Hạng D
11/2/11
1.356
2.510
143
www.falkentire.com
Chém cho nào là vỏ BMW, máy BMW

Xong ra sản phẩm là vỏ kiểu BMW, tôn mỏng kiểu Innova, máy SUV thì Trai bá dơ, máy sedan thì Cờ ru zơ.

Xong bán giá ngang Altis với Fotuner, tặng thẻ thành viên vàng Vinpro, Vinmart, Vinschool, Vinpearl, mua nhà Vinhome giá giảm thêm 5%...

Lại chả xúm vào mua gấp mua vội :D
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Anh hói sẽ nhúng tay điều tiết để ít nhất mấy thằng như Thaco - Thành Công phải sống được bên cạnh Vinfast. Và định giá của hàng này cũng là sự thoả hiệp. Mấy thằng như Honda- Toy ... thu hẹp sx tại VN sẽ" sống chết mặc bay" và thòng lọng sẽ ngày càng chặt nhé.
Giá cả đến giờ này chắc đã có. BOD của các hãng cũng đã thông để vạch chiến lược. Muốn biết giá thì ai quen biết hỏi là ra, đoán già đoán non làm giề :)
P/s: đọc trong này có nhiều đồng chí vẫn cái tư duy hàng nội địa 20% sẽ ngon hơn sau này 40-60% gì gì đó mà mình mắc cười quá. Mấy giờ rồi mấy anh?
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.686
133
Chém cho nào là vỏ BMW, máy BMW

Xong ra sản phẩm là vỏ kiểu BMW, tôn mỏng kiểu Innova, máy SUV thì Trai bá dơ, máy sedan thì Cờ ru zơ.

Xong bán giá ngang Altis với Fotuner, tặng thẻ thành viên vàng Vinpro, Vinmart, Vinschool, Vinpearl, mua nhà Vinhome giá giảm thêm 5%...

Lại chả xúm vào mua gấp mua vội :D
Khả năng cao là khung gầm Đức nhưng động cơ Mỹ.
Chứ ko ôm nhà GM VN quặc quẹo làm gì. Để ý nhà GM có con Bolt EV chạy điện được đầu tư rất tâm huyết. Khả năng cao xe đó sẽ làm nền cho Vinfast tạt nên con xe nhỏ chạy điện mà Vinfast cho bình chọn đợt trước.

Xe điện sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 1 khúc hoặc được tặng tiền như Mỹ hay châu Âu làm (đã có tiền lệ). Nói chung 2 cách như nhau, chỉ là khác phép tính. :D
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Làm ra cái xe "chất lượng quốc tế" mà giá giống giá quốc tế thì e mua. Còn giá cứ như Vn hiện tại tiền tỉ các kiểu thì thôi, đừng mơ đc ủng hộ.
 
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
***
Like cho bác, mình cũng nghĩ và hy vọng giá nằm ở tầm bác nói, nếu con sedan tầm 800tr, em quất luôn khỏi lăn tăn.
Nếu lắp ráp thì gọi xe Việt làm chi, nếu sản xuất như Toyota mà 800 thì giá gần gấp đôi camry rồi.
Chắc dân mình đóng thuế riết rồi quen
 
Hạng D
14/8/16
2.102
2.561
113
40
Nếu lắp ráp thì gọi xe Việt làm chi, nếu sản xuất như Toyota mà 800 thì giá gần gấp đôi camry rồi.
Chắc dân mình đóng thuế riết rồi quen
Hôm nay đọc báo có một đồng chí nào đó nói câu này rất hay “thị trường oto việt nam là thì trường bị áp đặt giá chứ không phải thị trường cạnh tranh”. Nghĩ lại rất đúng, thuế giảm giá không giảm, giá xe ngày càng tăng. Thậm chí xe máy honda sản xuất tại Việt Nam bán sang indonesia giá bằng phân nữa giá bán tại Việt Nam mặc dù xe máy phân khối từ 150 trở lên mới bị đánh thuế TTDB. Giờ bác nói dân mình đóng thuế riết rồi quen mà phải thêm nữa dân mình mua xe giá cao riết rồi quen, mong mỗi năm giá xe mới cao hơn để bán xe cũ cho được giá. Nên chưa mua xe đã tính tới chuyện bán lại được giá rồi.
Thật mà nản!
Nếu anh Vinfast không làm cuộc cách mạng về giá và chất lượng thì thị trường Việt Nam khó có xe giá rẻ để đi. Chứ a.Công, a.Hải định xe giá trên trời toàn neo theo giá xe toy để định giá! giờ mà mazda 3 bán 500 triệu ma nó mua vios, mazda6 bán 650 triệu ma nó mua camry. Tucson bán 600 triệu thì ai mua crv làm gì với giá hơn 1 tỷ. Nhưng để tối đa lợi nhuận mấy anh đó cũng sản xuất vừa đủ rồi neo giá xe bán giá cao lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với bán giá thấp.
Hy vọng xe giá rẻ chờ anh Vin. Mà đến khi ra mắt sedan hơn 1 tỷ, suv hơn hơn 1,2ty là xong!
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Theo tôi thì chiếc SUV của Vinfast có thể gọi là tiểu X5. Khung, gầm, hộp số, dẫn động đều như X5. Động cơ có thể là loại 2.0 tăng áp. Công suất khoảng 230 mã lực.

Về giá thì nó sẽ rơi vào mức giá sôi động nhất của thị trường 900tr - 1.100 triệu. Một chiếc xe tuyệt đẹp, thiết kế Ý, chất cơ khí Đức của BMW và giá thì tương đương Fortuner (chưa kèm lạc). Nói thẳng, ông nào ko mua thì ông đấy có vấn đề.

Nếu trang bị động cơ 2.0 turbo thì cũng không thể có giá 900-1 tỷ bác ơi. Làm phép tính là biết:

giả sử chiếc này mua toàn bộ limh kiện X5 đời hiện tại, chỉ khác vỏ và đawjc điểm nhận dạng thì giá linh kiện giả định tầm 35-40k, về thuế bằng 0%, Thuế TTĐB là 40%, VAT 10%, chênh giá ( không phải tiền lời) 20% thì giá bán tối thiểu tầm 1.4 tỷ - 1.65 tỷ. Đó lý do vì sao mình định giá nếu bán bản 3.0 là 1.8 tỷ, với giá mua linh kiện cao hơn và thiế TTĐB cao hơn cho máy 2.0
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Dẫn chứng gì? Nội dung còm trên còm hoài rồi, tin tức cũ rồi, tôi lười gúc. Nó là con X5 trước bmw đặt Papirifina thiết kế xào lại, khung gầm động cơ bmw, ngoại hình bmw, hôm trước hình nội thất thì cái cần số cũng là cần bmw nốt. Vin mua bản quyền của bmw báo cũng đăng lâu rồi. Tất nhiên sau khi mua bản quyền thì chỉnh thêm chút nhưng 80-90% là vẫn giống.

Để một con xe có thể ra nhanh và đảm bảo an toàn thì không có cách nào khác là mua toàn bộ linh kiện và khung gầm của 1 xe đang sản xuất. Chỉ ngoài trừ phần nhận dạng vỏ ngoài mà thôi.

Do vậy nhận xét của bác là chính xác.

Theo tôi thì cho đến nay không có hãng nào có thể tùe thiết kế , sản xuất thủe nghiệm, test các kiểu mầij có thể sản xuất được một chiếc xe hoàn chỉnh rồi mang đi bán ngay trong có hơn 1 năm.

X5 mới đã ra thì việc bán toàn bộ linh kiện của X5 hiện tại và dùng máy 2.0 turbo là có cơ sở ( máy này lắp trên cả BMW series 7), còn Q7 cũng có bản 2.0 với tăng tốc khoảng 7.2s đạt 100km/h.

Chắc tháng 10 có triển lãm oẻ SG thì Vin có thể cômg bố giá ngay. Mình nghĩ đây là con xe mang tính quảng cáo năng lực / dịch vụ nên giá tốt ( nhueng chắc chắn giá cao hơn phân khúc trên dưới 1 tỷ) vì đây là SUV dòng trung, và lại là linh kiện xe sang.

Phân khúc này thị trường không lớn, nên chắc Vin kiếm tiền từ các dòng xe khác, và còn lâu mới có thể có lời.

Họ đầu tư dài hạn nên có giá rổ rõ ràng, thông tin linh kiện rõ ràng, thấy hợp lý là chiến thôi.

Cứ nhin Táta Ấn độ, chỉ làm xe bèo mà mua lại Xe sang của Anh. Có làm được máy đâu ( mua của Ford).
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Hôm nay đọc báo có một đồng chí nào đó nói câu này rất hay “thị trường oto việt nam là thì trường bị áp đặt giá chứ không phải thị trường cạnh tranh”. Nghĩ lại rất đúng, thuế giảm giá không giảm, giá xe ngày càng tăng. Thậm chí xe máy honda sản xuất tại Việt Nam bán sang indonesia giá bằng phân nữa giá bán tại Việt Nam mặc dù xe máy phân khối từ 150 trở lên mới bị đánh thuế TTDB. Giờ bác nói dân mình đóng thuế riết rồi quen mà phải thêm nữa dân mình mua xe giá cao riết rồi quen, mong mỗi năm giá xe mới cao hơn để bán xe cũ cho được giá. Nên chưa mua xe đã tính tới chuyện bán lại được giá rồi.
Thật mà nản!
Nếu anh Vinfast không làm cuộc cách mạng về giá và chất lượng thì thị trường Việt Nam khó có xe giá rẻ để đi. Chứ a.Công, a.Hải định xe giá trên trời toàn neo theo giá xe toy để định giá! giờ mà mazda 3 bán 500 triệu ma nó mua vios, mazda6 bán 650 triệu ma nó mua camry. Tucson bán 600 triệu thì ai mua crv làm gì với giá hơn 1 tỷ. Nhưng để tối đa lợi nhuận mấy anh đó cũng sản xuất vừa đủ rồi neo giá xe bán giá cao lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với bán giá thấp.
Hy vọng xe giá rẻ chờ anh Vin. Mà đến khi ra mắt sedan hơn 1 tỷ, suv hơn hơn 1,2ty là xong!
Bác nói đúng ý em, dân mình bị xỏ mũi lâu quá nên giờ k còn cảm giác đau nữa rồi
 
  • Like
Reactions: Bimo