Bmw bán bên trời tây 4-50k đã lãi 10-15k/ chiếc rồi. Xe Vinfast làm ra đã mất cả tỉ bạc ko lẽ đẳng cấp ngang Porsche, Land Rover?Bác ơi, Vinfast làm xe ô tô là để quảng cáo ra thế giới chứ không phải làm cho dân Việt Nam xài. Tiền nào của đó, làm kinh doanh là phải có lời. Tiền làm ra cái xe đã ngót ngét cả tỉ bạc, mấy bác cứ ở đó mà mơ xe Vinfast vài trăm triệu nhé. Xe máy thì em còn tin là làm cho dân Việt xài chứ xe ô tô thì em không nghĩ thế. Anh Quảng với bom phôn đã chứng minh điều ấy, sẽ không có 1 Xiaomi Việt Nam đâu
Đúng vậy, với giá trên 1 tỉ, 2 tỉ, (43K$-87K$) thương hiệu quá mới mẽ, hãng xưởng chưa có, bảo dưởng không biết ở đâu, các bạn thử vào trang nước ngoài của các hãng sẽ thấy giá quá cao và sẽ thất bại néu bán giá đó, tôi thì nghĩ ở âu mỹ nếu chừng 20k$ đến 30k$ thì có thể bán được, nhưng chưa chắcBmw bán bên trời tây 4-50k đã lãi 10-15k/ chiếc rồi. Xe Vinfast làm ra đã mất cả tỉ bạc ko lẽ đẳng cấp ngang Porsche, Land Rover?
Còn nếu giá bằng hay cao hơn thì chọn lựa là những thương hiệu lâu đời
Chỉnh sửa cuối:
Nếu đúng thế thì Vinfast quá dữ!tất nhiên là khách hàng của bim mẹc và âu
Muốn nội địa hoá 20% như bác nói thì doanh số tổng của 1 mẫu xe phải bán được trên 3000 xe 1 tháng . Con số đó nói nhiều kg nhiều mà nói ít cũng kg phải ít .Hiển nhiên nhà nuớc sẽ ưu tiên xe Vinfast!
Mục tiêu nội địa hoá 60% chứ không phải 40%. Ban đầu mới ra thì chưa được, chắc độ 20%.
Xe ra thật sờ được sẽ cảm nhận giá có hợp lý không
Xe Vinfast thực chất là BMW, modify nội ngoại thất. Khung gầm, máy, hộ số, hệ thống an toàn, vận hành như BMW đời trước. Như vậy:
- Vận hành chắc chắn là tuyệt;
- Giá không thể rẻ (Mình đoán cõ 50-60% BMW tại VN), giá này không phải vì Vin cắt được 40%-50% giá thành, mà chủ yếu là do nội địa hóa và thuế.
- Với giá 50-60% mà được sở hữu 1 chiếc xe (về bản chất) là tương đương BMW về các tính năng cốt lõi, thì quá tốt cho người Việt (theo ý em). Tuy nhiên, mọi người vẫn nhìn xe Vinfast dưới con mắt phân khúc xe bình dân, và em đoán, Vin biết điều đó, và sẽ có các chính sách cực độc để phá vỡ điều này, ví dụ:
+ Bảo hành 10 năm;
+ Ưu đãi đặc biệt khi là cư dân Vinhomes;
+ Vay mua xe với lãi suất ưu đãi trong 5-10 năm;
+ Thu mua xe cũ giá cao, sau 5 năm, ....
Tất cả những ư đãi này sẽ khỏa lấp vấn đề giá so với xe bình dân, nhưng người mua sẽ được hưởng công nghệ xe BMW, ....
- Vận hành chắc chắn là tuyệt;
- Giá không thể rẻ (Mình đoán cõ 50-60% BMW tại VN), giá này không phải vì Vin cắt được 40%-50% giá thành, mà chủ yếu là do nội địa hóa và thuế.
- Với giá 50-60% mà được sở hữu 1 chiếc xe (về bản chất) là tương đương BMW về các tính năng cốt lõi, thì quá tốt cho người Việt (theo ý em). Tuy nhiên, mọi người vẫn nhìn xe Vinfast dưới con mắt phân khúc xe bình dân, và em đoán, Vin biết điều đó, và sẽ có các chính sách cực độc để phá vỡ điều này, ví dụ:
+ Bảo hành 10 năm;
+ Ưu đãi đặc biệt khi là cư dân Vinhomes;
+ Vay mua xe với lãi suất ưu đãi trong 5-10 năm;
+ Thu mua xe cũ giá cao, sau 5 năm, ....
Tất cả những ư đãi này sẽ khỏa lấp vấn đề giá so với xe bình dân, nhưng người mua sẽ được hưởng công nghệ xe BMW, ....