Bác phân tích rất chuẩnĐể một con xe có thể ra nhanh và đảm bảo an toàn thì không có cách nào khác là mua toàn bộ linh kiện và khung gầm của 1 xe đang sản xuất. Chỉ ngoài trừ phần nhận dạng vỏ ngoài mà thôi.
Do vậy nhận xét của bác là chính xác.
Theo tôi thì cho đến nay không có hãng nào có thể tùe thiết kế , sản xuất thủe nghiệm, test các kiểu mầij có thể sản xuất được một chiếc xe hoàn chỉnh rồi mang đi bán ngay trong có hơn 1 năm.
X5 mới đã ra thì việc bán toàn bộ linh kiện của X5 hiện tại và dùng máy 2.0 turbo là có cơ sở ( máy này lắp trên cả BMW series 7), còn Q7 cũng có bản 2.0 với tăng tốc khoảng 7.2s đạt 100km/h.
Chắc tháng 10 có triển lãm oẻ SG thì Vin có thể cômg bố giá ngay. Mình nghĩ đây là con xe mang tính quảng cáo năng lực / dịch vụ nên giá tốt ( nhueng chắc chắn giá cao hơn phân khúc trên dưới 1 tỷ) vì đây là SUV dòng trung, và lại là linh kiện xe sang.
Phân khúc này thị trường không lớn, nên chắc Vin kiếm tiền từ các dòng xe khác, và còn lâu mới có thể có lời.
Họ đầu tư dài hạn nên có giá rổ rõ ràng, thông tin linh kiện rõ ràng, thấy hợp lý là chiến thôi.
Cứ nhin Táta Ấn độ, chỉ làm xe bèo mà mua lại Xe sang của Anh. Có làm được máy đâu ( mua của Ford).
Mình nghĩ chưa hẳn như vậy đâu. BMW cũng phải biết bảo vệ thương hiệu của họ ở Việt Nam.Theo tôi thì chiếc SUV của Vinfast có thể gọi là tiểu X5. Khung, gầm, hộp số, dẫn động đều như X5. Động cơ có thể là loại 2.0 tăng áp. Công suất khoảng 230 mã lực.
Về giá thì nó sẽ rơi vào mức giá sôi động nhất của thị trường 900tr - 1.100 triệu. Một chiếc xe tuyệt đẹp, thiết kế Ý, chất cơ khí Đức của BMW và giá thì tương đương Fortuner (chưa kèm lạc). Nói thẳng, ông nào ko mua thì ông đấy có vấn đề.
Nói như bác Thaco khỏi bán X5 tại Việt Nam thì may ra mới có giá đó. Khung gầm, máy chắc chăn là đi mua rồi. Còn hệ thống điện nữa không biết dùng của ai hoặc ai thiết kế. Xe option nhiều mà hệ thống điện rởm đi 2-3 năm là vứt hết option như xe tải!
ai chưa gấp thì chờ đi. Sang năm sẽ có đợt điều chỉnh giá xe oto lớn, một là tăng đồng loạt (nếu anh Vin định giá sedan tầm 1,1-1,2 tỷ trở lên), hai là có đợt giảm giá lớn nếu a.Vin định giá 800-900 triệu cho sedan để chiếm lĩnh thị phần. Năm sau sẽ có camry mới, Mazda6 mới, a.Vin sẽ ra xe này và xe giá rẻ đã mua của GM.
2019 sẽ có cuộc cách mạng về oto. Vì theo logic a.Vin đầu tư lớn như vậy, thị trường chính vẫn là việt nam trước khi bán ra nước ngoài, mà thị trường nước ngoài giá xe thấp nên lợi nhuận không cao (giống như honda việt nam sx SH tại Việt Nam xuất sang indo giá ở indo rẻ bằng 1/2 việt nam), đầu tư lớn thì cần phải chiếm thị phần nêm giá sẽ rẻ, a.hải cũng phải nâng cấp nhà máy mazda bán giá rẻ để đấu với a.Vin nếu muốn duy trì lợi nhuận. Như vậy, toy phải hạ giá, toy hạ thì các hãng khác phải hạ theo.
Mấy cứ chờ đi nếu không gấp, chứ để mấy hãng xe xỏ mũi tức lắm mấy bác ạh.
Bac nói đúng, nếu Vin định giá xe kiểu xe nhập, thì khác nào Bphone, rồi cũng chết sớm, vì muốn bán ra thế giới thì học TQ, chơi trong nội địa trước với cái giá rất rẻ, chất lượng chấp nhận được, nhưng rõ ràng rẻ thế còn ra thế giới không được, nói gì 1 cái xe giá tương đương các hãng lớn.Hôm nay đọc báo có một đồng chí nào đó nói câu này rất hay “thị trường oto việt nam là thì trường bị áp đặt giá chứ không phải thị trường cạnh tranh”. Nghĩ lại rất đúng, thuế giảm giá không giảm, giá xe ngày càng tăng. Thậm chí xe máy honda sản xuất tại Việt Nam bán sang indonesia giá bằng phân nữa giá bán tại Việt Nam mặc dù xe máy phân khối từ 150 trở lên mới bị đánh thuế TTDB. Giờ bác nói dân mình đóng thuế riết rồi quen mà phải thêm nữa dân mình mua xe giá cao riết rồi quen, mong mỗi năm giá xe mới cao hơn để bán xe cũ cho được giá. Nên chưa mua xe đã tính tới chuyện bán lại được giá rồi.
Thật mà nản!
Nếu anh Vinfast không làm cuộc cách mạng về giá và chất lượng thì thị trường Việt Nam khó có xe giá rẻ để đi. Chứ a.Công, a.Hải định xe giá trên trời toàn neo theo giá xe toy để định giá! giờ mà mazda 3 bán 500 triệu ma nó mua vios, mazda6 bán 650 triệu ma nó mua camry. Tucson bán 600 triệu thì ai mua crv làm gì với giá hơn 1 tỷ. Nhưng để tối đa lợi nhuận mấy anh đó cũng sản xuất vừa đủ rồi neo giá xe bán giá cao lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với bán giá thấp.
Hy vọng xe giá rẻ chờ anh Vin. Mà đến khi ra mắt sedan hơn 1 tỷ, suv hơn hơn 1,2ty là xong!
Tin mới (có thể dùng translation)
Trong đây có câu "VinFast a prévu de proposer une gamme complète de cinq véhicules, y compris une citadine 100 % électrique" Tôi tạm dịch là VinFast đã chuẩn bị ra một chương trình đầy đủ gồm 5 loại xe, tính luôn xe sedan điện.... do đó không phải là 2 xe như lầm tưởng
Tham khảo tiếp nhé các bạn
Trong đây có câu "VinFast a prévu de proposer une gamme complète de cinq véhicules, y compris une citadine 100 % électrique" Tôi tạm dịch là VinFast đã chuẩn bị ra một chương trình đầy đủ gồm 5 loại xe, tính luôn xe sedan điện.... do đó không phải là 2 xe như lầm tưởng
Tham khảo tiếp nhé các bạn
Bác ơi, Vinfast làm xe ô tô là để quảng cáo ra thế giới chứ không phải làm cho dân Việt Nam xài. Tiền nào của đó, làm kinh doanh là phải có lời. Tiền làm ra cái xe đã ngót ngét cả tỉ bạc, mấy bác cứ ở đó mà mơ xe Vinfast vài trăm triệu nhé. Xe máy thì em còn tin là làm cho dân Việt xài chứ xe ô tô thì em không nghĩ thế. Anh Quảng với bom phôn đã chứng minh điều ấy, sẽ không có 1 Xiaomi Việt Nam đâuHôm nay đọc báo có một đồng chí nào đó nói câu này rất hay “thị trường oto việt nam là thì trường bị áp đặt giá chứ không phải thị trường cạnh tranh”. Nghĩ lại rất đúng, thuế giảm giá không giảm, giá xe ngày càng tăng. Thậm chí xe máy honda sản xuất tại Việt Nam bán sang indonesia giá bằng phân nữa giá bán tại Việt Nam mặc dù xe máy phân khối từ 150 trở lên mới bị đánh thuế TTDB. Giờ bác nói dân mình đóng thuế riết rồi quen mà phải thêm nữa dân mình mua xe giá cao riết rồi quen, mong mỗi năm giá xe mới cao hơn để bán xe cũ cho được giá. Nên chưa mua xe đã tính tới chuyện bán lại được giá rồi.
Thật mà nản!
Nếu anh Vinfast không làm cuộc cách mạng về giá và chất lượng thì thị trường Việt Nam khó có xe giá rẻ để đi. Chứ a.Công, a.Hải định xe giá trên trời toàn neo theo giá xe toy để định giá! giờ mà mazda 3 bán 500 triệu ma nó mua vios, mazda6 bán 650 triệu ma nó mua camry. Tucson bán 600 triệu thì ai mua crv làm gì với giá hơn 1 tỷ. Nhưng để tối đa lợi nhuận mấy anh đó cũng sản xuất vừa đủ rồi neo giá xe bán giá cao lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với bán giá thấp.
Hy vọng xe giá rẻ chờ anh Vin. Mà đến khi ra mắt sedan hơn 1 tỷ, suv hơn hơn 1,2ty là xong!
tất nhiên là khách hàng của bim mẹc và âuNhìn 2 con xe này của Vinfast thì chắc cú luôn là KHÔNG HỀ RẺ. Em đang rất tò mò khách hàng của Vinfast mua 2 mẫu xe này là ai