở và hẹn ngày lên giải quyết, gặp trực ban và sau đó là XX đội phó và đã được XX đội phó kết luận XX kia sai và trả ngay bằng lái, đồng thời xin lỗi bác metocdo. Việc đội phó XX xin ý kiến đội trưởng XX và cũng thừa nhận là bác metocdo lưu thông đúng, điều này có nghĩa là mọi việc liên quan đến bác metocdo đã kết thúc do XX đội trưởng là người chi huy cao nhất ở đội. Bác metocdo đã được trả GPLX và đã được xin lỗi. Trong trường hợp bác có ý kiến gì khác, chẳng hạn chưa đồng ý với cách giải quyết trên do chưa thỏa đáng, làm bác metocdo tốn thời gian, vật chất,...bác metocdo có thể làm đơn khiếu nại gởi về cơ quan cấp trên của đội XX đó là Phòng CSGT, hoặc gởi Thanh tra CATP để khiếu nại cách xử lý trên, đồng thời bác metocdo cũng có thể khởi kiện tại Tòa Hành chính để yêu cầu bồi thường, yêu cầu đội XX và cá nhân XX kia có hướng xử lý thỏa đáng hơn.

2/ Việc lập biên bản làm việc giữa đội phó XX, XX trẻ và bác metocdo để chuyển hồ sơ lên Thanh tra CATP thì đó chẳng qua là công việc nội bộ của đội do bác XX trẻ vẫn bảo lưu ý kiến là đã xử lý đúng. Bác metocdo trở thành người có trách nhiệm liên quan để xác định đúng sai giữa lãnh đạo đội và XX trẻ mà thôi. Nếu có xác định lại và khẳng định XX trẻ đúng thì bác metocdo cũng kg bị áp dụng hình thức phạt nào cả.

Vài dòng trao đổi, mong các bác ném đá nhẹ tay, tất cả vì nâng cao kiến thức pháp luật và phát triển cộng đồng OS vững mạnh.
 
Hạng B1
2/1/10
55
0
0
Làm tới đi bác metocdo chu kg thì lại là đánh trống bỏ dùi sao,
rất nể những người giống Bác kg chịu an phận thủ thường như em mà muốn cưỡi con sóng dữ như Bà Trưng Bà Triệu
 
Hạng B2
10/3/10
174
115
43
Bác Metocdo có bài viết rất là hay, AE biết thêm cách nói chuyện khi gặp XX. Em cũng rất thích ý kiến phân tích của bác Giáo Gia, solo PD,...
Mấy cái đường nhánh rẽ phải tại giao lộ em cho là rất hay, nếu cái nhánh đó được thiết kế tại mấy chỗ như ngã ba VT thì đã tránh được bao nhiêu 2B oan vì bị xe lớn lấn phải rồi. Phải đề nghị CQ chức năng cắm biển và sửa luật chỗ này cho rõ để AE lúng túng wá.
 
Hạng F
5/3/10
6.006
34.515
113
Tôi nghĩ chúng ta, đặc biệt là những “dân đen” tham gia diễn đàn này, ai cũng muốn luật pháp rõ ràng xử phạt phân minh. Tuy nhiên mong các bác thông cảm nhìn lại xem chúng ta đang sống ở đâu và chúng ta có thể làm được điều gi??

Chuyện xxx giao thông “cướp” giữa ban ngày cánh lái xe hoặc anh em ta trên diễn đàn này biết đã thừa, câu hỏi đặt ra chẳng lẽ các “đồng chí” trung ương cấp cao hoặc thanh tra/an ninh … không biết? Và nếu họ đã biết thì họ đã làm gì hoặc có thật sự muốn làm để dẹp bỏ tệ nạn đó?? Chắc các bác cũng có từng nghe vài năm trước đây xxx Tiền Giang rất “nghiêm” tuyệt đối không có chuyện “làm hư” cán bộ, nhưng gần tài xế công ty tôi lại nói đi xuống TG phải chạy cẩn thận vì xxx TG “chém” rất đậm (chắc để bù lại những ngày sếp cũ mạnh tay quá)

Trở lại câu chuyện của bác metocdo em vẫn muốn nghĩ đến 1 giải pháp win-win cho cả bác lẫn xxx hoặc ngành xxx nói chung mà thú thiệt là đến giờ vẫn chưa nghĩ ra. Nếu bác đi kiện họ thì em nghĩ cũng như đúng tựa đề mà bác đặt ra: kiện củ khoai bởi lẽ như lần trước em đã phân tách. Các bác đừng nghĩ em là xxx nhé vì em rất ghét bọn khốn nạn đó. Ngược lại em lại cảm thấy lo cho bác nhiều hơn vì chắc các bác cũng đọc tin gần đây việc 1 thanh niên (nghiện hút) trộm 1 cái logo bị mời lên xxx làm việc và không trở về mãi mãi (dùng từ mời cho lịch sự chứ thật sự chắc là bị bắt mà không có lệnh bắt) hoặc mới hôm qua hôm kia mới có 1 trường hợp nữa mà người được mời cũng không trở về được nữa. Dĩ nhiên em không có ý so sánh bác và các “nhân dân” đã hy sanh kia, nhưng ý em muốn nói ở đây là sự thật xxx hoàn toàn có thể làm những điều mà chúng ta không ngờ tới, ví dụ biết đâu xxx cũng theo dõi forum này và về mặt kỹ thuật xxx dư sức biết được chính xác từng nick đang ở đâu, post bài nội dung gì … (bác nào làm IT cơn-fơm giùm cái).

Thế nên em rất thích cái từ mà bác nào đấy (em quên tên rồi) vẫn hay dùng trong 4r này: “… tránh xa cho nó lành” vì vẫn là lí do cũ: các bác nên xem xét lại câu triết học “ta là ai, ta đang làm gì, ta đang sống ở đâu?”. Không kiện vụ này không có nghĩa chúng ta thua, càng không có nghĩa là hễ xxx thổi ta lại móc tiền vì qua vụ này anh em ta đều hiểu rõ chỉ khuất phục cái đúng. Không kiện cũng có cái lợi là bảo toàn tính mạng/lực lượng. Các bác cũng đừng mơ tới lập hiệp hội lái xe hoặc hợp sức lại (trên OS) thì sẽ mạnh hơn vì xxx sẽ không để điều đó xảy ra (4r chúng ta tồn tại được đã là mừng lắm rồi, các bác chẳng thấy mod thỉnh thoảng vẫn xóa những bài nhậy cảm ấy sao, hoặc là 1 số blog của các phóng viên “tự nhiên” bị oánh sập đó sao). Nên túm cái váy lại em khuyên bác metocdo không nên đi xa hơn nữa (trừ khi bác có “gốc” đại thụ), anh em nói chung ai cũng ngưỡng mộ bác đã “mưu trí hơn người” và nói nôm na là cũng đã chiến thắng vang dội (xLD phải xin lỗi). Thế nên dừng ở đó cũng là hợp lý.

Vẫn là ví dụ của bác, nếu có 1 thằng cướp ngoài đường giật 300K của bác và bác bắt được nó & dẫn về đồn xxx. Nếu bác (đi kiện) và biết được rằng (nếu thắng) thì nó và bố nó đến khu nhà bác ở & chính thức xin lỗi bác trước tổ dân phố nhưng chỉ sau vài phút sau nó lại đi cướp tiếp thì bác thấy có cần thiết phải bắt nó đến nhà xin lỗi không? Hoặc giả sử nó xin lỗi và cam kết sẽ không cướp của bác (và cư dân gần nhà bác) nữa nhưng nó vẫn đi cướp cư dân khác thì hành động của bác có còn ý nghĩa nữa không? Hoặc cứ giả sử là bố nó chặt tay cắt chân & nhốt nó ở nhà (cho bác hả dạ) nhưng bố nó vẫn để những thằng khác (anh chị nó) tiếp tục đi cướp thì bác nghĩ thế nào? Trong khi những rủi ro mà bác gặp sẽ là như thế nào, có đáng để đánh đổi không?
 
Hạng B2
5/6/09
420
19
18
Ba Miền Việt Nam
Nội dung của bác trong như nước mưa, bác thật giỏi tra gia vị. Nhưng em cảm phục bác đã dày công viết để phục vụ cộng đồng. Mong sao công của bác là Công Thành. Cảm ơn bác góp sức làm phong phú OS forum.
 
Tập Lái
9/4/09
26
0
0
55
langhe nói:
@metocdo: Hôm nay em mới vào đọc chuyện của bác. Quả là một câu chuyện thú vị và rất đáng học.
- Về chuyện cậu xxx trẻ dám bảo lưu ý kiến của mình trước LD và bác @metocdo, theo em thì không có gì lạ. Các bác cũng biết rất nhiều con em các sếp bự, chỉ đi học nghiệp vụ vài tháng rồi ra đường làm xxx. Đây có thể rơi vào trường hợp này: người nhà của xxx trẻ đang làm sếp trực tiếp hay gián tiếp của LD (bác @metocdo có nói LD khá trẻ nên chuyện trong cơ quan là LD nhưng bên ngoài là bạn bè, anh em...). Vì thế, chuyện dám nói cứng là thường.
- Chính vì thời gian học nghiệp vụ là khá ngắn nên chuyện CSGT (nhất là mấy cậu trẻ tuổi) không thuộc, không hiểu luật còn khá nhiều.
Em dẫn chứng bằng chính tình huống của mình: Cách đây khoảng 2 tuần, em đi trên đường Trường Chinh ra hướng An Sương.Khi tới chốt đèn giao thông ở ngã ba Phan Huy Ích - Trường Chinh (bên này cầu Tham Lương) thì đèn rẽ trái đang đỏ, đèn đi thẳng xanh. Theo luật là được đi thẳng trên phần đường rẽ trái. Thế mà vừa qua khỏi ngã ba là một chú xxx khá trẻ ra ngoắc em vào. Xuống xe em cũng nhã nhặn hỏi mình vi phạm lỗi gì và được nói: đi san làn đường!
Em hơi bực nhưng vẫn nhẹ nhàng hỏi lại: Anh có thuộc luật kg? Cậu ta nhìn em từ đầu xuống chân rồi phán: anh đi sai đường rồi. Lúc này em hết kiên nhẫn nên vặc lại: Anh có mang luật theo kg? Đưa ra đây tôi xem vi phạm ở chỗ nào. Tới đây thì thấy cậu ta khựng lại và hỏi: anh làm nghề gì, ở đâu... Em nói không cần thiết, quan trọng là anh giải thích xem vi phạm lỗi gì.
Thế rồi cậu ta ngớ người ra khi em nói được phép đi thẳng trên phần đường rẽ trái khi có tín hiệu đèn đỏ rẽ trái. Tuy không biết luật nhưng cậu ta còn nói cố: em nhắc nhở anh. Em bực mình nói: tôi không vi phạm mà nhắc nhở cái gì? Cậu ta lí nhí: để em về hỏi bên xử lý vi phạm!
Hôm đấy mà không bận chở nhà vợ cả em đi là em còn làm tới.
Theo em nghĩ, mình càng nghiêm túc thì xxx mới đàng hoàng được. Lỡ có lúc bị vi phạm, mình cứ nên đóng phạt đầy đủ, không nên xin sỏ vì như thế sẽ làm xxx lạm quyền thêm. Khi xxx có thái độ không đúng, mình phải nói ngay, thậm chí có thể ghi thái độ, hành động lúc ấy của xxx vào biên bản. Có người làm chứng nữa thì càng tốt.
Em nghĩ, nghề nào cũng có người này, người kia. Quan trọng là cách hành xử với nhau cho phù hợp.
Chổ này chỉ có mũi tên rẽ trái thôi mà pác? cuối tuần mình hay về quê ở Củ Chi nên thường thấy xxx thổi phạt nhiều bác tài chạy thẳng lắm đó, tới chổ này mình chạy lane giữa không hà.
 
Hạng C
13/8/07
557
2
18
Nguyễn nói:
Em đồng ý với Bác Nobitta: Bác langhe gặp xxx yếu bóng vía.

Dẫn: (Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01 của Bộ GTVT)

11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.

411.jpg

(biển 411)

Em nhớ là trên đường trường chinh, cộng hòa... thì loại biển này nằm bên lề phải, phối hợp với mũi tên kẻ trên mặt đường...

Thêm: theo em hiểu thì Biển chỉ đường & vạch kẻ đường có thể dùng độc lập với nhau, và nếu có đồng thời cả hai loại thì biển chỉ đường được ưu tiên hơn vạch kẻ trên mặt đường.

Cảm ơn bác @Nguyễn và các bác đã cho em ý kiến. Em thì nghĩ thế này:
Biển báo có nhiều loại như biển cấm. biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, biển phụ..., trong đó biển hình chữ nhật, nền xanh như bác đã nói ở trên là "biển chỉ dẫn", (khác với biển tròn, cũng nền xanh là Biển hiệu lệnh). Vì thế, theo em ý nghĩa của "Biển chỉ dẫn" là hướng dẫn người tham gia giao thông chọn hướng đi cho phù hợp. Khi nào gặp Biển hiệu lệnh (bảng tròn) thì mới bắt buộc đi theo hướng chỉ dẫn.
Em nhớ ở nút giao thông đó là bảng chữ nhật. Nếu hôm ấy mà gặp xxx hiểu luật và giải thích rõ được ý nghĩa của biển này, em sai em sẽ chịu phạt. Đằng này, cậu xxx đó chỉ nói là vi phạm. không giải thích thế nào nên em mới hỏi cho rõ.
Có thể trong khi tham gia giao thông, mình không chú ý được hết các biển báo hay chỉ dẫn. Vì thế em nghĩ cần phải hỏi xxx cho rõ theo cách: nói có sách, mách có chứng. Các bác cũng biết nhiều tình huống, sự việc hiện nay (không riêng gì trong luật GT) cũng mập mờ, tréo ngoe. Vì thế theo em nghĩ, mình là người có học, hiểu biết chút thì càng phải cần làm rõ các bác ạ. Càng rõ ràng thì càng bớt tiêu cực, càng hạn chế người thừa hành làm ẩu, làm bậy.

Em có ngu ý thế này, chúng ta sẽ mở ra một chuyên mục để phân tích những tình huống giao thông theo kiểu cảm tính "muốn thì phạt cũng dc. không thì thôi". Điển hình là câu chuyện của bác @metocdo mà chúng ta đang theo dõi. Em nghĩ trong OS nhiều người rất hiểu luật và sẵn sàng đóng góp ý kiến để anh em OS mình tự tin và theo đúng luật khi tham gia GT. Các bác thấy được kg?